ขอบอกก่อนเลยนะครับว่าทีต้องมาตั้งกระทู้แบบนี้เพราะ
พนักงาน Call Center ของ AIS 1175 เอง เป็นคนท้าทายให้มาตั้ง
เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ จขกท มีการเปลี่ยนงานที่จะได้ใช้โทรศัพท์ในการโทรน้อยลง ประกอบกับช่วง COVID-19 ระบาด รายได้ลดลง ก็เลยมาทบทวนค่าใช้จ่ายตัวเองจะได้ลดค่าใช้จ่ายลง ก็เลยตั้งใจย้ายค่ายโทรศัพท์จากเดิมที่ใช้เป็นรายเดือนมาใช้แบบเติมเงิน เพื่อจะได้ประหยัดค่าใช้จ่าย
จขกท ก็เลยหาโปรเติมเงินที่ค่าโทรไม่แพงและมีเน็ตแถมมาให้ระหว่างเดินทางนิดหน่อยเพราะที่บ้านและที่ทำงานมี Wifi ใช้ตลอดอยู่แล้ว ก็เลยมาเจอโปรของ Dtac และ AIS ที่เติมเงินแค่เดือนละ 100 บาทก็จะมีโบนัสโทรกับเน็ตมาให้ทั้งคู่ ด้วยความที่ทุกคนบอกว่า AIS มีเครือข่ายดีกว่าสัญญาณดีกว่า ก็เลยเลือกย้ายมาโปร Zeed ของ AIS โดย
ทำเรื่องย้ายค่ายทั้งหมดผ่านทางหน้าเว็บของ AIS เอง
3/7/2020
หลังจากทำเรื่องย้ายค่ายผ่านได้ซิมมาเรียบร้อย วันที่ 3/7/2020 ที่ผ่านมาสัญญาณค่ายเดิมก็ตัดก็เลยเปลี่ยนมาเป็น Sim AIS แต่วันที่ 3 ก็ยังไม่ได้เติมเงินหรือตรวจสอบอะไรเพราะเป็นวันทำงานก็ใส่ซิมไว้ก่อนจะได้รับสายได้
5/7/2020
พอวันที่ 5 เป็นวันอาทิตย์ก็เลยจะมาตั้งค่าต่างๆ เพราะโปร Zeed ที่ย้ายมา หน้าเว็บแจ้งว่ามีโทร 5 เบอร์คนสนิท 10 สต./นาที ก็เลยกด *163 ไปปรากฏว่าระบบแจ้งว่าหมายเลขไม่สามารถใช้บริการนี้ได้ อ้าวก็งงหล่ะสิ ตอนเลือกโปรก็มีบริการนี้ให้ ไปดูเว็บอีกที อ้าวก็มีให้นี่นา แต่สำหรับโปรเสริมอื่นๆได้รับทั้งหมด พวกเกมส์ (ซึ่งไม่ได้เล่นเลย) เน็ต Data ต่างๆ ได้มาทั้งหมด ขาดแต่ Voice Call
จขกท ก็เลยโทรไปหา Call Center 1175 พนักงานที่รับสายรอบแรกก็ไม่ทราบเรื่องว่ามันมีโปรหรือแพคเกจนี้อยู่ ตอบวนไปวนมา สุดท้ายก็เลยแจ้งอีกทีว่าจะส่ง SMS Line AIS call center มาให้แอดแล้วไปแจ้งที่ Line
จขกท ได้รับ SMS Line แล้วก็แอดไปตามที่พนักงาน Call center บอก แล้วก็ไลน์บอกเล่าเรื่องราว แนบรูปรายละเอียดไป รอระยะเวลาตอบกลับพอสมควร ปรากฏว่า ผิดหวังครับ พนักงานทาง Line AIS call center บอกว่าไม่เกี่ยวจ้าาา ให้โทรไปหา Call center 1175
อ้าวววววว โยนกันไปโยนกันมา ก็ 1175 พึ่งให้ Line มาถามนี่ สุดท้ายก็เลยต้องมาพึ่งหลังไมค์พันทิพ
