สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
ลองหาข้อมูลดูว่า
อายุ -->20
อายุ 21-40
อายุ 41-60
อายุ 61-80
อายุ 81-->
ใครก่อ อุบัติเหตุมากที่สุด
อายุ -->20
อายุ 21-40
อายุ 41-60
อายุ 61-80
อายุ 81-->
ใครก่อ อุบัติเหตุมากที่สุด
สมาชิกหมายเลข 1810301 ถูกใจ, เอื้อมดาว ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 6032677 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 5147202 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 5849452 ถูกใจ, cobain99 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 5838936 ถูกใจ, m5_speed ถูกใจ, Krichapol Mchart ถูกใจ, Taweesak Bro ถูกใจรวมถึงอีก 14 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
เหมาะสม หรือ ไม่ ถ้าไทยเรายกเลิกใบขับขี่ตลอดชีพ หลังมีเหตุ เฒ่าวัย 83 ขับรถชนคนเจ็บหนักหน้า 7-11
เนื่องจาก เมื่อผู้ที่ถือใบขับขี่ตลอดชีพเหล่านี้ เมื่ออายุมากไป ร่างกายอาจจะไม่พร้อมที่จะขับขี่ และอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุทั้งต่อตนเองและผู้อื่น
โดยล่าสุด ที่ จ.อุบลราชธานี มีอดีตทหารเกษียณอายุ วัย 83 ปี ขับรถมาคนเดียวเพื่อจะซื้อของที่ 7-11
แต่พอจะหยุดรถ เท้าไปเผลอเหยียบคันเร่งแทนที่จะเป็นเบรก ทำให้รถชนเสาเหล็กกั้น ก่อนไปชนหญิงที่นั่งอยู่หน้าร้านจนบาดเจ็บพุ่งเข้าไปในร้าน
ซึ่งทางตำรวจตั้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส
เราอยากมาสอบถามความเห็นเพื่อนๆ ชาว Pantip กันว่า ประเทศไทย ควรมีการกำหนดกฎหมาย เรื่องของอายุผู้สูงวัย ในการได้ใบอนุญาตขับขี่ หรือ ควรเพิกถอนใบขับขี่ตลอดชีพกันหรือไม่ แล้วให้มีการทดสอบสมรรถภาพร่างกายทุกๆ 5 ปี ในแบบที่คนยุคปัจจุบันต้องทำกัน
ในประเทศญี่ปุ่น ก็มีเคสคนสูงวัยในโตเกียว แห่คืนใบขับขี่ กันมากถึง 42,252 คน ในโตเกียว หลังมีชายวัย 88 ปี ขับรถชนหญิงและลูกของเธอ จนเสียชีวิต ใน โตเกียว
ซึ่งผู้คืนใบขับขี่โดยส่วนมากมีอายุมากกว่า 65 ปีขึ้น โดยทุกคนทำไปเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยสมัครใจ และยังมีแนวโน้มที่จะคืนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
นอกจากนี้ ทางภาคเอกชนญี่ปุ่นเองก็มาร่วมด้วยช่วยกัน สนับสนุน โดยการคลอดแคมเปญดึงดูด ให้ผู้สูงอายุ นำใบขับขี่มาคืน
ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุน ส่วนลด ค่าส่งของ หรือ ส่วนลดอาหาร สาธารณูประโภค อื่นๆ อาทิ ลดค่าแท็กซี่, ลดค่าบริการอื่นๆ เป็นต้น
นี่ถือเป็นอีกตัวอย่างที่น่ายกย่อง ยอมใจ สำหรับชาวญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ กับเรื่องของความรับผิดชอบที่มีต่อสังคม ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงไวเอง
หรือ ภาคเอกชน ที่ได้เข้ามาร่วมด้วยช่วยกันกับมาตรการดังกล่าวนี้
ส่วนประเทศไทย จะป่วยไม่สบาย, วิกลจริต, ไม่มีใบขับขี่, เด็ก หรือ ผู้สูงอายุที่ไม่พร้อมก็ยังขับรถกันต่อไป อย่างที่เราเห็นข่าวอุบัติเหตุบนท้องถนนทุกวันนี้