เตือนภัย ขนส่ง เจ้าดัง คุณทำแบบนี้กับลูกค้าก็ได้เหรอ ทำยังกับ...
ขอเล่าเหตุการณ์ให้ฟังก่อนนะครับ
ผมได้ส่งสินค้าเป็นมือถือให้ลูกค้าไปที่ ทางกรุงเทพ ส่งจากจังหวัดอุบลราชธานี ใช้บริการขนส่งของ j&t ครับ (ปกติที่ร้านใช้บริการกับเจ้านี้ ทางร้านได้เป็นลูกค้า vip ด้วย เดือนๆหนึ่งผมเสียค่าส่งของไปหลายหมื่น) พอส่งสินค้าไปถึงที่ทางกรุงเทพ j&tจะนำสินค้าไปส่งตามสาขาเขตปลายทาง ปลายทางจะไปส่งต่อให้ลูกค้าผม พอไปถึงลูกค้ารีบให้ลูกค้าเซ็นรับของ พอลูกค้าผมเซ็นรับสินค้าไป แต่ลูกค้าผมขอเปิดกล่องตรวจเช็คสินค้า เกิดเรื่องไม่คาดคิด ปรากฎว่าสินค้าเปียกน้ำทั้งหมด ซึ่งผมส่งโทรศัพท์มือถือให้ลูกค้าจำนวน10เครื่อง เปียกน้ำหมดทุกกล่อง บางเครื่องคือเปิดไม่ติดเลย ไม่สามารถใช้งานได้เลย ลูกค้าเลยไม่รับสินค้า ให้ทางj&t รับสินค้ากลับไป
แต่ประเด็นที่ผมอยากเตือนให้ทุกคนระวังคือ
1 ทาง j@t ทราบว่าสินค้าโดนน้ำเปียกหมด ลังที่ใส่สินค้าก็เปียก ทางj&tได้ทำการเปลี่ยนลังใส่ของใหม่เอาลังไม่เปียกมาใส่แทน แล้วทำการใช้ซีลของทาง j&t มารัดลังสินค้า ทำเหมือนว่า กล่องที่ส่งมาอยู่ในสภาพปกติ ซึ่งผมว่าเจตนาที่คุณทำนี้มันเหมือนกันว่า คุณไม่รับผิดชอบอะไรเลย คุณทำไปเพื่ออะไร
2 คนที่มาส่งของ รีบให้ลูกค้าเซ็นรับของไวๆ ดีที่ทางลูกค้าผม ถ่ายคลิปก่อนเปิดไว้ ไม่งั้นคงทำอะไรไม่ได้
3 พอผมไปสอบถามว่า ทำไมถึงทำแบบนี้ ก็บอกว่า สินค้าเปียกเพราะหลังคารถที่ส่งรั่ว (แต่ความจริงคือ คุณวางของลูกค้าที่พื้นแล้วฝนตก ฝนมาโดนทั้งกล่อง อันนี้คือทาง สาขาอุบลบอกมา)
4 พยายามจะโยนกันไปมาระหว่าง ต้นทางกับปลายทาง ทาง call center ผม
โทรไปก็บอกว่าจะประสานให้ ผ่านมาเป็นอาทิตย์เรื่องเงียบ
5 ผมโทรไปหาสาขาปลายทาง ทางปลายทางบอกว่า คนที่ดูแลเรื่องเคลมสินค้าที่เสียหายของทางส่วนกลาง เป็นคนสับเปลี่ยนกล่องสินค้าเอง แล้วให้เบอร์โทรคนที่ทำมากับผมแทน (นี้คือวิธีการแก้ไขปัญหาของทาง j&tหรือครับ)
6 พอผมโทรไปบอกว่าจะรับผิดชอบสินค้าทั้งหมด ขอเอกสารราคาว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่ ให้ส่งที่ทางต้นทางอุบลราชธานีเหมือนจะรับผิดชอบ มูลค่าประมาณ 5-60,000บาท
7 ผ่านมาเกือบ2อาทิตย์ ปรากฎว่าจ่ายให้5000บาทเท่านั้น โทรไปหาตอนนี้ไม่รับสายแล้วครับ
8เลยถามคนดูแลทางอุบล ทางอุบลแจ้งว่าจ่ายเท่านี้ อยากได้เพิ่มคงต้องฟ้องเอา
ผมคงต้องฟ้องร้องเอาเองครับ เพราะทางคุณดำเนินธุรกิจแบบนี้ สินค้าพังหมกเม็ดไม่แจ้งลูกค้า พอจับได้ ก็บอกว่า จ่ายได้ตามที่บริษัทกำหนด แต่ประเด็นที่ผมต่องมาเรียกร้องเพราะว่า คุณทำตัวเหมือนกับคนที่จะรับผิดชอบอะไรเลย ลูกค้าผมถ้าเซ็นรับของแล้วไม่ถ่ายวีดีโอไว้ จะเกิดอะไรขึ้น ขนส่งคุณใหญ่แทบจะเป็นระดับต้นของประเทศ วิธีการแก้ปัญหาคุณคือแบบนี้ใช่ไหม อย่าเอาเปรียบผู้บริโภคนักเลย
เรื่องที่ผมกล่าวมา ผมมีหลักฐานทั้งหมดทั้งรูปทั้งคลิป ทั้งเสียงที่ผมอัดไว้ตอนโทรไป หวังว่าคุณจะปรับปรุงให้เร็วๆนะครับ
จาก ลูกค้าคนหนึ่งที่เคยใช้บริการขอบคุณ (คลิปเสียงเอาลงไม่ได้)