หลังจากถามหลังไมค์พันทิพไป ก็มีพนักงาน Call center 1175 โทรกลับมาว่า โปรนี้มีจริง แต่ๆๆๆๆ หมดอายุไปแล้ว อ้าวววว!!! อีกแล้ว กลับไปดูหน้าเว็บตอนนี้กำลังคุยสายอยู่กับ Call Center เลย ทุกอย่างมีรายละเอียดอยู่บนหน้าเว็บ
แต่ไม่ได้มีบอกว่าโปรหมดอายุไปแล้ว อ่านทุกตัวอักษรอ่านทุกรายละเอียด ก็ไม่มีบอกว่าหมดอายุ หรือสมัครได้ถึงเมื่อไหร่ ใดๆทั้งปวง เลยบอกให้พนักงาน Call center ตรวจสอบเดี๋ยวนั้นเลย พนักงานก็แจ้งว่าจริง ตามที่ จขกท พูด จขกท จริงๆแล้ว จขกท ก็ต้องได้ตามที่หน้าเว็บบอก เพราะเรื่องทุกอย่างทุกขั้นตอนทำตามหน้าเว็บทั้งหมด หน้าเว็บไม่ได้แจ้งอะไรลูกค้าที่ไหนจะไปรู้ ถามแชทน้องอุ่นใจถามเท่าไหร่ก็เจอแต่บอท ช็อคเลยสมัครมาแล้วไม่ได้ตามที่สมัคร ก็ยืนยันกับพนักงาน Call center ไปว่าต้องได้ตามนี้ เพราะดูรายละเอียดมาจากในเว็บ แล้วมันก็ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าที่ดวงซวยไปสมัครโปรหมดอายุทั้งๆที่รายละเอียดทั้งหมดมาจากเว็บหลัก เว็บทางการของ AIS เองแท้ๆ พนักงาน Call center ก็เลยแจ้งว่าเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ยังดำเนินการไม่ได้ ขอเวลาก่อน โดยให้โปรโทร 100 นาที 1 เดือนมาใช้ก่อนชั่วคราว
ระหว่างนั้น จขกท ก็ Refresh หน้าเว็บต้นทางเป็นพักๆ ก็เห็นว่าหน้าเว็บยังเหมือนเดิม
วันที่ 7/7/2020
จขกท ก็รอไป ไม่กล้าเติมเงิน ไม่กล้าใช้งานใดๆ
จนเวลา 22:00 ของวันที่ 7 ก็มี SMS มาจาก AIS ว่ามีการเปลี่ยนแปลงโปร ก็โทร *163 ตั้งเบอร์คนสนิทก่อนอย่างแรก เย้!!! ตั้งได้แล้ว เข้า App myAIS ตรวจสอบ อ้าวววววววว!!!! อีกแล้วทีนี้มีมาแค่เรื่อง Voice Call อย่างเดียวล้วนๆเลย นอกจากนั้นไม่มีอะไรเลย โปรเสริม โบนัสต่างๆ ที่เคยได้มาก็ไม่เหลือเลยทั้งสิ้น สรุปว่าได้มาแค่เรื่องโทรล้วนๆ ก็เลยส่งหลังไมค์พันทิพกลับไปตอน 4 ทุ่มกว่าๆ แจ้งว่าได้มาแต่โทรอย่างเดียว ไม่นาน Call center ก็โทรกลับมาว่าเดี๋ยวจะตามเรื่องให้แล้วโทรกลับสะดวกมั้ย เราก็คิดว่าจะตามเรื่องได้เร็ว ปรากฏว่ายังเงียบ
วันที่ 8/7/2020
ช่วงสายๆ จขกท เห็นว่าเงียบกริบใช้ Data ก็ไม่ได้ ก็เลยส่งไป Remind เจ้าหน้าที่หลังไมค์พันทิพให้ตามเรื่องให้ ก็ไม่นานก็มี Call center 1175 โทรมาแจ้งว่ากำลังตามเรื่องให้อยู่ หลังจากนั้นก็เงียบหาย เงียบกริ๊บบบ เงียบสนิท ไปทั้งวัน
