รีวิว 7 เดือน 42,000 KM จากการใช้จริง(อย่างสมบุกสมบันและหนักหน่วง
ไกลที่สุด : ระยอง-อุดรธานี-ระยอง1,500กม. ชาร์จDCขาละ3ครั้ง
ขับเยอะที่สุดใน1วัน : ระยอง-อยุธยา 2 รอบ 4ขา 1พัน กม. ชาร์จDCถึง80%ขาละ2ครั้ง
ระยะทางที่ขับได้เยอะที่สุดต่อการชาร์จ1ครั้งขับในเมือง : 360 กม.
ระยะทางที่ขับได้เยอะที่สุดต่อการชาร์จ1ครั้งทางไกล : 303 กม.
ระยะทางที่ขับได้เยอะที่สุดในความเร็วสูง 120-150กม./ชม. : 180 กม.
ค่าไฟฟ้า : 40 ถึง 60 สตางค์ต่อกิโลเมตร สำหรับคันนี้ขอมิเตอร์ไฟฟ้ามาลงที่รถโดยตรงใช้งานชาร์จแบตเตอรี่รถอย่างเดียว 7 เดือนจ่ายค่าไฟไปประมาณ 20,000 บาท กำลังรอมิเตอร์ tou ซึ่งรอมานานมากๆ ถ้าได้มิเตอร์ตัวนี้มาแล้วคาดว่าค่าไฟจะหายไปอีกเกือบครึ่งนึง
ปัญหาใหญ่ที่เจอ: เรดาร์พังน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ
ปัญหาเล็กน้อย : ismartที่ไม่smart กล้องถอยหลังไม่ขึ้นในบางครั้ง
ปัญหาระบบขับเคลื่อนและแบตเตอรี่ : ไม่มีปัญหาอะไรเลยสักนิดเดียว
เหมาะกับใคร : คนที่มีรถมากว่า2คัน และคนที่มีรถน้ำมันอยู่แล้ว คนที่ใช้งานรถเยอะและใจรักรถไฟฟ้าจริงๆ คนรู้จักวางแผนการเดินทาง คนใช้งานในเมืองและออกต่างจังหวัดไม่เกินรัศมี 200-300 กม.
ไม่เหมาะกับใคร : คนที่ไม่มีเวลาและไม่มีความอดทนมานั่งรอชาร์จ
ถ้าซื้อรถอีกคันต่อไปจะใช้รถไฟฟ้าเหมือนเดิมไหม : แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีทางกลับไปซื้อรถน้ำมันอีกแล้ว
ถ้าใครมีข้อสงสัยอะไรถามได้ครับ
รีวิวรถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV 7 เดือน 42,000 KM จากการใช้จริง(อย่างสมบุกสมบันและหนักหน่วง)
ไกลที่สุด : ระยอง-อุดรธานี-ระยอง1,500กม. ชาร์จDCขาละ3ครั้ง
ขับเยอะที่สุดใน1วัน : ระยอง-อยุธยา 2 รอบ 4ขา 1พัน กม. ชาร์จDCถึง80%ขาละ2ครั้ง
ระยะทางที่ขับได้เยอะที่สุดต่อการชาร์จ1ครั้งขับในเมือง : 360 กม.
ระยะทางที่ขับได้เยอะที่สุดต่อการชาร์จ1ครั้งทางไกล : 303 กม.
ระยะทางที่ขับได้เยอะที่สุดในความเร็วสูง 120-150กม./ชม. : 180 กม.
ค่าไฟฟ้า : 40 ถึง 60 สตางค์ต่อกิโลเมตร สำหรับคันนี้ขอมิเตอร์ไฟฟ้ามาลงที่รถโดยตรงใช้งานชาร์จแบตเตอรี่รถอย่างเดียว 7 เดือนจ่ายค่าไฟไปประมาณ 20,000 บาท กำลังรอมิเตอร์ tou ซึ่งรอมานานมากๆ ถ้าได้มิเตอร์ตัวนี้มาแล้วคาดว่าค่าไฟจะหายไปอีกเกือบครึ่งนึง
ปัญหาใหญ่ที่เจอ: เรดาร์พังน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ
ปัญหาเล็กน้อย : ismartที่ไม่smart กล้องถอยหลังไม่ขึ้นในบางครั้ง
ปัญหาระบบขับเคลื่อนและแบตเตอรี่ : ไม่มีปัญหาอะไรเลยสักนิดเดียว
เหมาะกับใคร : คนที่มีรถมากว่า2คัน และคนที่มีรถน้ำมันอยู่แล้ว คนที่ใช้งานรถเยอะและใจรักรถไฟฟ้าจริงๆ คนรู้จักวางแผนการเดินทาง คนใช้งานในเมืองและออกต่างจังหวัดไม่เกินรัศมี 200-300 กม.
ไม่เหมาะกับใคร : คนที่ไม่มีเวลาและไม่มีความอดทนมานั่งรอชาร์จ
ถ้าซื้อรถอีกคันต่อไปจะใช้รถไฟฟ้าเหมือนเดิมไหม : แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีทางกลับไปซื้อรถน้ำมันอีกแล้ว
ถ้าใครมีข้อสงสัยอะไรถามได้ครับ