ธุรการบุคคลหน้าที่จริงๆของตำแหน่งนี้คืออะไรคะ???

เราเป็นฝ่ายบุคคลค่ะ เป็น / Document Control / ธุรการฝ่ายจัดซื้อ /แล้วก็ดูเรื่องบิลของบริษัทด้วยเรื่องความถูกต้อง
ทุกครั้งที่เราทำงาน บางแผนกทำงานไม่ได้ใจเจ้านาย เราจะเป็นคนแรกที่โดนว่า หรือเรียกเข้าไปตำหนิ อย่างเช่น เรื่องการจัดซื้อประจำเดือนของทางบริษัทเรา จะซื้อของใช้ทุกๆ กลางเดือน นั้นๆ และเรารจะให้ใบขอจัดซื้อกับหัวหน้าแผนกแต่ละแผนกล่วงหน้าเป็นเดือนๆ และเราจะเอามาเขียนสรุปแจ้งผจก.อีกครั้งว่าแต่ละแผนกต้องการซื้ออะไรบ้าง  ก่อนการจัดซื้อเราแจ้งไลน์หัวหน้าแผนกให้แช็คของใช้ภายในแผนกจะได้ไม่ลืมเวลาส่งรายการขอซื้อ
แต่พอถึงวันที่จัดซื้อ หรือเลยกำหนดการจัดซื้อไปแล้ว บางแผนกไม่รับผิดชอบหน้าที่ของตนเองเลย พอมาขอจัดซื้อเพิ่มในของที่ไม่จำเป็น เราก็โดน ผจก.ตำหนิว่า ไม่ได้แจ้งหัวหน้าแผนกหรอ  เรารู้สึกกดดันจากผจก.มาก ชอบเรียกเราเข้าไปคุยวันละ 1-2 ชั่วโมง และใช้อารมณ์ในการพูดคุย ส่วนใหญ่
ตอนนี้เราเปรียบเสมือนเลขานุการไปในตัวด้วย เราอยากทราบว่า จริงๆ หน้าที่ของเราต้องอยู่ภายใต้ความกดดันด้วยหรอคะ  ต้องทนไปเรื่อยๆ ใช่มั้ย 
ในตำแหน่งของเราตอนนี้เปรียบเสมือนเป็นปากอีกปากหนึ่งที่ต้องสแกนคำพูดเวลาพูดกับพนักงานให้ดูดี ทั้งๆที่ เรื่องที่ผจก.ให้เราเอามาประกาศอารมณ์คนละแบบ กับสิ่งที่เราต้องพูด คือเรากดดันค่ะ และเราเก็บอารมณ์สุดๆ เพราะเรื่องบางเรื่องที่ผจก.เรียกเราเข้าไปคุย บางครั้งมันก็ไม่ใช่เรื่องของเรา แต่เราโดนคนเดียวเลย แต่ถ้ามันคือหน้าที่ เราก็จะทำใจค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่