วันที่ 9/7/2020
หลังจากเงียบมา 1 วันเต็มๆ โดยที่ย้ายค่ายมา 1 อาทิตย์แล้วก็ยังใช้งานไม่ได้ตามที่โฆษณา ยังไม่กล้าเติมเงินด้วยเพราะกลัวจะโดนตัดค่าอะไรไม่รู้อีก จุดประสงค์ของการย้ายค่ายเพื่อลดค่าใช้จ่ายก็จะหายไป ก็เลยส่งไปถามเจ้าหน้าที่หลังไมค์พันทิพอีกรอบ หลังไมค์โทรมาขอเวลา 10 นาทีตรวจสอบ ไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่ 1175 โทรกลับมาอีก แจ้งว่า
เรื่อง Data ที่ขอไปโดยปฏิเสธกลับมา อ้าววววววว!!!!!!! ฉันผิดอะไร จขกท ผิดอะไร จขกท ขออะไรพิศดารเพิ่มเติมหรอ มีอะไรพิเศษหรอ ก็เปล่าเลย ที่จะเอาทุกอย่างก็แค่ตามสิทธิที่ทาง AIS เองโฆษณาไว้เท่านั้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องตรวจสอบเพิ่มเติมให้ เนื่องจากว่าย้ายค่ายมา 7 วันแล้ว ใช้งานไม่ได้ตามที่ควรจะได้ ก็เลยถามกำหนดว่าจะได้เมื่อไหร่ ขอวันนี้เลยได้มั้ย ย้ายค่ายมาเป็นอาทิตย์แล้วยังไม่ได้ พนักงานก็แจ้งว่ายังตอบให้ไม่ได้ เอ๊ะะะ นี่ทำงานยังไงกัน หรือมันเป็นความผิดของฉันหรือ ต้องให้ทำยังไงตั้งกระทู้พันทิพเลยมั้ย
พนักงาน Call Center 1175 ก็ตอบว่า ตั้งได้เลยเอาตามที่ลูกค้าสบายใจ จขกท ก็เลยจัดให้เลย
สรุปว่าตามที่ AIS แจ้งว่า ย้ายค่ายมาจะได้สิทธิพิเศษแสนสวยหรูนั้นนน ยังไงตรวจสอบกันด้วยนะครับ เพราะไม่รู้ว่าจะได้จริงๆมั้ย พวกโปรแพงๆ Serenade ทั้งหลายก็คงได้ตามที่คุยอยู่แล้วลูกค้า VIP ทั้งที แต่สงสัยว่า จขกท จะย้ายมาเป็นเติมเงิน เงินก็ยังไม่ได้เติมเข้าไป อาจจะดูไร้ค่าไม่ได้รับการดูแลจากเครือข่ายยอดแย่ดีแต่โฆษณานี้
บอกไว้ก่อนเลยครับก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่ จขกท จะใช้ค่าย Dtac เป็นส่วนใหญ่ หรือแม้แต่ค่ายเล็กๆอย่าง Line Mobile ที่เปลี่ยนเป็น Finn mobile ลูกล้อของ Dtac ก็ใช้ ขอบอกเลยว่าแม้เครือข่ายจะขาดๆหายๆ เน็ตจะช้าไปบ้างเป็นบางช่วง แต่ก็ไม่เคยทำอะไรทุเรศๆ กับลูกค้าแบบนี้ รู้สึกคิดผิดมากที่เลือกย้ายมา AIS บริการยอดแย่จริงๆ
จขกท ก็อยากจะรอดูว่า แค่ให้แพคเกจตามที่สัญญา/โฆษณาไว้เนี่ย จะทำได้ไวแค่ไหน ทำได้จริงมั้ย หรือบริการยอดแย่ต่อไป เพราะเห็นเป็นแค่ลูกค้าเติมเงิน
ยังไงก็ฝากให้ Dtac ช่วยแนะนำโปรย้ายค่ายเติมเงินไว้ด้วยเลยครับ เพราะอีกไม่นานคงกลับไป สบายใจกว่า ขอบคุณครับ
