ผมซื้อรถซูบารุ XV ปี 2014 มาตั้งแต่กลางปี 2014 และใช้บริการที่ศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของซูบารุมาตลอด และให้การสนับสนุนสินค้าและบริการของซูบารุประเทศไทย มาตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา แต่กระผมประสบปัญหาคือเมื่อใช้ไปได้ราว 30,000 km ไฟ หน้าปัดของรถโชว์ status ABS ระบบกันลื่น และรถไหล มีปัญหา ( ตามภาพแนบ) ซึ่งผมได้เข้าไปปรึกษาที่ศูนย์บริการ จ.ขอนแก่น (ณ ตอนนั้นให้บริการโดย วีวิชช์) แจ้งว่า เป็นค่า error ของ log การใช้งาน ศูนย์บริการแก้ไขให้ผมด้วยการ clear ค่า log ในกล่องคอมให้ ผมก็นำรถกลับไปใช้ปกติ แต่เมื่อกลับไปใช้ได้สักระยะ ปัญหาดังกล่าวก็กลับมาอีก ใน 3 วัน ซึ่งมันจะเป็นๆหายๆ พอเข้าใช้บริการทุกๆ 10k km ผมก็จะแจ้งให้ศูนย์บริการแก้ไขให้ทำแบบนี้มาเรื่อยๆ หลายปี และลองปรึกษาทีมใน board ผู้ใช้บริการรถ subaru XV (subaru xv thailand) ทางสมาชิกแนะนำให้ผมลองเรารถไปเปลี่ยนตัว sensor ที่ subaru recall คืน ซึ่งผมก็ได้ติดต่อไปสอบถามไปยังศูนย์บริการใกล้ที่พัก (ศูนย์บริการศรีครินทร์ กทม) ซึ่งศูนย์บริการก็ดำเนินการเปลี่ยนให้ตามที่ request ไป แต่เมื่อกลับมาบ้าน อาการดังกล่าวก็กลับมาโชว์อีก ซึ่งผมก็นำรถกลับไปให้ศูนย์บริการตรวจสอบใหม่ ซึ่งศูนย์บริการแจ้งว่า อาการนี้น่าจะเกิดจาก pump ABS ชำรุดมีค่าบริการที่ 69,000 บาท เนื่องจากหมดประกันแล้ว ซึ่งคนละอาการจากที่ศูนย์ที่ ขก เคยแจ้ง แต่อาการยังโชว์เหมือนเดิม ผมจึงร้องเรียนไปยัง บริษัท ซูบารุ มอเตอร์อิมเมจ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย แต่ทางบริษัทกลับปฎิเสธการรับผิดชอบอ้างว่า ทางผู้บริหารไม่อนุมัติ เนื่องจากหมดประกันแล้ว ซึ่งผมเห็นว่าไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค ที่ผมซื้อสินค้าและใช้บริการผ่านศูนย์บริการมาตลอด เพราะการร้องเรียนของผมแจ้งปัญหาไปตั้งแต่ระยะ 30k แต่ศูนย์บริการไม่ claim อะไหล่ให้ผม ซึ่งแสดงว่าช่างที่ให้บริการไม่ได้มาตรฐานตามที่อบรมมาจากบริษัท เพราะวิเคราะห์อาการเสียไม่เหมิอนกันเลย ซึ่งสิ่งที่ผมต้องการผมต้องการแค่ให้รถกลับมาอยู่ในสภาวะปกติเท่านั้น ผมอยากเรียนปรึกษาสมาชิกว่า นอกจาก ศคบ แล้ว ผมมีวิธีการจะดำเนินคดีกับทางบริษัทอย่างไรดีครับ เพราะผมเหมือนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการในฐานะผู้บริโภคเลย รถซื้อมาตอนนั้น ซื้อมา 1.35 M ใช้ได้ไม่ถึงเดือน มีงานมอเตอร์โชว์ บริษัทประกาศลดราคาลด จาก 1.35M เหลือ 900K ซึ่งบริษัทก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบในส่วนต่างที่เกิดขึ้น หรือให้บริการอะไรที่มากขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากซื้อมาแพงกว่าราคาเดิม แล้วมาเจอการให้บริการที่แสนแย่ของบรษัทอีก ปัญหา complain ขนาดนี้ ผู้บริหารยังไม่ออกมาแสดงความรับผิดอะไรสักอย่าง ให้แค่เด็ก customer service มารับสาย แล้วตอบเหมือน AI คำตอบเดิมๆว่า claim ไม่ได้ผู้บริหารไม่อนุมัติ การแก้ปัญหาของ SUBARU Thailand จัดการได้แย่มากๆๆๆๆๆๆๆๆ #SUBARUThailand
ไฟสถานะ ABS กันรถไหล/รถลื่น โชว์ตลอดเวลาอากาศชื้น อากาศร้อนจัด
ร้องเรียนประสิทธิภาพการแก้ปัญหาลูกค้า complain ของ บริษัท ซูบารุ มอเตอร์อิมเมจ (ประเทศไทย) #SUBARU
ไฟสถานะ ABS กันรถไหล/รถลื่น โชว์ตลอดเวลาอากาศชื้น อากาศร้อนจัด