ข้อมูลปัญหาเรื่องชุดโซลินอยด์เกียร์ (ช่างเรียกสมองเกียร์)
จุดประสงค์:
เพื่อแจ้งให้เพื่อนๆ ที่ใช้รถยนต์ Subaru XV ที่ไม่ไก้อยู่ในกลุ่ม Subaru XV Cafe' (Thailand) ทราบถึงปัญหาที่อาจจะพบในรถรุ่นนี้ ที่เกี่ยวกับชุดโซลินอยด์เกียร์ เสื่อมสภาพ เสีย หรือพัง เนื่องจากสาเหตุต่างๆ
ข้อมูลปัญหาที่เจอ:
1. เจอ error ไฟโชว์ตามรูป ที่เรือนไมล์
2. ถ้าแสกน error code ด้วย อุปกรณ์แสกนผ่านพ๊อต OBD รถยนต์ จะเจอ error: P2764 Lock Up Duty (Lockup duty solenoid is faulty Solenoid Circuit low)
3. เกียร์จะทำงานไม่ปกติ แต่ยังขับได้ (เข้า Save Mode)
ข้อสันนิษฐานสาเหตุของปัญหา:
1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ CVT ผิดวิธี ทำให้มีน้ำม้นเกียร์ในระบบไม่เพียงพอ เป็นสาเหตุให้ ชุด Solinoid Valve Assembly เสียหาย
ข้อนี้มีน้ำหนักมากที่สุด เพราะ 10 กว่าคันที่พบปัญหานี้ล่าสุดในกลุ่ม Subaru XV Cafe' (Thailand) เจออาการหลังจากเข้ารับเซอร์วิสเปลี่ยนถ่ายน้ำมันะกียร์ CVT จากศูนย์ฯ
วิธีเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ให้ถูกวิธีตามเซอร์วิสแมนนวลทำได้ยากพอควร ในส่วนของการรอให้อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ลดลงมาอยู่ในช่วง 35-45 องศาเซลเซียสก่อนทำการรันสเต๊ปเกียร์เพื่อเติมน้ำมันเกียี์เข้าระบบเพิ่ม
และถ้าช่างลืมหรือทำสเต๊ป รันเกียร์ ไม่ถูกต้อง (P-R-N-D และ D-N-R-P) ก่อนเติมพร่องและเช๊คระดับรอบสองนี้...น่ามันเกียร์ในระบบอาจจะขาดถึง 1 ลิตรได้
2. ชุดพาร์ท Solinoid Valve Assembly มีปัญหาจากโรงงาน
ข้อนี้มีน้ำหนักรองลงมา เพราะเจอดีแฟ๊คในรถยรต์ Subaru รุ่นอื่นๆ ที่จำหน่ายในโซนอเมริกาเหนือ
3. น้ำมันเกียร์ CVT ที่ใช้ ไม่สามารถทนสภาวะการใช้งานหนักในประเทศไทยได้
ข้อนี้น้ำหนักเบาสุด เพราะสัดส่วนการเกิดะหตุยังเป็นจำนวนน้อยอยู่ (เจอประม่ณ 20 เคส เฉพาะในกลุ่ม Subaru XV Cafe')
คำแนะนำเบื้องต้นเมื่อเจอปัญหา:
1. ถ่ายภาพ หน้าปัดเรือนไมล์
2. โทรแจ้งปัญหากับศูนย์บริการที่ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ CVT ให้ ในครั้งล่าสุด
3. นัดศูนย์ฯ เพื่อเข้าไปสแกนโค้ตปัญหา และตรวจเช๊คระดับน้ำมันเกียร์อย่างถูกวิธีตามคู่มือเซอร์วิส
4. โทรแจ้งปัญหากับทาง MIT CS
4.1 TC Subaru (Thailand) Customer service คุณแคทารียา ทองจิตร 02-725 1888 ต่อ 1942
4.2 TC Subaru (Thailand) Customer servicce คุณชัชชญา วาจาจริง 02-725 1888 ต่อ 1860
หรือ e-mail: csthailand@motorimage.net
หรือส่งเรื่องคอมเพลนตรงไปยัง Motor Image Group (MIG) .... บริษัทแม่ของ Motor Image Thailnd (MIT) ในช่องทางตามลิงค์
http://www.subaru.asia/mig/en/contact-us/
วิธีแก้ไขปัญหา:
1. ถ้ารถอยู่ในระยะประกัน ชุดเกียร์ 100,000 กม. หรือ 3 ปี และเข้ารับบริการเช๊คระยะที่ศูนย์ฯ ตามเงื่อนไขการรับประกัน
...ให้เข้าไปแจ้งเคลมชุดโซลินอยด์วาล์วได้ .... ราคา 38,477 บาท (ยังไม่รวม Vat. และค่าแรง 2 หน่วย)
2. ถ้ารถหมดประกันแล้ว...ซื้อชุดใหม่ได้ตามราคาในข้อ 1 ... หรือเข้าไปซ่อมเฉพาะตัวที่เสีย ตามอู่นอก ได้ ในราคา 10,000-25,000 บาท
#รวบรวบปัญหา Subaru XV
#Subaru XV Cafe' (Thailand)