AIS เครือข่ายยอดแย่ที่ดีแต่โฆษณา แค่คำโฆษณาของตัวเองยังทำไม่ได้
เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ จขกท มีการเปลี่ยนงานที่จะได้ใช้โทรศัพท์ในการโทรน้อยลง ประกอบกับช่วง COVID-19 ระบาด รายได้ลดลง ก็เลยมาทบทวนค่าใช้จ่ายตัวเองจะได้ลดค่าใช้จ่ายลง ก็เลยตั้งใจย้ายค่ายโทรศัพท์จากเดิมที่ใช้เป็นรายเดือนมาใช้แบบเติมเงิน เพื่อจะได้ประหยัดค่าใช้จ่าย
จขกท ก็เลยหาโปรเติมเงินที่ค่าโทรไม่แพงและมีเน็ตแถมมาให้ระหว่างเดินทางนิดหน่อยเพราะที่บ้านและที่ทำงานมี Wifi ใช้ตลอดอยู่แล้ว ก็เลยมาเจอโปรของ Dtac และ AIS ที่เติมเงินแค่เดือนละ 100 บาทก็จะมีโบนัสโทรกับเน็ตมาให้ทั้งคู่ ด้วยความที่ทุกคนบอกว่า AIS มีเครือข่ายดีกว่าสัญญาณดีกว่า ก็เลยเลือกย้ายมาโปร Zeed ของ AIS โดย ทำเรื่องย้ายค่ายทั้งหมดผ่านทางหน้าเว็บของ AIS เอง
3/7/2020
หลังจากทำเรื่องย้ายค่ายผ่านได้ซิมมาเรียบร้อย วันที่ 3/7/2020 ที่ผ่านมาสัญญาณค่ายเดิมก็ตัดก็เลยเปลี่ยนมาเป็น Sim AIS แต่วันที่ 3 ก็ยังไม่ได้เติมเงินหรือตรวจสอบอะไรเพราะเป็นวันทำงานก็ใส่ซิมไว้ก่อนจะได้รับสายได้
5/7/2020
พอวันที่ 5 เป็นวันอาทิตย์ก็เลยจะมาตั้งค่าต่างๆ เพราะโปร Zeed ที่ย้ายมา หน้าเว็บแจ้งว่ามีโทร 5 เบอร์คนสนิท 10 สต./นาที ก็เลยกด *163 ไปปรากฏว่าระบบแจ้งว่าหมายเลขไม่สามารถใช้บริการนี้ได้ อ้าวก็งงหล่ะสิ ตอนเลือกโปรก็มีบริการนี้ให้ ไปดูเว็บอีกที อ้าวก็มีให้นี่นา แต่สำหรับโปรเสริมอื่นๆได้รับทั้งหมด พวกเกมส์ (ซึ่งไม่ได้เล่นเลย) เน็ต Data ต่างๆ ได้มาทั้งหมด ขาดแต่ Voice Call
จขกท ก็เลยโทรไปหา Call Center 1175 พนักงานที่รับสายรอบแรกก็ไม่ทราบเรื่องว่ามันมีโปรหรือแพคเกจนี้อยู่ ตอบวนไปวนมา สุดท้ายก็เลยแจ้งอีกทีว่าจะส่ง SMS Line AIS call center มาให้แอดแล้วไปแจ้งที่ Line
จขกท ได้รับ SMS Line แล้วก็แอดไปตามที่พนักงาน Call center บอก แล้วก็ไลน์บอกเล่าเรื่องราว แนบรูปรายละเอียดไป รอระยะเวลาตอบกลับพอสมควร ปรากฏว่า ผิดหวังครับ พนักงานทาง Line AIS call center บอกว่าไม่เกี่ยวจ้าาา ให้โทรไปหา Call center 1175
อ้าวววววว โยนกันไปโยนกันมา ก็ 1175 พึ่งให้ Line มาถามนี่ สุดท้ายก็เลยต้องมาพึ่งหลังไมค์พันทิพ
