ตู้เย็นเสียหายใครรับผิดชอบคะ ขนส่งพูดจาไม่ดี โดนบทลงโทษอะไรบ้าง

ขอสอบถามหน่อยค่ะ พอดีพึ่งสั่งตู้เย็นจากห้างห้างนึง7.5คิวมาส่งที่หอก่อนสั่งถามคนขายว่ามีบริการยกขึ้นหอพักมั้ย อยู่ชั้น4ไม่มีลิฟ (คือถ้าเขาจะให้เสียค่ายกเราก็ไม่ได้อะไรนะคะให้ได้) คนขายบอกเราว่ามีครับยกส่งถึงห้อง เราเลยจ่ายเงินเรียบร้อย พอวันมาส่งจริง มีพนักงานส่งเเค่คนเดียว เราเลยถามพี่เขาว่าจะจ้างคนยกมั้ยคะ ตู้เย็นมันใหญ่เเล้วมันขั้น4 พี่เขาบอดว่าไม่ต้องๆน้องอะมาช่วยพี่ คือเราเป็นประจำเดือนอยู่เราเลยบอกพี่เขาว่าช่วยไม่ได้เราเป็นประจำเดือน เเต่จริงๆเรางงว่าเราเป็นลูกค้าเราต้องมายกหรอ ทั้งๆที่คุยกันไว้เเล้วตอนจ่ายเงินว่ามีคนยกให้ถึงห้อง เเล้วพี่เขาก็พูดว่างั้นไปจ้างวินเเถวหน้าซอยมา เราเลยถามว่าพี่จ่ายค่าจ้างเขายกไหม พี่เขาก็พูดว่าอ่าวทำไมพี่ต้องจ่าย เราเลยพูดกลับว่าเเล้วทำไมเราต้องจ่ายในเมื่อตกลงกันเเล้วพี่เขาบอกเราว่าก็ลูกน้องพี่ป่วย น้องไม่มีน้ำใจเลยหรอน้ำใจอะมีป่าวน้อง เราเลยบอกว่ามันก็เป็นความรับผิดชอบของพี่มั้ยคะ  เขาตอบว่าเออๆเดี๋ยวยกเอง คือน้ำเสียง คำพูดพูดไม่ดีเลยเเล้วเขาก็พูดตลอดทาง พูดไม่ดีกับลูกค้าเลยเเล้วลากตู้เย็นเราขึ้นบรรไดตู้เย็นกระเเทกบรรไดทุกขั้นจนกันกระเเทกเเตก กันกระเเทกเเตกตั้งเเค่ชั้น2  พี่เขาก็ยังยกไปต่อ จนเราไม่สบายใจว่าข้างในมันมีอะไรพังมั้ย จนเขายกมาให้ถึงห้อง สภาพเเย่มาก เขาก็เปิดให้ดูข้างใน เราดูเเล้วข้างนอกไม่บุบอะไรรึบุบตรงไหนเเล้วเราไม่เห็นรึป่าวไม่เเน่ใจ เเต่เราไม่สบายใจในส่วนของด้านใน เราเลยโทรไปแจ้งศูนย์บริการลูกค้า บอกขอเปลี้ยนได้มั้ยไม่สบายใจ เเล้วเล่าให้เขาฟัง เขาเลยให้เปลี่ยน เราอยากรู้ว่าในส่วนของตู้เย็นอันเเรกที่จัดส่งไม่ดี ใครเป็นคนรับผิดชอบคะ
อีก1คำถามคือ บทลงโทษของขนส่งที่จะได้รับคืออะไรบ้างหรอคะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่