Ais ชื่อนี้เริ่มห่วย

สวัสดีครับเพื่อนๆสมาชิกพันทิป วันนี้ผมมีเรื่องเล่าแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง เข้าเรื่องเลยนะครับ 
ผมได้ค่าชำระค่าโทรศัพท์ เป็นจำนวน 5 รอบบิล ยอดรวมประมาณสามพันกว่า มีข้อความแจ้งเตือนมาว่าให้ชำระค่าบริการ เพราะสัญาณจะโดนตัด ผมอ่าาข้อความเสร็จได้โทรเข้าไปสอบถามทาง AIS callcentre ว่าผมต้องชำระเท่าไหร่สัญญาณถึงจะไม่โดนตัด ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าคุณลูกค้าสะดวกชำระมาเท่าไหร่ก็ได้เพราะสัญญาณไม่ได้โดนตัด ผมจึงย้ำเพื่อความชัวส์ว่าเท่าไหร่ก็ได้เหรอ เจ้าหน้าที่บอก เท่าไหร่ก็ได้เพราะสัญญาณไม่ได้โดนระงับ ตอนแรกผมว่าจะจ่ายผ่านออนไลน์ แต่คิดเหมือนกันว่ากว่ายอดจะเข้าเดี๋ยวโดนตัดสัญญาณก่อน เพื่อความแน่ใจ ผมไปที่ศูนย์ AIS ไปสอบถามอีกรอบว่าผมต้องจ่ายขั้นต่ำเท่าไหร่สัญญาณถึงไม่โดนตัด ทางศูนย์แจ้งว่าเท่าไหร่ก็ได้ ตอนนั้นผมมีเงินอยู่ 1400 ผมจึงจ่ายไป 1000 บาท เพราะกว่าจะโดนตัดสัญาณ หลังจากนั้น... ผ่านมาสามวันสัญญาณกลับโดนตัดเฉยเลย ผมจึงสอยถามเข้าไป ทาง Callcentre ว่าทำไมโดนตัดกลับได้รับคำตอบว่าลูกค้าค้างค่าชำนะบิล ผมจึงบอกไปว่าก็สามวันที่แล้วก็ถามไปแล้วว่าจ่ายเท่าไหร่ก็ได้ เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่สามารถเปิดสัญญาณให้เพราะลูกค้ามียอดค้างชำระ ผมเลยบอกว่าถ้าเปิดสัญญาณชั่วคราวให้ผมก่อนได้ไหม เพราะผมจำเป็นต้องใช้สัญญาณ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้จ่ายไป 200 บาทเปิดสัญาณให้ถึงวันที่ 4 หลังจากนั้นมาก็มาคุยเรื่องเซทผ่อนชำระ 
มาถึงวันนี้เจ้าหน้าที่โทรมาจากเฟสบุ๊คในแชทเฟสที่ผมสอบถามไป เจ้าหน้าที่บอกจะโทรกลับมาให้คำตอบว่าเซทได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่นัดไว้ว่าจะโทรกลับมา 9.00 ผมก็รอสายจน 9.10 ไม่มีใครโทรมาหาเลย ผมจึงไปทำงาน เวลา 09.13 มี Miss call จาก 1175  โทรเข้ามาครั้งเดียว ผมไม่ได้รับสายเพราะวางมือถือหลังจากรอ 10 นาที และวันนี้ทั้งวัน รอเจ้าหน้าที่โทรกลับมา แต่ไม่มีใครโทรมา ผมจึงขี่รถไปที่ศูนย์อีกครั้ง สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าไม่ทีคนโทรมา พอเจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งว่า Call centre ลงบันทึกไว้ว่าเจ้าหน้าโทรมา 17.15 ไม่มีคนรับสาย ทั้งๆที่ตอทีมือถือผมไม่มี Miss call เพราะตอนนั้นผมอยู่ที่ศูนย์ สุดท้ายก็บอกว่าให้ผมจ่ายเงินก้อนเข้าไปเพื่อเปิดาญญาณ ผมเลยบอกไปผมไม่ทีเงินก้อนขนาดนั้นถ้ามีผมจ่ายแล้ว เจ้าหน้าที่ ยืนยันเสียงเดียวว่าไม่เปิดคือไม่เปิด ไม่ช่วยอะไรได้ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ Call centre แจ้งว่าจะโทรกลับมาหาผม ผมรอจนปานนี้ไม่มีใครติดต่อมา อย่าให้ผมเอ่ยชื่อว่าเป็นใคร ผมขอสายระดับหัวหน้า ก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมต่อสายให้ พยายามเถียง จะเอาชนะลูกเดียว ถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้ใช้สัญญาณ 

คำถาม ความผิดผมที่ผมค้างชำระอันนี้ผมรู้ตัว แต่ผมขอถามหน่อยนะ ว่าถ้าแต่แรกเจ้าหน้าที่ ทั้ง Call centre ทั้งที่ ศูนย์แจ้งผมว่าให้ชำระเข้ามา 2 หรือ 3 รอบบิล สัญญาณจะไม่ได้ระงับแน่นอน ผมก็ยอมจ่ายทั้งหมดที่ผมมี 1400 บาท แต่กลับหลอกลวงให้เราจ่ายไป 1000บาท แล้วก็ฟลอกให้จ่ายเข้าไปอีก 200 บาท จนทำให้ยอดเหลือไม่เกินสามพัน แล้วไม่เกินสามพันไม่สามารถเซทผ่อนได้ คือ กลยุทธ์ ให้ลูกค้าจ่ายหมดถึงจะเปิดสัญาณให้ 

ขอให้เคสผมเป็นเคสตัวอย่างนะครับ อย่าไปหลงเชื่อเด็ดขาดเพราะคุณจะตกหลุมพลาง

ปล ตอนนี้เวลา 21.13 ยังไม่มีใครโทรมาแจ้ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่