ไม่ได้มารีวิวสินค้าครับ แต่เป็นการรีวิวถึงวิธีการร้องเรียนของผม ซึ่งผมได้ร้องเรียนกับทั้งทางคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคและก.ส.ท.ช.
ทั้งนี้ ผมแจ้งไปทาง online ทั้งสองที่นะครับ ทั้งสองที่ ใครตอบกลับ หรือ ไม่ตอบอย่างไร ผมจะนำมาเล่าให้ฟังเช่นกัน
รีวิวอย่างไร มารีวิวผลกันครับ ผมจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะๆ
อีกนิดครับ ผมได้ติดตั้ง AIS Fibre ไปแล้ว ตอนนี้ที่บ้านผมจึงมีทั้งสองเจ้า ผมก็ไม่รู้หรอกว่าใครดีใครไม่ดีอย่างไร แต่จะพยายาม track ดูทั้งสองเจัาครับ ว่ามีความเสถียรอย่างไรบ้าง
ข้อความร้องเรียนคร่าวๆ ที่ผมส่งไปทั้งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคและ ก.ส.ท.ช. มีดังข้างล่างนี้ครับ
"ผมใช้บริการ 3BB มาหลายปี (มากกว่า 4ปี) ปัญหาที่ 3BB มีบ่อยที่สุดคือไม่มีสัญญาณอินเตอร์เนตเลย คือ ไม่สามารถใช้อินเตอร์เนตได้เลย แต่ผมไม่ได้เดือดร้อนนักเพราะจะใช้อินเตอร์เนตจากโทรศัพท์มือถือแทน ซึ่งปัญหาจะเกิดขึ้นเฉลี่ยเดือนละครั้ง ครั้งละ 1-3 วัน บ่อยครั้งจะได้รับคำตอบว่าเป็นปัญหาที่ชุมสาย
เมื่อต้นปี 2563 (ระบุเดือนไม่ได้) ผมเปลี่ยน package เป็น 1000M/500M เพื่อความเร็วที่สูงขึ้น พอมีปัญหาเรื่อง covid ทำให้ผมต้องทำงานจากที่บ้าน ทำให้ผมสังเกตว่าอินเตอร์เนตมีปัญหาบ่อยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด (ซึ่งน่าจะเพราะผมต้องใช้อินเตอร์เนตมากกว่าเดิม จึงรู้สึกถึงผลกระทบมาก) ผมจึงแก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนpackage อีกครั้งเป็น1000M/300M เพราะpackageนี้มี Sim Card พร้อมอินเตอร์เนตมาให้ด้วย ผมจึงไปซื้อ Pocket Wifi เพิ่ม เพือจะใช้ Sim Card และ Pocket Wifi สำหรับใช้อินเตอร์เนตเวลาที่มีปัญหา
ปัญหายังมีมาอย่างต่อเนื่อง จนวันที่ 4 กรกฎาคม ปัญหาเดิมได้เกิดขึ้นอีก และสัญญาณ internet จาก pocket Wifi มีไม่พอใช้แล้ว ผมจึงติดต่อไปทาง Call Center ของ 3BB อีกครั้ง พร้อมทั้งถามถึงการยกเลิกบริการ ทาง3BB บอกว่า ทำได้ แต่ผมต้องจ่ายค่าปรับยกเลิกสัญญา เป็นเงินกว่า 4 พันบาท แต่จะลดหลั่นกันไปตามจำนวนเดือนที่ผิดสัญญา ผมบอกว่า ผมเป็นลูกค้า 3BB มานานมากแล้ว การเพิ่ม speed ควรเป็นเรื่องทีสามารถทำได้โดยไม่ติดสัญญาแต่อย่างใด ทางทาง 3BB แจ้งว่า “ทุกครั้งที่เปลี่ยนpackage ไม่ว่าจะเพิ่มหรือลด speed จะถูกนับเป็นสัญญาใหม่โดยอัตโนมัติ”
ทั้งนี้ ขณะที่เปลี่ยน package มาเป็น 1000M ผมได้ถาม 3BB ว่า router ที่ผมใช้ มีช่องสัญญาณ 2.4 GHz and 5 GHz หรือไม่ ทาง 3BB บอกว่า มีแต่ 2.4 GHz หลังจากนั้น จึงมาเจ้าหน้าที่มาเปลี่ยน router ให้ ผมแจ้งให้ทราบเผื่อ 3BB จะอ้างว่าเป็นค่าอุปกรณ์ แต่ความจริงแล้ว ทาง 3BB ควรต้องให้บริการ router นี้มาตั้งนานแล้ว และอย่างไรก็ตาม ทาง 3BB ยืนยันว่าจะนับสัญญาใหม่ ไม่ว่าจะเปลี่ยนpackage ให้ช้าลงหรือเร็วขึ้นก็ตาม เรื่อง router จึงไม่น่าเกี่ยว
ผมแจ้งปัญหานี้เพราะ ทาง กสทช เคยประกาศว่า การยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด ไม่สามารถนำมาปรับได้ และโดยความจริงแล้ว
ผมไม่มีความต้องการยกเลิกบริการ เพียงแต่สัญญาณอินเตอร์เนตของ 3BB ขัดข้องบ่อยจนผมเกิดความเสียหาย ผมจึงคิดว่าไม่เป็นธรรมที่ผมจะต้องชำระค่าผิดสัญญา
ทั้งนี้ผมได้แนบเอกสารซึ่งเป็น SMS แจ้งกลับมาของ 3BB กรณีที่รับเรื่องตอนผมแจ้งสัญญาณมีปัญหา (ซึ่งบางครั้งก็ไม่ตอบมาหรือ บ่อยครั้งผมก็รอจนสัญญาณกลับมาเอง)
จึงเรียนมาเพื่อพิจารณา