J&t ส่งของพังแล้วแอบเปลี่ยนกล่องให้ดูปกติ ไม่รับผิดชอบ จับได้ยังไม่รับผิด มีคลิปด้วย บอกไปฟ้องเอา
ขอเล่าเหตุการณ์ให้ฟังก่อนนะครับ
ผมได้ส่งสินค้าเป็นมือถือให้ลูกค้าไปที่ ทางกรุงเทพ ส่งจากจังหวัดอุบลราชธานี ใช้บริการขนส่งของ j&t ครับ (ปกติที่ร้านใช้บริการกับเจ้านี้ ทางร้านได้เป็นลูกค้า vip ด้วย เดือนๆหนึ่งผมเสียค่าส่งของไปหลายหมื่น) พอส่งสินค้าไปถึงที่ทางกรุงเทพ j&tจะนำสินค้าไปส่งตามสาขาเขตปลายทาง ปลายทางจะไปส่งต่อให้ลูกค้าผม พอไปถึงลูกค้ารีบให้ลูกค้าเซ็นรับของ พอลูกค้าผมเซ็นรับสินค้าไป แต่ลูกค้าผมขอเปิดกล่องตรวจเช็คสินค้า เกิดเรื่องไม่คาดคิด ปรากฎว่าสินค้าเปียกน้ำทั้งหมด ซึ่งผมส่งโทรศัพท์มือถือให้ลูกค้าจำนวน10เครื่อง เปียกน้ำหมดทุกกล่อง บางเครื่องคือเปิดไม่ติดเลย ไม่สามารถใช้งานได้เลย ลูกค้าเลยไม่รับสินค้า ให้ทางj&t รับสินค้ากลับไป
แต่ประเด็นที่ผมอยากเตือนให้ทุกคนระวังคือ
1 ทาง j@t ทราบว่าสินค้าโดนน้ำเปียกหมด ลังที่ใส่สินค้าก็เปียก ทางj&tได้ทำการเปลี่ยนลังใส่ของใหม่เอาลังไม่เปียกมาใส่แทน แล้วทำการใช้ซีลของทาง j&t มารัดลังสินค้า ทำเหมือนว่า กล่องที่ส่งมาอยู่ในสภาพปกติ ซึ่งผมว่าเจตนาที่คุณทำนี้มันเหมือนกันว่า คุณไม่รับผิดชอบอะไรเลย คุณทำไปเพื่ออะไร
2 คนที่มาส่งของ รีบให้ลูกค้าเซ็นรับของไวๆ ดีที่ทางลูกค้าผม ถ่ายคลิปก่อนเปิดไว้ ไม่งั้นคงทำอะไรไม่ได้
3 พอผมไปสอบถามว่า ทำไมถึงทำแบบนี้ ก็บอกว่า สินค้าเปียกเพราะหลังคารถที่ส่งรั่ว (แต่ความจริงคือ คุณวางของลูกค้าที่พื้นแล้วฝนตก ฝนมาโดนทั้งกล่อง อันนี้คือทาง สาขาอุบลบอกมา)
4 พยายามจะโยนกันไปมาระหว่าง ต้นทางกับปลายทาง ทาง call center ผม โทรไปก็บอกว่าจะประสานให้ ผ่านมาเป็นอาทิตย์เรื่องเงียบ
5 ผมโทรไปหาสาขาปลายทาง ทางปลายทางบอกว่า คนที่ดูแลเรื่องเคลมสินค้าที่เสียหายของทางส่วนกลาง เป็นคนสับเปลี่ยนกล่องสินค้าเอง แล้วให้เบอร์โทรคนที่ทำมากับผมแทน (นี้คือวิธีการแก้ไขปัญหาของทาง j&tหรือครับ)
6 พอผมโทรไปบอกว่าจะรับผิดชอบสินค้าทั้งหมด ขอเอกสารราคาว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่ ให้ส่งที่ทางต้นทางอุบลราชธานีเหมือนจะรับผิดชอบ มูลค่าประมาณ 5-60,000บาท
7 ผ่านมาเกือบ2อาทิตย์ ปรากฎว่าจ่ายให้5000บาทเท่านั้น โทรไปหาตอนนี้ไม่รับสายแล้วครับ
8เลยถามคนดูแลทางอุบล ทางอุบลแจ้งว่าจ่ายเท่านี้ อยากได้เพิ่มคงต้องฟ้องเอา
ผมคงต้องฟ้องร้องเอาเองครับ เพราะทางคุณดำเนินธุรกิจแบบนี้ สินค้าพังหมกเม็ดไม่แจ้งลูกค้า พอจับได้ ก็บอกว่า จ่ายได้ตามที่บริษัทกำหนด แต่ประเด็นที่ผมต่องมาเรียกร้องเพราะว่า คุณทำตัวเหมือนกับคนที่จะรับผิดชอบอะไรเลย ลูกค้าผมถ้าเซ็นรับของแล้วไม่ถ่ายวีดีโอไว้ จะเกิดอะไรขึ้น ขนส่งคุณใหญ่แทบจะเป็นระดับต้นของประเทศ วิธีการแก้ปัญหาคุณคือแบบนี้ใช่ไหม อย่าเอาเปรียบผู้บริโภคนักเลย
เรื่องที่ผมกล่าวมา ผมมีหลักฐานทั้งหมดทั้งรูปทั้งคลิป ทั้งเสียงที่ผมอัดไว้ตอนโทรไป หวังว่าคุณจะปรับปรุงให้เร็วๆนะครับ
จาก ลูกค้าคนหนึ่งที่เคยใช้บริการขอบคุณ (คลิปเสียงเอาลงไม่ได้)