เราควรทำไงดีคะ? บทเรียนจ่ายก่อนของยังไม่ได้

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 6/7/63 เราได้เข้าไปที่ร้านผ้าม่าน ตอนแรกกะว่าจะไปดูหน้าร้าน ดูแบบม่าน แบบผ้า ไม่รู้ยังไง
ตกลงจะติดกับร้านนี้ โดยร้านบอกต้องโอนค่าผ้าม่านทั้งหมด 15,500 บาท เพราะยอดไม่เยอะ นัดติดตั้ง 27/7/63  เราก็ตกลงโอนทันที ได้บิลเงินสดแบบเขียนมาก 1 ใบ
 - นัดวัดหน้างาน 12/7 เวลา 11.00 น. : พอเวลา 23.02 น. ร้านไลน์มาบอกขอเลื่อนวัดหน้างานเป็นบ่าย แต่เราบอกไม่ได้จริง ๆ เพราะ
บ่ายเรามีธุระ 
 - วันที่ 13/7 เราส่งเอกสารแจ้งร้านว่า ทางโครงการไม่อนุญาตให้มีการติดตั้งใด ๆ ในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
เลยขอเลื่อนติดตั้งเป็น 29/7/63
หลังจากนั้นไม่ได้มีการติดต่อใด ๆ กับทางร้านเลย จนวันที่ 24/7 ทางร้านโทรมาบอกว่า เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ญาติเสีย เลยไม่ได้ตามงานเลย
คิดว่าอาจจะเข้าติด 29/7 ไม่ทัน แต่เราบอกว่าพี่ช่วยหน่อยละกัน เพราะอยากให้จบภายใน 29/7 
*ตอนนี้เริ่มคิดไม่ดีแล้ว กลัวโดนหลอก เพราะเงินก็โอนไปหมดแล้ว
 - วันที่ 27/7 เวลา 06.45 โทรมาบอกเข้าติดวันที่ 29/7 ไม่ทันจริง ๆ เพราะช่างหยุดยาว ขอเลื่อนเป็นวันที่ 1/8 ซึ่งตรงกับวันเสาร์
เราเลยลองขออนุญาตกับทางโครงการดู ทางโครงการก็ใจดีอนุญาต เลยตกลงเป็นเสาร์ 1/8 เวลา 9.00 น.
 - วันที่ 29/7 เวลา 10.53 ทักไลน์ไป เพื่อยืนยันกำหนดติดม่าน คำตอบที่ได้คือ "พรุ่งนี้ดูให้นะคะ"
 - วันที่ 31/7 เวลา 10.26 ทักไลน์ไป บอกว่าพรุ่งนี้มีนัดติดผ้าม่านที่หมู่บ้านเวลา 9.00 น. คำตอบที่ได้คือ "เดี๋ยวตอบ.. ขอดูงานตอนเย็นแป้บคะ"
ถึงตอนนี้เราไม่ไหวอะ เราเลยบอกเขาไปว่า เลื่อนไม่ได้แล้วนะพี่ จะย้ายบ้านวันที่ 2/8 แล้ว ตังค่าผ้าก็จ่ายหมดแล้ว ร้านตอบ - เดี๋ยว 2 ทุ่มจะบอกนะคะ 
เวลา 19.00 โทรมาบอกไม่ทันจริง ๆ จะเข้าติดได้เป็น 7/8 เราเลยบอกว่า ขอยกเลิกได้มั้ย เพราะยังไงก็ต้องเข้าอยู่บ้านแบบไม่มีผ้าม่าน ร้านบอกสั่งผ้าไปแล้วเย็บไปแล้ว อยากให้เข้าใจ เราเลยบอกพี่จะรับผิดชอบที่ให้รอมาเป็นเดือนยังไงคะ คุยกันนานมากกกกก เรื่องนี้ เลยสรุปลดราคาให้ 1000 บาท โอนมาเลยวันนั้น และร้านส่งไลน์มากำชับเลยว่า "หากไม่ติดวันที่ 7/8 ยินดีคืนเงินทั้งหมด"
 - วันที่ 5/8 เวลา 7.58 น. ทักไลน์ไป เพื่อยืนยันกำหนดติดม่านวันที่ 7/8 คำตอบที่ได้คือ "เย็นนี้บอกนะคะ" เราเลยบอกเชิงขู่ ไปว่า ถ้าเลื่อนอีกพี่บอกจะคืนเงินทั้งหมดนะคะ ทางร้านตอบกลับมาว่า " อีกละ ทุกวันนี้ ให้เขาทำงานอยู่คะ ทำไมพูดแบบนี้คะ ให้เวลาเขาทำงานนะ " เราตอบกลับไปว่า "ค่ะ ทราบ แค่อยากให้มั่นใจ พี่เลื่อนมา 2 รอบแล้ว แต่เราต้องลางานล่วงหน้า เพื่อมาดูหน้างานที่เขาจะมาติด"
ตอนนี้คือ อ่านไลน์แต่ไม่ตอบ  ปรึกษาบางคนบอก ทำไมไม่โทรไปคุย เรามีความรู้สึกว่า โทรไปก็ไม่ได้คำตอบอะไร พลัดไปเรื่อยเลย 
เราควรทำไงดีคะ หากร้านเลื่อนติดตั้งอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่