โดน Mistine แจ้งว่ามีหนี้จากการสั่งสินค้า ทั้งๆที่ไม่เคยสั่ง รบกวนผู้รู้ด้านฎหมาย

ได้รับจดหมายเชิงกฎหมาย ให้ชำระเงินค่าสินค้า ทั้งๆที่ไม่เคยสั่งสินค้าเลย สืบเนื่องจากสนใจอยากได้แคตตาล็อค Mistine มาดูเผื่อมีของที่อยากได้ โดยช่วงนั้น คือสมัครสมาชิกผ่านแอฟพลิเคชั่นของมิสทีน ได้เลย เราจึงสมัครไป ไม่นานมีเหมือน ฝ่ายขายของมิสทีนติดต่อมาว่า บัตรสมาชิก อนุมัติแล้วค่ะ จะส่งแคตตาล็อคพร้อมสินค้าทดลองไปให้ฟรีพร้อมแคตตาล็อคค่ะ เราก็โอเค 

เหตุการ์ณผ่านไป 2 เดือน โดยเราก็ไม่ได้สนใจอ่ะไร จนวันนี้ได้รับจดหมายว่าเราเป็นหนี้ ให้เราดำเนินการจ่ายเงินทันที ไม่อย่างนั้นทางทนายจะดำเนินการตามสมควร เราก็งงว่าเราไปสั่งของอะไรตอนไหน ก็เลยมาเอ๊ะใจว่า นี่มันกลโกงของบริษัทมิสทีนชัดๆเลย แอบอ้างว่าจะส่งของฟรีมาให้พร้อมแคตตาล็อค แต่ดันมาเรียกเก็บเงินทีหลัง

แบบนี้เราจะดำเนินการอย่างไรกับบริษัทที่โกงผู้บริโภคแบบนี้ มันคือการมัดมือชกชัดๆเลย ยัดเยียดความเป็นหนีโดยอ้างว่าส่งของฟรีมาให้ รบกวนผู้มีความรู้ช่วยแนะนำวิธีจัดการกับคนที่เอาเปรียบแบบนี้ด้วยค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ทําหนังสือเข้าไปถามและขอหลักฐานการสั่งซื้อสินค้าซิครับ

อนึ่ง อย่าเงียบไปหล่ะ เงียบไปนะ เท่ากับยอมรับ/ทนายอภิสิทธิ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่