1. ผมทำเอกสารที่โรงเรียนสอนขับรถและจองคิวผ่านแอพ ผมไปถึง 8.30 ถามพนักงานว่าจองคิวผ่านแอพขึ้นไปได้เลยไหม
เค้าตอบเหมือนตอบส่งๆออกมาว่า ไปต่อคิวเลยครับ ต่อคิว 100 กว่าคน อีกสามคนจะถึงคิวผมพนักงานอีกคนเดินมาเรียกคนที่จองคิวแล้วขึ้นมาเลย
แต่ตอนผมเดินไปต่อแถวผมเห็น น้องผญ คนที่ไปเรียนที่เดียวกันมาจองคิววันเดียวกัน เดินเข้าไปแล้วสักพักก็เดินไปทำเอกสารละก็เสร็จ
แต่ผมพึ่งได้ขึ้นไปถามน้องเค้าตอนไปถามพนักงานเค้าบอกให้ขึ้นไปเลย !! ผมต่อแถวจนจะถึงยุละพึ่งมาบอกคนจองให้ขึ้นไป ร้อนเลย !!
2. ผมขึ้นไป นำเอกสารไป ไม่มีป้ายบ่งบอกที่ชัดเจนว่าเอกสารวางตรงไหน ควรจะติดป้ายว่าวางเอกสารตรงนี้แล้วรอเรียกชื่อ
3. ผมเห็นคนหนึ่งไปสอบถามพนักงาน แต่พนักงานตอบมาไม่มีคำหยาบ แต่น้ำเสียงกวนตีน หน้าตากวนตีน น้ำเสียงแบบ (แค่นี้ก็ไม่รูเหรอ)
4. ผมถูกเรียกชื่อ ในขณะที่ลุกไปกำลังเดินไปที่คนเรียกชื่อ แต่พนักงานอีกช่องก็พูดว่าคนที่ถูกเรียกชื่อเดินมาทางนี้ค่ะผมก็ยืนต่อคิวจนคิวผม
แล้วเค้าก็บอกของน้องต้องไปถ่ายรูปด้านหลัง พอเดินไปด้านหลังพนักงานทำหน้าแบบไม่พอใจ (อีกละ) เหมือนจะบอกว่าผมโง่ คืออะไรครับ
พนักงานน้อยเหนื่อยวุ่นวายอย่าเอามาอ้างเพราะงานบริการครับ งานบริการ ถ้าฝืนยิ้มให้คำตอบดีๆพูดดีๆไม่ได้ก็ไปเปิดร้านอาหารละด่าลูกค้าดู
จะมีใครเข้าร้านไหม ผมก็ทำงานบริการมา ทำงาน 56 ชม. ไม่ได้นอน ผมยิ้มและให้คำตอบลูกค้าดีทุกคำ เพราะใครก็อยากได้การบริการดีๆ
โควิดหมดกักตัวแล้วคนวุ่นวายอย่าเอามาเป็นข้ออ้างไม่ใช่แค่สำนักงานขนส่งที่วุ่นวายทุกที่วุ่นวายหมด อำเภอ โรงบาล สถานีตำรวจ มหาลัย โรงเรียน
ก่อนจะมาทำงานแบบนี้ไม่ผ่านการอบรมมาหรอครับ หรือมีแค่การศึกษาสูงแต่การกระทำต่ำก็เข้ามาทำได้ เพราะแบบนี้ไงคนถึงว่าการศึกษาไม่ได้วัดคุณค่าของคน !!
#ช้วยทำให้มันเป็นสถานที่บริการให้ดีกว่านี้ที ไปรอบหน้าผมจะไม่ยืนมองเฉยๆแล้วถ้าเกิดเหตุการแบบนี้ก็คงต้องมีคลิปวิจารมาสักวัน
ทำไมพนักงานขนส่งจังหวัดสุรินทร์บริการแย่จัง
เค้าตอบเหมือนตอบส่งๆออกมาว่า ไปต่อคิวเลยครับ ต่อคิว 100 กว่าคน อีกสามคนจะถึงคิวผมพนักงานอีกคนเดินมาเรียกคนที่จองคิวแล้วขึ้นมาเลย
แต่ตอนผมเดินไปต่อแถวผมเห็น น้องผญ คนที่ไปเรียนที่เดียวกันมาจองคิววันเดียวกัน เดินเข้าไปแล้วสักพักก็เดินไปทำเอกสารละก็เสร็จ
แต่ผมพึ่งได้ขึ้นไปถามน้องเค้าตอนไปถามพนักงานเค้าบอกให้ขึ้นไปเลย !! ผมต่อแถวจนจะถึงยุละพึ่งมาบอกคนจองให้ขึ้นไป ร้อนเลย !!
2. ผมขึ้นไป นำเอกสารไป ไม่มีป้ายบ่งบอกที่ชัดเจนว่าเอกสารวางตรงไหน ควรจะติดป้ายว่าวางเอกสารตรงนี้แล้วรอเรียกชื่อ
3. ผมเห็นคนหนึ่งไปสอบถามพนักงาน แต่พนักงานตอบมาไม่มีคำหยาบ แต่น้ำเสียงกวนตีน หน้าตากวนตีน น้ำเสียงแบบ (แค่นี้ก็ไม่รูเหรอ)
4. ผมถูกเรียกชื่อ ในขณะที่ลุกไปกำลังเดินไปที่คนเรียกชื่อ แต่พนักงานอีกช่องก็พูดว่าคนที่ถูกเรียกชื่อเดินมาทางนี้ค่ะผมก็ยืนต่อคิวจนคิวผม
แล้วเค้าก็บอกของน้องต้องไปถ่ายรูปด้านหลัง พอเดินไปด้านหลังพนักงานทำหน้าแบบไม่พอใจ (อีกละ) เหมือนจะบอกว่าผมโง่ คืออะไรครับ
พนักงานน้อยเหนื่อยวุ่นวายอย่าเอามาอ้างเพราะงานบริการครับ งานบริการ ถ้าฝืนยิ้มให้คำตอบดีๆพูดดีๆไม่ได้ก็ไปเปิดร้านอาหารละด่าลูกค้าดู
จะมีใครเข้าร้านไหม ผมก็ทำงานบริการมา ทำงาน 56 ชม. ไม่ได้นอน ผมยิ้มและให้คำตอบลูกค้าดีทุกคำ เพราะใครก็อยากได้การบริการดีๆ
โควิดหมดกักตัวแล้วคนวุ่นวายอย่าเอามาเป็นข้ออ้างไม่ใช่แค่สำนักงานขนส่งที่วุ่นวายทุกที่วุ่นวายหมด อำเภอ โรงบาล สถานีตำรวจ มหาลัย โรงเรียน
ก่อนจะมาทำงานแบบนี้ไม่ผ่านการอบรมมาหรอครับ หรือมีแค่การศึกษาสูงแต่การกระทำต่ำก็เข้ามาทำได้ เพราะแบบนี้ไงคนถึงว่าการศึกษาไม่ได้วัดคุณค่าของคน !!
#ช้วยทำให้มันเป็นสถานที่บริการให้ดีกว่านี้ที ไปรอบหน้าผมจะไม่ยืนมองเฉยๆแล้วถ้าเกิดเหตุการแบบนี้ก็คงต้องมีคลิปวิจารมาสักวัน