3BB คิดค่าบริการในส่วนที่ไม่ได้ใช้งานมาเป็นเวลานาน

update 13-07-2020 13.00 น. โดยประมาณ

ทาง 3BB ติดต่อเข้ามาและทำการแจ้งแก้ไขยอดชำระให้เรียบร้อย
ทางเราขอบคุณ แอดมิน 3BB  และพนักงาน 3BB  ทุกคนครับ

ขอบคุณครับ

----------------------------------------------------------------------------
เพื่อนครับผมไม่ทราบว่าเพื่อนๆ เป็นกันไหม
ผมเป็นผู้ใช้งาน internet ของ ค่าย 3BB สาเหตุที่เลือกค่ายนี้เพราะ
ความเร็วเน็ทแถวบ้านผม มันคงที่ และเวลาที่มีปัญหาเรื่องสัญญาณก็มักจะได้รับการแก้ไขในทันที
แต่ตอนนี้ ผมมีปัญหาเรื่องค่าบริการที่เรียกเก็บในส่วนที่ไม่ได้ใช้งาน

ชื่อค่าบริการในใบเรียกเก็บคือ " ค่าบริการเสริม Doonong on 3BB cloud ITPV  DD/MM/YYYY - DD/MM/YYYY "

ซึ่งเราเคยใช้งานในส่วนนี้มาจนจำไม่ได้ว่าสมัครไปเมื่อไร และก็ดูมาโดยตลอดจนมีการเปลี่ยนแปลงไปต่าง ๆ นาๆของ ระบบ หรือไม่ก็ไม่ทราบได้
เราจำได้ว่าเราสมัครเพื่อใช้ดูหนังในแอป 3BB IPTV และ เว็บ 3BB IPTV นี่ละครับ  แต่ตัวบริการหนังก็เปลี่ยนไปเป็นไปดึงมาจาก  MONOMAXX 
เราก็ ไม่ได้เอะใจอะไร  จนเมื่อมีบริการ  3BB Gigatainment   ที่มี  HBOGO และ MONOMAXX ให้ด้วย  เราก็ สนใจ
ได้โทรไปถามทาง ลูกค้าสัมพันธ์ ถึง โปรนี้ว่า ถ้าเราสมัครมันจะไม่ไปทับกันกับ ที่เราสมัครดู MONOMAXX ไว้แบบรายเดือนใช่ไหม 
เราก็ได้ขำตอบมาว่า ไม่ค่ะลูกค้า ทางลูกค้าสามารถสั่งยกเลิกแล้วสมัคร โปรนี้ได้เลย เราก็ OK เริ่มทำการสมัครในแอปของ 3BB และยกเลิก MONOMAXX ที่เราได้สมัครไว้

เราก็ใช้งานมาโดยตลอดจนประมาณเดือนเมษายน  เราก็มาตรวจสอบบิล 3BB ว่ามีการเรียกเก็บค่าอะไรบ้าง เราก็พบว่าที่ผ่านมาเราจ่ายค่า  " ค่าบริการเสริม Doonong on 3BB cloud ITPV  DD/MM/YYYY - DD/MM/YYYY " นี้มาโดยตลอด เราก็ เอ๋  มันคืออะไรนะ เราเคยได้ดูเลยนะในช่วงนี้  เราก็ลองพยายามค้นหาว่า บริการนี้ยังสามารถใช้งานได้หรือไม่ ผลคือ  ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว หรือ ระบบล่มก็ไม่รู้ เราก็โทรไป 3BB ได้รับคำตอบว่า มันคือค่าบริการ MONOMAXX เราก็ ต้องใช้คำว่าเถียง กับพนักงานกันเลยที่เดียวว่าไม่ใช่  มันชื่อ " ค่าบริการเสริม Doonong on 3BB cloud ITPV  DD/MM/YYYY - DD/MM/YYYY "  พนักงานก็ยัง งงและยังเรียกต่อไปว่า ค่าบริการ MONOMAXX จนเราจ้องถามว่า มันค่ายอดท่าไรบาท ซึ่งก็ไม่ตรงกัน จนเราต้องบอกยอดที่ตรงและให้ไปตรวจสอบมาก่อน พนักงานก็ พักสายเราและตรวจสอบ พบว่ามียอดนี้จริง  ทางเราก็ถามต่อว่ามันยังมีบริการอยู่ไหม พนักงานก็ตอบเราไม่ได้  เราจึงขอให้ยกเลิกรายการนี้  พนักงานบอกว่า ไม่สามาถยกเลิกในรอบบิลที่ผ่านมาได้  เราก็บอกพนักงานว่าเราทราบแล้วว่าไม่สามารถทำให้ งั้นยอดบิลใหม่ที่จะออกในเดือนถัดไป จะไม่มีใช่ไหม เพราะเราขอยกเลิกพนักงานแจ้งรับทราบและทำการยกเลิก