Problem in Subaru XV Episode 1: Solinoid Valve Body Assembly
จุดประสงค์:
เพื่อแจ้งให้เพื่อนๆ ที่ใช้รถยนต์ Subaru XV ที่ไม่ไก้อยู่ในกลุ่ม Subaru XV Cafe' (Thailand) ทราบถึงปัญหาที่อาจจะพบในรถรุ่นนี้ ที่เกี่ยวกับชุดโซลินอยด์เกียร์ เสื่อมสภาพ เสีย หรือพัง เนื่องจากสาเหตุต่างๆ
ข้อมูลปัญหาที่เจอ:
1. เจอ error ไฟโชว์ตามรูป ที่เรือนไมล์
2. ถ้าแสกน error code ด้วย อุปกรณ์แสกนผ่านพ๊อต OBD รถยนต์ จะเจอ error: P2764 Lock Up Duty (Lockup duty solenoid is faulty Solenoid Circuit low)
3. เกียร์จะทำงานไม่ปกติ แต่ยังขับได้ (เข้า Save Mode)
ข้อสันนิษฐานสาเหตุของปัญหา:
1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ CVT ผิดวิธี ทำให้มีน้ำม้นเกียร์ในระบบไม่เพียงพอ เป็นสาเหตุให้ ชุด Solinoid Valve Assembly เสียหาย
ข้อนี้มีน้ำหนักมากที่สุด เพราะ 10 กว่าคันที่พบปัญหานี้ล่าสุดในกลุ่ม Subaru XV Cafe' (Thailand) เจออาการหลังจากเข้ารับเซอร์วิสเปลี่ยนถ่ายน้ำมันะกียร์ CVT จากศูนย์ฯ
วิธีเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ให้ถูกวิธีตามเซอร์วิสแมนนวลทำได้ยากพอควร ในส่วนของการรอให้อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ลดลงมาอยู่ในช่วง 35-45 องศาเซลเซียสก่อนทำการรันสเต๊ปเกียร์เพื่อเติมน้ำมันเกียี์เข้าระบบเพิ่ม
และถ้าช่างลืมหรือทำสเต๊ป รันเกียร์ ไม่ถูกต้อง (P-R-N-D และ D-N-R-P) ก่อนเติมพร่องและเช๊คระดับรอบสองนี้...น่ามันเกียร์ในระบบอาจจะขาดถึง 1 ลิตรได้
2. ชุดพาร์ท Solinoid Valve Assembly มีปัญหาจากโรงงาน
ข้อนี้มีน้ำหนักรองลงมา เพราะเจอดีแฟ๊คในรถยรต์ Subaru รุ่นอื่นๆ ที่จำหน่ายในโซนอเมริกาเหนือ
3. น้ำมันเกียร์ CVT ที่ใช้ ไม่สามารถทนสภาวะการใช้งานหนักในประเทศไทยได้
ข้อนี้น้ำหนักเบาสุด เพราะสัดส่วนการเกิดะหตุยังเป็นจำนวนน้อยอยู่ (เจอประม่ณ 20 เคส เฉพาะในกลุ่ม Subaru XV Cafe')
คำแนะนำเบื้องต้นเมื่อเจอปัญหา:
1. ถ่ายภาพ หน้าปัดเรือนไมล์
2. โทรแจ้งปัญหากับศูนย์บริการที่ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ CVT ให้ ในครั้งล่าสุด
3. นัดศูนย์ฯ เพื่อเข้าไปสแกนโค้ตปัญหา และตรวจเช๊คระดับน้ำมันเกียร์อย่างถูกวิธีตามคู่มือเซอร์วิส
4. โทรแจ้งปัญหากับทาง MIT CS
4.1 TC Subaru (Thailand) Customer service คุณแคทารียา ทองจิตร 02-725 1888 ต่อ 1942
4.2 TC Subaru (Thailand) Customer servicce คุณชัชชญา วาจาจริง 02-725 1888 ต่อ 1860
หรือ e-mail: csthailand@motorimage.net
หรือส่งเรื่องคอมเพลนตรงไปยัง Motor Image Group (MIG) .... บริษัทแม่ของ Motor Image Thailnd (MIT) ในช่องทางตามลิงค์
http://www.subaru.asia/mig/en/contact-us/
วิธีแก้ไขปัญหา:
1. ถ้ารถอยู่ในระยะประกัน ชุดเกียร์ 100,000 กม. หรือ 3 ปี และเข้ารับบริการเช๊คระยะที่ศูนย์ฯ ตามเงื่อนไขการรับประกัน
...ให้เข้าไปแจ้งเคลมชุดโซลินอยด์วาล์วได้ .... ราคา 38,477 บาท (ยังไม่รวม Vat. และค่าแรง 2 หน่วย)
2. ถ้ารถหมดประกันแล้ว...ซื้อชุดใหม่ได้ตามราคาในข้อ 1 ... หรือเข้าไปซ่อมเฉพาะตัวที่เสีย ตามอู่นอก ได้ ในราคา 10,000-25,000 บาท
#รวบรวบปัญหา Subaru XV
#Subaru XV Cafe' (Thailand)