[BTS ARMY] พลังขับเคลื่อนของ ARMY ระดมทุน 1 ล้านเหรียญสหรัฐสนับสนุน #BlackLivesMatter ในระยะเวลาเพียง 1 วันได้อย่างไร ?

   
   พลังขับเคลื่อนของ ARMY ระดมทุน 1 ล้านเหรียญสหรัฐสนับสนุน #BlackLivesMatter ภายในระยะเวลาเพียง 1 วันได้อย่างไร — ทางเดียวที่พวกเขาทำได้คือความหลากหลายที่ฐานแฟนคลับออนไลน์ที่มี และความนิยมที่ไปถึงกลุ่มประชากรที่มีอายุมากขึ้น 


     อ้างอิงจาก Vivid Seats อัตราร้อยละของแฟนคลับที่เพิ่มขึ้นมาจากกลุ่มที่มีอายุมากขึ้น 
ณ ช่วงคอนเสิร์ต LoveYourself 43% ของแฟนๆ ที่มองหาบัตรมีอายุระหว่าง 18-24 ปี สองปีต่อมา ณ ช่วงจำหน่ายบัตร Map Of The Soul Tour สัดส่วนเพศหญิงที่อายุมากกว่า 45 ปีเพิ่มขึ้นถึงสองเท่าจาก 7.5% จนถึง 16% 


แฟนๆ ที่มีอายุมากขึ้นมักมีรายได้สุทธิส่วนบุคคลที่มากขึ้น ซึ่งช่วยให้พวกเขามีกำลังซื้อสินค้าและบัตรคอนเสิร์ต อีกทั้งยังก่อให้เกิดแหล่งตลาดในการโฆษณาสินค้าที่ BTS นำเสนอแก่กลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุมากขึ้น เช่น สมาร์ทโฟน Samsung และรถยนต์ Hyundai

    @OneInAnARMY “นี่ไม่ใช่แค่การที่กลุ่มแฟนคลับสนุกสนานไปกับเพลง แต่มันคือพลังขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ ซึ่งไม่ใช่อะไรที่จะดูแคลนเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆได้”

อย่างไรก็ดี โครงสร้างฐานแฟนคลับออนไลน์คือสิ่งที่ทำให้แฟนๆ ส่งต่อไอเดียและแฮชแท็กได้อย่างรวดเร็วในหมู่แฟนๆ และผู้ที่ไม่ใช่แฟนคลับ

 
   “สิ่งที่ ARMY พิสูจน์ให้เห็นตั้งแต่แรกเริ่ม ไม่ใช่แค่ในโมเมนต์พิเศษแบบนี้ คือการที่เราไม่จำเป็นต้องมีมหาเศรษฐี เราแค่มีผู้ที่พร้อมลงแรงลงใจ ที่ทำงานจากที่ไหนก็ตามที่พวกเขาต้องการ แล้วมารวมตัวกันเพราะอยากจะลงมือทำอะไรสักอย่าง และอาสาลงมือในสิ่งที่พวกเขาต้องการจะทำ”

แปลไทยโดย: @_candyclover
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่