เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือน ก.พ. 2563
โดยเมื่อประมาณวันที่ 17 ก.พ.2563 ดิฉันโทรหาคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารออมสินเพื่อจะขอเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ใหม่พนักงานมีการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทั้งหมดรวมถึงหมายเลข 3 ตัวหลังบัตร พอดิฉันบอกข้อมูลจนครบ พนักงานจึงแจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนเบอร์มือถือกับทางคอลเซ็นเตอร์ได้ให้ไปแจ้งเปลี่ยนเบอร์ที่สาขาใกล้บ้าน ดิฉันเลยพูดไปว่าถ้าเปลี่ยนเบอร์กับคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่แรกว่าเปลี่ยนกับคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้จะให้ดิฉันบอกข้อมูลส่วนตัวไปเมื่ออะไรในเมื่อแจ้งเปลี่ยนไม่ได้ ถ้าเป็นธนาคารอื่นคอลเซ็นเตอร์บอกตั้งแต่รับสายแล้วว่าเปลี่ยนกับคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้ได้นะคะให้ไปทำที่สาขาแทน ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ก.พ.2563 เมื่อเวลาเที่ยงคืนกว่าๆ ดิฉันโดนแก๊งสกิม เมอร์ดูดเงินออกจากบัตรเครดิตของธนาคารออมสิน ทั้งที่บัตรยังอยู่กับตัวเองและการทำธุรกรรมในครั้งนี้ไม่เลข OTP ส่งมาเพื่อที่จะยืนยันการทำธุรกรรมเหมือนครั้งอื่นๆที่ผ่านมาเลย รุ่งเช้าเมื่อดิฉันเห็นข้อความแจ้งเตือนการใช้บัตร ดิฉันจึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารออมสินว่าดิฉันไม่ได้เป็นคนทำธุรกรรม พนักงานคอลเซ็นเตอร์จึงอายัดบัตรและให้ดิฉันไปทำเรื่องปฏิเสธการใช้จ่ายที่ธนาคารออมสินพร้อมทั้งทวนคะแนนของวันที่ 18 ก.พ.2563 ว่ามีคะแนนทั้งหมด 10,279 คะแนน และจะดำเนินการการออกบัตรใบใหม่ให้ ดิฉันเลยถามต่อว่าต้องไปแจ้งความก่อนมั้ยค่ะถึงจะไปปฏิเสธการใช้จ่าย คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าไม่ต้องไปแจ้งความให้ไปปฏิเสธการใช้จ่ายแค่อย่างเดียว วันที่ 22 ก.พ.2563 ดิฉันเดินทางไปที่ธนาคารออมสินและแจ้งพนักงานว่ามาปฏิเสธการใช้บัตรเครดิตค่ะ พนักงานเลยถามดิฉันว่าแจ้งความหรือยังค่ะ ดิฉันเลยบอกไปว่าคอลเซ็นเตอร์บอกว่าไม่ให้แจ้งค่ะ พนักงานที่สาขาเลยให้ดิฉันไปแจ้งความ ดิฉันเลยเดินทางไปแจ้งความและกลับมาทำเรื่องปฏิเสธการใช้บัตร เดือน มี.ค.2563 ผ่านไป บัตรเครดิตใบใหม่ก็ยังไม่ส่งมา ดิฉันเลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ว่ายังไม่ได้รับบัตรใบใหม่ ต่อมาวันที่ 3 เม.ย.2563 มีข้อความมาว่ากำลังดำเนินการออกบัตรใหม่ให้ วันที่ 11 เม.ย.2563 ดิฉันได้รับบัตรเครดิตใบใหม่ วันที่ 24 เม.ย.2563 และทำการเช็คคะแนนว่าคะแนนครบตามเดิมหรือไม่สรุปคะแนนไม่ครบจ้า เหลืออยู่ 9,482 คะแนน แต่ดิฉันคิดว่าระบบคงยังตรวจสอบไม่เสร็จเพราะยังไม่คืนวงเงินกลับมาให้ใช้จนดิฉันลืมไปเลย ต่อมาวันที่ 17 พ.ค.2563 วงเงินคืนหลับมาครบเท่าเดิม แต่คะแนนยังมีแค่9,482 ยังคงคืนกลับมาไม่ครบ ดิฉันเลยโทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์ว่าคะแนนฉันหายไป 797 คะแนน ตอนแรกคอลเซ็นเตอร์บอกว่าคะแนนที่หายไปคือคะแนนที่ได้จากการปฏิเสธการใช้บัตร ธนาคารเลยดึงคะแนนกลับ แต่ดิฉันแจ้งไปว่าคะแนนในส่วนนี้ดิฉันสะสมมาก่อนที่จะเกิดเรื่องการปฏิเสธการใช้บัตรอีกนะคะ คอลเซ็นตร์เลยแจ้งว่ายังอยู่ระหว่างตรวจสอบการใช้งานระบบจะตรวจสอบภายใน 45 วันหลังจากที่ดิฉันแจ้งปฏิเสธการใช้บัตร คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าขอเวลา 7-14 วันทำการและคะแนนจะคืนเข้าบัตรเอง รอ รอ รอ ผ่านไปอีกเดือนกว่าก็ไม่มีวี่แววว่าคะแนนจะคืนกลับมา จนเมื่อวันที่ 3 ก.ค.2563 มีเลข OTP ส่งมาที่เบอร์ของดิฉันจำนวน 2 ครั้ง ดิฉันเลยโทรไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์ว่าตรวจสอบการใช้งานบัตรของดิฉันให้หน่อยว่ามีการใช้งานหรือไม่เพราะมีข้อความส่งมา คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าไม่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรของดิฉัน ต่อมาดิฉันเลยทวงถามคะแนนที่เหลือของดิฉันคืน แต่คำตอบที่ได้รับกลับบอกว่าคืนคะแนนที่หักจากการปฏิเสธการใช้งานบัตร ดิฉันเลยพูดว่าสรุปว่าที่ดิฉันโทรติดตามเรื่องทุกๆครั้งพวกคุณได้มีการบันทึกไว้บ้างหรือไม่เพราะทุกครั้งที่โทรติดตามคำตอบก็จะได้เหมือนครั้งก่อนๆที่ผ่านมา เค้าเลยตรวจสอบใหม่ให้อีกครั้งและแจ้งว่าระบบได้มีการตัดคะแนนของลูกค้าผิดมาและขอตรวจสอบและจะแจ้งผลในวันที่ 7 ก.ค.2563 รอ รอ รอ ก็ยังไม่มีใครโทรมานี่มันก็ 10 ก.ค.2563 แล้วถ้าโทรไปตามเรื่องอีกก็คงต้องเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมดอีกตามเคยและก็คงได้คำตอบที่ว่ารอตรวจสอบข้อมูลก่อนนะคะแล้วจะแจ้งให้ทราบในวันที่...?
ปล.ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยนะคะ เราต้องใช้จ่าย 19,925 บาท ถึงจะได้คะแนน 797 คะแนนนะคะ มันไม่ใช่น้อยๆเลยนะเพราะใช้ 25 บาท = 1 คะแนน
คะแนนรอบบิลที่ 18/12/2019
คะแนนรอบบิลที่ 18/01/2020
คะแนนหลังวันเกิดเรื่องข้อมูลวันที่ 18 ก.พ. 2563
รายการแจ้งเตือนการใช้งานผ่านแอพ
ใบแจ้งความ
ข้อความยืนยันเพื่อขอเลข OTP ล่าสุด
เช็คคะแนนล่าสุด 10 ก.ค.2563
คะแนนบัตรเครดิตธนาคารออมสินหายไปไหน
โดยเมื่อประมาณวันที่ 17 ก.พ.2563 ดิฉันโทรหาคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารออมสินเพื่อจะขอเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ใหม่พนักงานมีการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทั้งหมดรวมถึงหมายเลข 3 ตัวหลังบัตร พอดิฉันบอกข้อมูลจนครบ พนักงานจึงแจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนเบอร์มือถือกับทางคอลเซ็นเตอร์ได้ให้ไปแจ้งเปลี่ยนเบอร์ที่สาขาใกล้บ้าน ดิฉันเลยพูดไปว่าถ้าเปลี่ยนเบอร์กับคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่แรกว่าเปลี่ยนกับคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้จะให้ดิฉันบอกข้อมูลส่วนตัวไปเมื่ออะไรในเมื่อแจ้งเปลี่ยนไม่ได้ ถ้าเป็นธนาคารอื่นคอลเซ็นเตอร์บอกตั้งแต่รับสายแล้วว่าเปลี่ยนกับคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้ได้นะคะให้ไปทำที่สาขาแทน ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ก.พ.2563 เมื่อเวลาเที่ยงคืนกว่าๆ ดิฉันโดนแก๊งสกิม เมอร์ดูดเงินออกจากบัตรเครดิตของธนาคารออมสิน ทั้งที่บัตรยังอยู่กับตัวเองและการทำธุรกรรมในครั้งนี้ไม่เลข OTP ส่งมาเพื่อที่จะยืนยันการทำธุรกรรมเหมือนครั้งอื่นๆที่ผ่านมาเลย รุ่งเช้าเมื่อดิฉันเห็นข้อความแจ้งเตือนการใช้บัตร ดิฉันจึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารออมสินว่าดิฉันไม่ได้เป็นคนทำธุรกรรม พนักงานคอลเซ็นเตอร์จึงอายัดบัตรและให้ดิฉันไปทำเรื่องปฏิเสธการใช้จ่ายที่ธนาคารออมสินพร้อมทั้งทวนคะแนนของวันที่ 18 ก.พ.2563 ว่ามีคะแนนทั้งหมด 10,279 คะแนน และจะดำเนินการการออกบัตรใบใหม่ให้ ดิฉันเลยถามต่อว่าต้องไปแจ้งความก่อนมั้ยค่ะถึงจะไปปฏิเสธการใช้จ่าย คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าไม่ต้องไปแจ้งความให้ไปปฏิเสธการใช้จ่ายแค่อย่างเดียว วันที่ 22 ก.พ.2563 ดิฉันเดินทางไปที่ธนาคารออมสินและแจ้งพนักงานว่ามาปฏิเสธการใช้บัตรเครดิตค่ะ พนักงานเลยถามดิฉันว่าแจ้งความหรือยังค่ะ ดิฉันเลยบอกไปว่าคอลเซ็นเตอร์บอกว่าไม่ให้แจ้งค่ะ พนักงานที่สาขาเลยให้ดิฉันไปแจ้งความ ดิฉันเลยเดินทางไปแจ้งความและกลับมาทำเรื่องปฏิเสธการใช้บัตร เดือน มี.ค.2563 ผ่านไป บัตรเครดิตใบใหม่ก็ยังไม่ส่งมา ดิฉันเลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ว่ายังไม่ได้รับบัตรใบใหม่ ต่อมาวันที่ 3 เม.ย.2563 มีข้อความมาว่ากำลังดำเนินการออกบัตรใหม่ให้ วันที่ 11 เม.ย.2563 ดิฉันได้รับบัตรเครดิตใบใหม่ วันที่ 24 เม.ย.2563 และทำการเช็คคะแนนว่าคะแนนครบตามเดิมหรือไม่สรุปคะแนนไม่ครบจ้า เหลืออยู่ 9,482 คะแนน แต่ดิฉันคิดว่าระบบคงยังตรวจสอบไม่เสร็จเพราะยังไม่คืนวงเงินกลับมาให้ใช้จนดิฉันลืมไปเลย ต่อมาวันที่ 17 พ.ค.2563 วงเงินคืนหลับมาครบเท่าเดิม แต่คะแนนยังมีแค่9,482 ยังคงคืนกลับมาไม่ครบ ดิฉันเลยโทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์ว่าคะแนนฉันหายไป 797 คะแนน ตอนแรกคอลเซ็นเตอร์บอกว่าคะแนนที่หายไปคือคะแนนที่ได้จากการปฏิเสธการใช้บัตร ธนาคารเลยดึงคะแนนกลับ แต่ดิฉันแจ้งไปว่าคะแนนในส่วนนี้ดิฉันสะสมมาก่อนที่จะเกิดเรื่องการปฏิเสธการใช้บัตรอีกนะคะ คอลเซ็นตร์เลยแจ้งว่ายังอยู่ระหว่างตรวจสอบการใช้งานระบบจะตรวจสอบภายใน 45 วันหลังจากที่ดิฉันแจ้งปฏิเสธการใช้บัตร คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าขอเวลา 7-14 วันทำการและคะแนนจะคืนเข้าบัตรเอง รอ รอ รอ ผ่านไปอีกเดือนกว่าก็ไม่มีวี่แววว่าคะแนนจะคืนกลับมา จนเมื่อวันที่ 3 ก.ค.2563 มีเลข OTP ส่งมาที่เบอร์ของดิฉันจำนวน 2 ครั้ง ดิฉันเลยโทรไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์ว่าตรวจสอบการใช้งานบัตรของดิฉันให้หน่อยว่ามีการใช้งานหรือไม่เพราะมีข้อความส่งมา คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าไม่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรของดิฉัน ต่อมาดิฉันเลยทวงถามคะแนนที่เหลือของดิฉันคืน แต่คำตอบที่ได้รับกลับบอกว่าคืนคะแนนที่หักจากการปฏิเสธการใช้งานบัตร ดิฉันเลยพูดว่าสรุปว่าที่ดิฉันโทรติดตามเรื่องทุกๆครั้งพวกคุณได้มีการบันทึกไว้บ้างหรือไม่เพราะทุกครั้งที่โทรติดตามคำตอบก็จะได้เหมือนครั้งก่อนๆที่ผ่านมา เค้าเลยตรวจสอบใหม่ให้อีกครั้งและแจ้งว่าระบบได้มีการตัดคะแนนของลูกค้าผิดมาและขอตรวจสอบและจะแจ้งผลในวันที่ 7 ก.ค.2563 รอ รอ รอ ก็ยังไม่มีใครโทรมานี่มันก็ 10 ก.ค.2563 แล้วถ้าโทรไปตามเรื่องอีกก็คงต้องเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมดอีกตามเคยและก็คงได้คำตอบที่ว่ารอตรวจสอบข้อมูลก่อนนะคะแล้วจะแจ้งให้ทราบในวันที่...?
ปล.ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยนะคะ เราต้องใช้จ่าย 19,925 บาท ถึงจะได้คะแนน 797 คะแนนนะคะ มันไม่ใช่น้อยๆเลยนะเพราะใช้ 25 บาท = 1 คะแนน
คะแนนรอบบิลที่ 18/12/2019
คะแนนรอบบิลที่ 18/01/2020
คะแนนหลังวันเกิดเรื่องข้อมูลวันที่ 18 ก.พ. 2563
รายการแจ้งเตือนการใช้งานผ่านแอพ
ใบแจ้งความ
ข้อความยืนยันเพื่อขอเลข OTP ล่าสุด
เช็คคะแนนล่าสุด 10 ก.ค.2563