สวัสดีค่ะเกิดข้อสงสัยเรื่องเงินเยียวยาว่างงานมาตรา 33/39 ขอไล่ลำดับเหตุการณ์ดังนี้นะคะ
-เราลาออกจากงานวันที่7/3/2563
-ขึ้นทะเบียนว่างงานในเว็บวันที่20/3/2563
-นัดรายงานตัวครั้งที่1วันที่17/4/2563
-ได้งานใหม่วันที่9/4/2563
-เราได้กดรายงานตัวครั้งที่1(ตรงตามกำหนด)เพื่อจะรับเงินทดแทนว่างงาน1เดือน(เท่ากับว่าเราว่างงาน1เดือนเต็ม)
-ไปอ่านในเว็บตามปกติแล้วจะโอนเงินเข้าบัญชีภายใน5-7วัน แต่นี่รอมา2เดือนเงินรอบแรกยังไม่เข้า ระหว่าง2เดือนนั้นพยายามโทรติดต่อโทรไม่ติดสักเบอร์ จนลาออกจากงานที่ใหม่วันที่15/6/2563 ถึงมีเวลาเข้าไปที่สำนักงานปกส.เพื่อตามเงินทดแทนว่างงานรอบแรก ปรากฎว่าได้ค่ะ โอนให้หลังจาก5วันที่ตามเรื่อง
-หลังจากลาออกจากงานก็กดรายงานตัวผ่านเว็บ พอว่างงานจากที่ใหม่1เดือนคือวันที่14/7/2563 ก็เข้าไปตามเรื่องที่สำนักงานปกส.อีกว่าเงินว่างงานรอบที่2 จะได้เมื่อไหร่ ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ยื่นเอกสารสปส.2-01/7ให้เรากรอกอีกรอบแล้วยื่นใหม่ ตอนนั้นคือเครียดแล้วว่าเราต้องรอไปอีก1เดือนหรอ เรารอมาแล้ว1เดือนรอรอบนี้อีก1เดือนก็เป็น2เดือนสิ
ที่เราต้องส่งเอกสารรอบสองเพราะเราผิดเองที่เราไม่รู้ว่าต้องกรอกเอกสารทุกครั้งที่ว่างงาน เราเข้าใจผิดมาตลอดว่าแค่ลงทะเบียนว่างงานในเว็บรอบเดียวคือจบเลย เราพยายามถามเจ้าหน้าที่ว่าเราจะได้เงินเมื่อไหร่อยากได้คำตอบที่ชัดเจน เค้าพูดมาคำเดียวว่าต้องรอตามคิวค่ะ แล้วโยนเอกสารเราลงตะกร้า เรามีคำถามๆเขาแต่เขาไม่คุยกับเราเลยค่ะ พูดแค่รอตามคิวๆๆๆ
คำถามของเราคือ
1.วันนัดรายงานตัวครั้งที่1เรารายงานตัวตรงตามกับหนด แต่วันนัดรายงานตัวครั้งที่2เราไม่ได้รายงานตัว แต่เรามากดรายงานตัวครั้งที่3เลย เราจะมีสิทธิ์รับเงินทดแทนว่างงานอยู่ไหมคะ
2.เงินว่างงานรอบแรกเขาโอนเข้าบัญชีเรา3703.70บาท ฐานเงินเดือนเราจากที่เก่า9750บาท ในเงื่อนไขของปกส.เขาบอกจ่ายให้45%ไม่ใช่หรอคะกรณีลาออกจากงาน ตอนที่ไปไม่ได้ถามเจ้าหน้าที่ค่ะว่าทำไมเราถึงได้เท่านี้ ความผิดเราเอง😭
3.ทุกๆเดือนถ้าเรารายงานตัวผ่านเว็บ เราต้องไปตามที่สำนักงานทุกเดือนหรอคะ มันไกลนะคะ😢
ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
สอบถามเรื่องเงินเยียวยาว่างงานค่ะ
-เราลาออกจากงานวันที่7/3/2563
-ขึ้นทะเบียนว่างงานในเว็บวันที่20/3/2563
-นัดรายงานตัวครั้งที่1วันที่17/4/2563
-ได้งานใหม่วันที่9/4/2563
-เราได้กดรายงานตัวครั้งที่1(ตรงตามกำหนด)เพื่อจะรับเงินทดแทนว่างงาน1เดือน(เท่ากับว่าเราว่างงาน1เดือนเต็ม)
-ไปอ่านในเว็บตามปกติแล้วจะโอนเงินเข้าบัญชีภายใน5-7วัน แต่นี่รอมา2เดือนเงินรอบแรกยังไม่เข้า ระหว่าง2เดือนนั้นพยายามโทรติดต่อโทรไม่ติดสักเบอร์ จนลาออกจากงานที่ใหม่วันที่15/6/2563 ถึงมีเวลาเข้าไปที่สำนักงานปกส.เพื่อตามเงินทดแทนว่างงานรอบแรก ปรากฎว่าได้ค่ะ โอนให้หลังจาก5วันที่ตามเรื่อง
-หลังจากลาออกจากงานก็กดรายงานตัวผ่านเว็บ พอว่างงานจากที่ใหม่1เดือนคือวันที่14/7/2563 ก็เข้าไปตามเรื่องที่สำนักงานปกส.อีกว่าเงินว่างงานรอบที่2 จะได้เมื่อไหร่ ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ยื่นเอกสารสปส.2-01/7ให้เรากรอกอีกรอบแล้วยื่นใหม่ ตอนนั้นคือเครียดแล้วว่าเราต้องรอไปอีก1เดือนหรอ เรารอมาแล้ว1เดือนรอรอบนี้อีก1เดือนก็เป็น2เดือนสิ
ที่เราต้องส่งเอกสารรอบสองเพราะเราผิดเองที่เราไม่รู้ว่าต้องกรอกเอกสารทุกครั้งที่ว่างงาน เราเข้าใจผิดมาตลอดว่าแค่ลงทะเบียนว่างงานในเว็บรอบเดียวคือจบเลย เราพยายามถามเจ้าหน้าที่ว่าเราจะได้เงินเมื่อไหร่อยากได้คำตอบที่ชัดเจน เค้าพูดมาคำเดียวว่าต้องรอตามคิวค่ะ แล้วโยนเอกสารเราลงตะกร้า เรามีคำถามๆเขาแต่เขาไม่คุยกับเราเลยค่ะ พูดแค่รอตามคิวๆๆๆ
คำถามของเราคือ
1.วันนัดรายงานตัวครั้งที่1เรารายงานตัวตรงตามกับหนด แต่วันนัดรายงานตัวครั้งที่2เราไม่ได้รายงานตัว แต่เรามากดรายงานตัวครั้งที่3เลย เราจะมีสิทธิ์รับเงินทดแทนว่างงานอยู่ไหมคะ
2.เงินว่างงานรอบแรกเขาโอนเข้าบัญชีเรา3703.70บาท ฐานเงินเดือนเราจากที่เก่า9750บาท ในเงื่อนไขของปกส.เขาบอกจ่ายให้45%ไม่ใช่หรอคะกรณีลาออกจากงาน ตอนที่ไปไม่ได้ถามเจ้าหน้าที่ค่ะว่าทำไมเราถึงได้เท่านี้ ความผิดเราเอง😭
3.ทุกๆเดือนถ้าเรารายงานตัวผ่านเว็บ เราต้องไปตามที่สำนักงานทุกเดือนหรอคะ มันไกลนะคะ😢
ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