หลังจากถามหลังไมค์พันทิพไป ก็มีพนักงาน Call center 1175 โทรกลับมาว่า โปรนี้มีจริง แต่ๆๆๆๆ หมดอายุไปแล้ว อ้าวววว!!! อีกแล้ว กลับไปดูหน้าเว็บตอนนี้กำลังคุยสายอยู่กับ Call Center เลย ทุกอย่างมีรายละเอียดอยู่บนหน้าเว็บ แต่ไม่ได้มีบอกว่าโปรหมดอายุไปแล้ว อ่านทุกตัวอักษรอ่านทุกรายละเอียด ก็ไม่มีบอกว่าหมดอายุ หรือสมัครได้ถึงเมื่อไหร่ ใดๆทั้งปวง เลยบอกให้พนักงาน Call center ตรวจสอบเดี๋ยวนั้นเลย พนักงานก็แจ้งว่าจริง ตามที่ จขกท พูด จขกท จริงๆแล้ว จขกท ก็ต้องได้ตามที่หน้าเว็บบอก เพราะเรื่องทุกอย่างทุกขั้นตอนทำตามหน้าเว็บทั้งหมด หน้าเว็บไม่ได้แจ้งอะไรลูกค้าที่ไหนจะไปรู้ ถามแชทน้องอุ่นใจถามเท่าไหร่ก็เจอแต่บอท ช็อคเลยสมัครมาแล้วไม่ได้ตามที่สมัคร ก็ยืนยันกับพนักงาน Call center ไปว่าต้องได้ตามนี้ เพราะดูรายละเอียดมาจากในเว็บ แล้วมันก็ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าที่ดวงซวยไปสมัครโปรหมดอายุทั้งๆที่รายละเอียดทั้งหมดมาจากเว็บหลัก เว็บทางการของ AIS เองแท้ๆ พนักงาน Call center ก็เลยแจ้งว่าเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ยังดำเนินการไม่ได้ ขอเวลาก่อน โดยให้โปรโทร 100 นาที 1 เดือนมาใช้ก่อนชั่วคราว
ระหว่างนั้น จขกท ก็ Refresh หน้าเว็บต้นทางเป็นพักๆ ก็เห็นว่าหน้าเว็บยังเหมือนเดิม
วันที่ 7/7/2020
จขกท ก็รอไป ไม่กล้าเติมเงิน ไม่กล้าใช้งานใดๆ
จนเวลา 22:00 ของวันที่ 7 ก็มี SMS มาจาก AIS ว่ามีการเปลี่ยนแปลงโปร ก็โทร *163 ตั้งเบอร์คนสนิทก่อนอย่างแรก เย้!!! ตั้งได้แล้ว เข้า App myAIS ตรวจสอบ อ้าวววววววว!!!! อีกแล้วทีนี้มีมาแค่เรื่อง Voice Call อย่างเดียวล้วนๆเลย นอกจากนั้นไม่มีอะไรเลย โปรเสริม โบนัสต่างๆ ที่เคยได้มาก็ไม่เหลือเลยทั้งสิ้น สรุปว่าได้มาแค่เรื่องโทรล้วนๆ ก็เลยส่งหลังไมค์พันทิพกลับไปตอน 4 ทุ่มกว่าๆ แจ้งว่าได้มาแต่โทรอย่างเดียว ไม่นาน Call center ก็โทรกลับมาว่าเดี๋ยวจะตามเรื่องให้แล้วโทรกลับสะดวกมั้ย เราก็คิดว่าจะตามเรื่องได้เร็ว ปรากฏว่ายังเงียบ
วันที่ 8/7/2020
ช่วงสายๆ จขกท เห็นว่าเงียบกริบใช้ Data ก็ไม่ได้ ก็เลยส่งไป Remind เจ้าหน้าที่หลังไมค์พันทิพให้ตามเรื่องให้ ก็ไม่นานก็มี Call center 1175 โทรมาแจ้งว่ากำลังตามเรื่องให้อยู่ หลังจากนั้นก็เงียบหาย เงียบกริ๊บบบ เงียบสนิท ไปทั้งวัน