เวลาผ่านไป เดือน พฤษภาคม 2563  มิถุนายน 2563 เราก็ยังจ่ายบิลปกติแต่ไม่ได้ตรวจสอบบิลเหมือนเดิมเพราะเรามั่นใจในระบบของ 3BB ว่ายกเลิกแล้ว
จนเดือน มิถุนายน 2563 ประมาณ กลางๆ เดือนหรือต้นเดือนนี่ละครับ  จำได้ว่าไปจ่ายค่าบริการแล้วก็ เอ๊ะใจว่าทำไมมันยังสูงอยู่
จึงตรวจสอบบิลที่มาทาง e-mail ก็พบว่ายังมียอด " ค่าบริการเสริม Doonong on 3BB cloud ITPV  DD/MM/YYYY - DD/MM/YYYY "  เราก็ติดต่อไป 3BB  ก็ยังได้รับคำตอบเดิม ๆ คือ ชื่อบริการ MONOMAXX  จนเราฟิวคาด ระเบิดอารมณ์ใส่พนักงานไป ต้องได้รับคำตอบโดยด่วนเรื่องค่าบริการที่เกินมา
พนักงานก็พยายามจะช่วยแต่ก็ ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะไม่มีการโอนสายไปยังผู้รับผิดชอบ ก็แจ่งเราว่าจะลดยอด โน้นนี่นั้น ต่าง ๆ นา ๆ เราก็ยังไม่พอใจ เราข้อให้ผู้เกี่ยวข้องติดต่อกลับโดยด่วน  หลังจากนั้นเราก็ว่างสายไป ประมาณ 3 นาทีก็มีพนักงานจากสาขาของพื้นที่ ติดต่อมา ขอโทษเราและจะลดยอดแล้วโทรมาแจ้งว่าต้องชำระเท่าไร

จนเดือนนี้ครับ กรกฎาคม ผมได้รับบิลเรียกเก็บค่าบริการ มียอดนั้น " ค่าบริการเสริม Doonong on 3BB cloud ITPV  DD/MM/YYYY - DD/MM/YYYY "  และยังมียอดเรียกเก็บแจ้งเป็น ยอดค้างชำระ  ใช่ครับผมค้างชำระ เพราะผมแจ้งให้ทาง 3BB โทรมาแจ้งยอดที่ต้องชำระว่าต้องชำระเท่าไร

ช่องทางในการชำระ  
1. 7-11 หรืออย่างไร  เพราะไปที่ 7-11 เราก็ต้องชำระเต็ม ไม่สามารถแจ้งเพียงยอด XXX  บาทที่ต้องการชำระได้
2. สาขาที่อยู่ใน ห้างก็ปิดโดนสิ้นเชิง
3. ไปชำระที่สาขาพื้นที่ ที่เป็นอาคารพาณิชย์ ก็บอกว่าครั้งหน้าไม่ต้องมาแล้ว ไปชำระที่ 7-11
4. ชำระผ่านแอป 3BB ก็ยังชำระไม่ได้  เพราะยังเป็นยอดเดิมที่ไม่ได้รับการแก้ไข

ผมยอมรับนะ ว่าเป็นความประมาทของเราเองที่เราไม่ได้ตรวจสอบบิลก่อนชำระทุกครั้ง
แต่การที่ 3BB  นิ่งเฉยลูกค้าเพียง 1 รายก็ไม่ใช่เรื่องนะครับ
งานบริการต่อให้ลูกค้าเพียง 1 ท่านมีปัญหาก็ต้องได้รับการแก้ไข
ได้รับความใส่ใจ  คุณจะถือว่า มีลูกค้าอยู่ในมือเป็น ล้านรายแล้วแบบนี้ก็ไม่ถูก
ลูกค้า 1 คน คนนี้ที่ต้องทนกับการไม่แก้ไข

อีกเรื่องนะครับ  พนักงานของคุณเอง โยนกันไปมานะครับว่า มีการรับเรื่องแล้วไม่ส่งต่อกันผมว่ามันไม่มืออาชีพเลย

จนตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะต้องจ่ายเท่าไร แถมยังกลายไปลูกค้าประวัติเสียที่มียอดค้างชำระ ไม่รู้ว่าอีกกี่วัน internet จะใช้งานไม่ได้โดนตัดไปอีก
บอกตรง ๆ เหนื่อยใจ ผมตามเรื่องนี้มา 3 - 4 เดือนแล้ว บริการได้ดีจริง ๆ ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่