สวัสดีค่ะ พอดีเราได้ไปรับประทานอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ ซึ่งไม่ได้ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า
โดยเข้าไปถึง "พนักงานแทบทุกคน เดินเสริฟอาหาร ต้อนรับ โดยไม่ใส่หน้ากากอนามัย"
เรา : ต้องเช็คอินเข้าร้านตรงไหนคะ ?
พนักงาน : ไม่มีค่ะ เข้ามาได้เลย
พอไปถึงโต๊ะ น้องที่มารับออเดอร์โต๊ะ "ก็ไม่ใส่หน้ากากอนามัย"
เราก็บอกเค้าไปว่า " น้องไม่ใส่หน้ากากหรอ เดี๋ยวมีคนมาตรวจ เดี๋ยวโดนปิดร้านนะ "
เราใช้คำพูดนี้ เพราะไม่อยากพูดเชิงสั่งหรือต่อว่า
น้องตอบเราว่า " เจ้าของร้านก็ไม่ได้ว่านะคะ ตั้งแต่กลับมาเปิด ก็ไม่ได้บังคับใครใส่
แต่ใครอยากใส่ ก็ได้ค่ะ "
เราช็อคมาก เพราะน้องยังใส่ชุดนักเรียนม.ปลาย แล้วพูดตามตรงคือ
" ลูกค้าทุกคน ไปตักน้ำ ตักน้ำแข็ง เอาอาหาร ไอศครีม ไม่มีใครใส่หน้ากากอนามัยสักคน "
เราไม่ได้โกรธหรืออะไรกับที่น้องพูดจาใส่ แต่ส่วนนึงอยากให้รับผิดชอบร่วมต่อสังคมบ้าง
" เวลามีโรคระบาด มันไม่ได้ติดแค่ร้านคุณ มันติดร้านอื่นด้วย "
อย่างไรกระทู้นี้ก็อยากฝากไว้เป็นข้อคิด ร้านอาหารต่างๆนะคะ
รวมทั้งเราอยากรู้ช่องทาฃการร้องเรียนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย
มีใครทราบหรือพอรู้ช่องทางบ้างไหมคะ ?
ปล. ร้านตั้งอยู่ นวนครค่ะ
ร้านอาหารไม่ปฏิบัติตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาด (ไม่ทำเลย) สามารถร้องเรียนได้ที่ไหนคะ ?
โดยเข้าไปถึง "พนักงานแทบทุกคน เดินเสริฟอาหาร ต้อนรับ โดยไม่ใส่หน้ากากอนามัย"
เรา : ต้องเช็คอินเข้าร้านตรงไหนคะ ?
พนักงาน : ไม่มีค่ะ เข้ามาได้เลย
พอไปถึงโต๊ะ น้องที่มารับออเดอร์โต๊ะ "ก็ไม่ใส่หน้ากากอนามัย"
เราก็บอกเค้าไปว่า " น้องไม่ใส่หน้ากากหรอ เดี๋ยวมีคนมาตรวจ เดี๋ยวโดนปิดร้านนะ "
เราใช้คำพูดนี้ เพราะไม่อยากพูดเชิงสั่งหรือต่อว่า
น้องตอบเราว่า " เจ้าของร้านก็ไม่ได้ว่านะคะ ตั้งแต่กลับมาเปิด ก็ไม่ได้บังคับใครใส่
แต่ใครอยากใส่ ก็ได้ค่ะ "
เราช็อคมาก เพราะน้องยังใส่ชุดนักเรียนม.ปลาย แล้วพูดตามตรงคือ
" ลูกค้าทุกคน ไปตักน้ำ ตักน้ำแข็ง เอาอาหาร ไอศครีม ไม่มีใครใส่หน้ากากอนามัยสักคน "
เราไม่ได้โกรธหรืออะไรกับที่น้องพูดจาใส่ แต่ส่วนนึงอยากให้รับผิดชอบร่วมต่อสังคมบ้าง
" เวลามีโรคระบาด มันไม่ได้ติดแค่ร้านคุณ มันติดร้านอื่นด้วย "
อย่างไรกระทู้นี้ก็อยากฝากไว้เป็นข้อคิด ร้านอาหารต่างๆนะคะ
รวมทั้งเราอยากรู้ช่องทาฃการร้องเรียนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย
มีใครทราบหรือพอรู้ช่องทางบ้างไหมคะ ?
ปล. ร้านตั้งอยู่ นวนครค่ะ