วันที่ 9/7/2020
หลังจากเงียบมา 1 วันเต็มๆ โดยที่ย้ายค่ายมา 1 อาทิตย์แล้วก็ยังใช้งานไม่ได้ตามที่โฆษณา ยังไม่กล้าเติมเงินด้วยเพราะกลัวจะโดนตัดค่าอะไรไม่รู้อีก จุดประสงค์ของการย้ายค่ายเพื่อลดค่าใช้จ่ายก็จะหายไป ก็เลยส่งไปถามเจ้าหน้าที่หลังไมค์พันทิพอีกรอบ หลังไมค์โทรมาขอเวลา 10 นาทีตรวจสอบ ไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่ 1175 โทรกลับมาอีก แจ้งว่าเรื่อง Data ที่ขอไปโดยปฏิเสธกลับมา อ้าววววววว!!!!!!! ฉันผิดอะไร จขกท ผิดอะไร จขกท ขออะไรพิศดารเพิ่มเติมหรอ มีอะไรพิเศษหรอ ก็เปล่าเลย ที่จะเอาทุกอย่างก็แค่ตามสิทธิที่ทาง AIS เองโฆษณาไว้เท่านั้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องตรวจสอบเพิ่มเติมให้ เนื่องจากว่าย้ายค่ายมา 7 วันแล้ว ใช้งานไม่ได้ตามที่ควรจะได้ ก็เลยถามกำหนดว่าจะได้เมื่อไหร่ ขอวันนี้เลยได้มั้ย ย้ายค่ายมาเป็นอาทิตย์แล้วยังไม่ได้ พนักงานก็แจ้งว่ายังตอบให้ไม่ได้ เอ๊ะะะ นี่ทำงานยังไงกัน หรือมันเป็นความผิดของฉันหรือ ต้องให้ทำยังไงตั้งกระทู้พันทิพเลยมั้ย พนักงาน Call Center 1175 ก็ตอบว่า ตั้งได้เลยเอาตามที่ลูกค้าสบายใจ จขกท ก็เลยจัดให้เลย
สรุปว่าตามที่ AIS แจ้งว่า ย้ายค่ายมาจะได้สิทธิพิเศษแสนสวยหรูนั้นนน ยังไงตรวจสอบกันด้วยนะครับ เพราะไม่รู้ว่าจะได้จริงๆมั้ย พวกโปรแพงๆ Serenade ทั้งหลายก็คงได้ตามที่คุยอยู่แล้วลูกค้า VIP ทั้งที แต่สงสัยว่า จขกท จะย้ายมาเป็นเติมเงิน เงินก็ยังไม่ได้เติมเข้าไป อาจจะดูไร้ค่าไม่ได้รับการดูแลจากเครือข่ายยอดแย่ดีแต่โฆษณานี้
บอกไว้ก่อนเลยครับก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่ จขกท จะใช้ค่าย Dtac เป็นส่วนใหญ่ หรือแม้แต่ค่ายเล็กๆอย่าง Line Mobile ที่เปลี่ยนเป็น Finn mobile ลูกล้อของ Dtac ก็ใช้ ขอบอกเลยว่าแม้เครือข่ายจะขาดๆหายๆ เน็ตจะช้าไปบ้างเป็นบางช่วง แต่ก็ไม่เคยทำอะไรทุเรศๆ กับลูกค้าแบบนี้ รู้สึกคิดผิดมากที่เลือกย้ายมา AIS บริการยอดแย่จริงๆ
จขกท ก็อยากจะรอดูว่า แค่ให้แพคเกจตามที่สัญญา/โฆษณาไว้เนี่ย จะทำได้ไวแค่ไหน ทำได้จริงมั้ย หรือบริการยอดแย่ต่อไป เพราะเห็นเป็นแค่ลูกค้าเติมเงิน
ยังไงก็ฝากให้ Dtac ช่วยแนะนำโปรย้ายค่ายเติมเงินไว้ด้วยเลยครับ เพราะอีกไม่นานคงกลับไป สบายใจกว่า ขอบคุณครับ