[CR] การร้องเรียน 3BB กรณีที่ทางบริษัทต้องการปรับว่าผมยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด ทั้งที่ผมใช้บริการมากว่า 4 ปี
ทั้งนี้ ผมแจ้งไปทาง online ทั้งสองที่นะครับ ทั้งสองที่ ใครตอบกลับ หรือ ไม่ตอบอย่างไร ผมจะนำมาเล่าให้ฟังเช่นกัน
รีวิวอย่างไร มารีวิวผลกันครับ ผมจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะๆ
อีกนิดครับ ผมได้ติดตั้ง AIS Fibre ไปแล้ว ตอนนี้ที่บ้านผมจึงมีทั้งสองเจ้า ผมก็ไม่รู้หรอกว่าใครดีใครไม่ดีอย่างไร แต่จะพยายาม track ดูทั้งสองเจัาครับ ว่ามีความเสถียรอย่างไรบ้าง
ข้อความร้องเรียนคร่าวๆ ที่ผมส่งไปทั้งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคและ ก.ส.ท.ช. มีดังข้างล่างนี้ครับ
"ผมใช้บริการ 3BB มาหลายปี (มากกว่า 4ปี) ปัญหาที่ 3BB มีบ่อยที่สุดคือไม่มีสัญญาณอินเตอร์เนตเลย คือ ไม่สามารถใช้อินเตอร์เนตได้เลย แต่ผมไม่ได้เดือดร้อนนักเพราะจะใช้อินเตอร์เนตจากโทรศัพท์มือถือแทน ซึ่งปัญหาจะเกิดขึ้นเฉลี่ยเดือนละครั้ง ครั้งละ 1-3 วัน บ่อยครั้งจะได้รับคำตอบว่าเป็นปัญหาที่ชุมสาย
เมื่อต้นปี 2563 (ระบุเดือนไม่ได้) ผมเปลี่ยน package เป็น 1000M/500M เพื่อความเร็วที่สูงขึ้น พอมีปัญหาเรื่อง covid ทำให้ผมต้องทำงานจากที่บ้าน ทำให้ผมสังเกตว่าอินเตอร์เนตมีปัญหาบ่อยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด (ซึ่งน่าจะเพราะผมต้องใช้อินเตอร์เนตมากกว่าเดิม จึงรู้สึกถึงผลกระทบมาก) ผมจึงแก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนpackage อีกครั้งเป็น1000M/300M เพราะpackageนี้มี Sim Card พร้อมอินเตอร์เนตมาให้ด้วย ผมจึงไปซื้อ Pocket Wifi เพิ่ม เพือจะใช้ Sim Card และ Pocket Wifi สำหรับใช้อินเตอร์เนตเวลาที่มีปัญหา
ปัญหายังมีมาอย่างต่อเนื่อง จนวันที่ 4 กรกฎาคม ปัญหาเดิมได้เกิดขึ้นอีก และสัญญาณ internet จาก pocket Wifi มีไม่พอใช้แล้ว ผมจึงติดต่อไปทาง Call Center ของ 3BB อีกครั้ง พร้อมทั้งถามถึงการยกเลิกบริการ ทาง3BB บอกว่า ทำได้ แต่ผมต้องจ่ายค่าปรับยกเลิกสัญญา เป็นเงินกว่า 4 พันบาท แต่จะลดหลั่นกันไปตามจำนวนเดือนที่ผิดสัญญา ผมบอกว่า ผมเป็นลูกค้า 3BB มานานมากแล้ว การเพิ่ม speed ควรเป็นเรื่องทีสามารถทำได้โดยไม่ติดสัญญาแต่อย่างใด ทางทาง 3BB แจ้งว่า “ทุกครั้งที่เปลี่ยนpackage ไม่ว่าจะเพิ่มหรือลด speed จะถูกนับเป็นสัญญาใหม่โดยอัตโนมัติ”
ทั้งนี้ ขณะที่เปลี่ยน package มาเป็น 1000M ผมได้ถาม 3BB ว่า router ที่ผมใช้ มีช่องสัญญาณ 2.4 GHz and 5 GHz หรือไม่ ทาง 3BB บอกว่า มีแต่ 2.4 GHz หลังจากนั้น จึงมาเจ้าหน้าที่มาเปลี่ยน router ให้ ผมแจ้งให้ทราบเผื่อ 3BB จะอ้างว่าเป็นค่าอุปกรณ์ แต่ความจริงแล้ว ทาง 3BB ควรต้องให้บริการ router นี้มาตั้งนานแล้ว และอย่างไรก็ตาม ทาง 3BB ยืนยันว่าจะนับสัญญาใหม่ ไม่ว่าจะเปลี่ยนpackage ให้ช้าลงหรือเร็วขึ้นก็ตาม เรื่อง router จึงไม่น่าเกี่ยว
ผมแจ้งปัญหานี้เพราะ ทาง กสทช เคยประกาศว่า การยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด ไม่สามารถนำมาปรับได้ และโดยความจริงแล้ว ผมไม่มีความต้องการยกเลิกบริการ เพียงแต่สัญญาณอินเตอร์เนตของ 3BB ขัดข้องบ่อยจนผมเกิดความเสียหาย ผมจึงคิดว่าไม่เป็นธรรมที่ผมจะต้องชำระค่าผิดสัญญา
ทั้งนี้ผมได้แนบเอกสารซึ่งเป็น SMS แจ้งกลับมาของ 3BB กรณีที่รับเรื่องตอนผมแจ้งสัญญาณมีปัญหา (ซึ่งบางครั้งก็ไม่ตอบมาหรือ บ่อยครั้งผมก็รอจนสัญญาณกลับมาเอง)
จึงเรียนมาเพื่อพิจารณา
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม