ใครเคยเจอปัญหาส่งพัสดุที่ "แฟลช เอ็กซ์เพลส" แล้วพัสดุพังเสียหาย แต่ "แฟลช ไม่รับผิดชอบ" และโทษว่าเป็นความผิดของลูกค้าเอง

สวัสดีครับ ... เพื่อนๆชาวพันทิป

          ผมมีเรื่องราวประสบการณ์การส่งพัสดุของ "แฟลช เอ็กซ์เพลส" ที่รู้สึกทั้งแย่และเลวร้ายมาเล่าสู่กันฟังนะครับ  ขอย้ำครับว่า "แย่และเลวร้าย" !!!  ส่งพัสดุที่ส่งไปถึงปลายทางเปิดแกะกล่องออกมาสภาพพังเสียหาย  โดยไม่ได้เกิดจากการกระทำของผมแม้แต่นิดเดียว  แถม บ. แฟลช เอ็กซ์เพลส ยังปัดความรับผิดชอบเรื่องการเคลมชดใช้ค่าเสียหายทุกกรณี ...

          ผมขออธิบายไทม์ไลน์เรื่องนี้อย่างระเอียดด้วย "ความอัดอั้นตันใจ" หน่อยนะครับ

          เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2563 เวลาบ่ายโมงครึ่ง  ผมได้เอา "เครื่องจักรปักคอมพิวเตอร์ รุ่น innovis95e " ส่งไปเช็คสภาพและทำความสะอาดที่ บ. จักรปัก สาขาหาดใหญ่  ตามปกติก่อนโรงเรียนเปิดเทอม  ก่อนส่ง...ย้ำว่า..."ก่อนส่ง" นะครับ  ผมได้เอาแผ่นบับเบิ้ลกันกระแทกทั้งคลุมทั้งยัดแบบแน่นหนาเอาไว้  เพื่อไม่ให้จักรปักฯขยับได้และป้องกันกล่องพัสดุอื่นจากภายนอกกล่องกระแทก  เพราะอาจทำให้จักรปักฯพังเสียหายได้ ...

( ภาพนี้เป็นภาพจากคลิปปลายทาง  แต่ตอนส่งไปพันเรียบร้อยและแน่นหนากว่านี้ )

>>> ผมเอาไปส่งที่ "แฟลช สาขาแยกสาริกา" อ.เมืองตรัง <<<
พนง.ก็ถามว่า "พัสดุที่ส่งคืออะไร"
ผมก็บอกว่า "เครื่องจักรปักคอมฯ น้องช่วยรบกวนกำชับพนง.ขนส่งให้ระวังหน่อยนะครับ พี่เขียนไว้แล้ว ห้ามโยน ห้ามกระแทกเด็ดขาด"
พนง.ก็รับปากเรียบร้อย รับพัสดุไปและชำระตามปกติ  แต่ไม่มีการชี้แนะหรือแนะนำเรื่องข้อกำหนดหรือข้อบังคับในการส่งพัสดุและการประกันความเสียหายของพัสดุใดๆทั้งสิ้น


          วันที่ 20 มิ.ย. 2563 เวลาช่วงเย็นโทรเช็คกับพนง.บ.จักรปักฯ ว่าได้รับพัสดุจากขนส่ง "แฟลช" รึยังตามปกติ  ผ่านไปไม่นานพนง.ถ่ายคลิปและพิมพ์ไลน์ส่งมาบอกว่า "พัสดุที่ส่งมามีแกนกระสวยกรอด้ายทิ่มกล่องหัก เกิดจากการทับ กระแทกครับ" พร้อมแนบคลิปส่งให้ดู  ผมก็เลยโทรคุยกับพนง.บ.จักรปักทันที

( ภาพจากพนง.จักรปักคอมฯ : สภาพของกล่องพัสดุที่แกะออกมา )

( ภาพตัวอย่างของตำแหน่งแกนกระสวยกรอด้าย )

( แกนกระสวยกรอด้ายของจักปักที่ส่งไป บ. จักรปักคอมฯ ที่พังเสียหายจริง )

          ผมก็เลยโทร call center แฟลช และโทรไปที่สาขาแยกสาริกา  เค้าก็ให้ส่งภาพความเสียหายไปที่ claim@flashexpress.com ให้ระบุรายระเอียดเป็นข้อๆตามที่เค้าต้องการ  ส่งกันไปมาตั้งแต่วันที่ 24 - 25 มิ.ย. 63  มีทั้งคลิปวิดีโอ  ภาพนิ่งของกล่องที่ใส่พัสดุ  และแกนกระสวยกรอได้ ...

          ทาง บ. แฟลช ก็ "บ่ายเบี่ยง" ขอภาพนิ่งหรือคลิปภาพ  ทั้ง..."ก่อนพันแผ่นกันกระแทก  ภาพขณะพันกันกระแทก  ภาพในตอนใส่ลงกล่อง  และภาพตอนปิดกล่องที่เสร็จเรียบร้อย"  เฮ้ย...ถ้าต้องทำขนาดนี้ก่อนส่ง  ผมคงจะรู้สึกถึงว่า "โลกนี้เริ่มไม่ปลอดภัยแล้วหละครับ"

          และในเวลา 5 โมงครึ่งของตอนเย็นวันที่ 26 มิ.ย. 63 พนง.ฝ่ายเคลมพัสดุโทรมาบอกว่า "บ.แฟลชไม่สามารถเคลมพัสดุให้ลูกค้าได้  เพราะลูกค้าไม่ใส่บล็อคโฟมและลูกค้าไม่ซื้อประกันสำหรับสินค้า"  ในตอนนั้นผมนี้หัวร้อนเลย...  ใช้เวลาในการคุยอยู่พักใหญ่จนผมต้อง "บันทึกการคุยระหว่างกัน" เอาไว้  ตอนนี้ก็ยังเก็บไฟล์เสียงนี้ไว้และจะไม่ลบเด็ดขาด
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
          พนง.ก็โบ้ยอีกว่า "พัสดุของลูกค้าเสียหายจากภายใน  เราจะรับประกันจากความเสียหายที่เกิดจากภายนอกเท่านั้น"  ผมนี้เฮ้ย !!! เลย
แถม... พนง.แฟลชยังถามว่า "พัสดุมือหนึ่งหรือมือสอง"  /  ผมก็บอกว่า "มือหนึ่ง"
พนง.แฟลช "ใช้มากี่ปีแล้วคะ"  /  ผมก็บอกไป " 3-4 ปี "  / พนง.แฟลช "ก็นั่นหละค่ะ สำหรับ บ.แฟลชถือว่าเป็นของมือสอง" ( พ่ อ ง ต า _ )
           ประสบการณ์ครั้งนี้ถือว่า "บ. แฟลช เอ็กซ์เพลส จก." คุณทำธุรกิจที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าและทรัพย์สินของลูกค้าเลย  แถมยังโทษว่ามันเป็นความผิดของลูกค้าและอาศัยช่องว่างในระเบียบการส่งพัสดุ  โดยที่ลูกค้าไม่รู้เลยถ้าพนง.ไม่มีการแนะนำ

           ปล.ผมคลิปเสียงสนทนาระหว่างพนง.แจ้งเคลมของ "แฟลช เอ็กซ์เพลส" ทำไงดีครับ  ผมอยากให้เพื่อนๆได้ดูได้เห็นอะครับ ...

จาก...พัศพงศ์ ( ผู้เสียรู้ )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่