มีใครเคยฟ้อง JD ทาง สคบ. ไหมคะ มีผลคืบหน้ายังไงบ้างหรือป่าวคะ?
พอดีเราสั่งซื้อ notebook ไปทาง JD ซึ่งเราเห็นว่าเค้าเขียนว่า สามารถคืนเงินอย่างง่ายภายใน 15 วัน และคืนได้ในกรณีไม่พอใจ
พอแกะสินค้าออกมา หน้าจอไม่ชัดอย่างมากไม่ว่าจะปรับ brightness หรือ calibrate อย่างไร ตัวหนังสือไม่คมชัดและมัวมาก
เทียบกับจอน้องอีกคนที่หน้าจอ spec เดียวกันแต่เป็นคอมของ acer มีความคมชัดกว่าเป็นอย่างมาก
จึงทำเรื่องขอคืนไป ซึ่งพนักงานที่รับสายแต่แรกไม่ได้แจ้งว่าไม่ได้ ซ้ำยังให้เราเอาสินค้ามาเปิดเพื่อถ่ายรูปคู่กะจอคอมพิวเตอร์รุ่นอื่นด้วยซ้ำ
แต่พอส่งของคืนไปจริง พนักงานกลับบอกว่า รับคืนแต่สินค้าที่ยังไม่แกะกล่อง และมีกล่องเล็กที่เขียนว่า รับคืนสินค้าที่ยังไม่แกะกล่อง ซึ่งจะไม่มีวันเห็นเลย ถ้าไม่เลื่อนเม้าส์ไปให้โดนคำว่า "คืนเงินอย่างง่ายภายใน 15 วัน"
และเราเห็นว่าการมีข้อจำกัดแบบนี้มันค่อนข้างไม่โปร่งใสนะ คือถ้าไม่แกะสินค้าจะรู้ได้ไงว่าพอใจไหม แล้วสินค้ามันสมประกอบหรือป่าว
หลังจากคุยกับ JD หลายรอบ พนักงานพูดจาแย่มาก แถมพยายามจะปัดความรับผิดชอบ ให้เราไปดีลกับทาง HP เองอย่างเดียวเลย
ซึ่งเราว่ามันไม่ ok เลย
ในกรณีนี้มีใครมีประสบการณ์ไหมคะ ร้องเรียน JD ทางสคบ.หรือป่าว แล้วมีใครได้คืนเงินบ้างไหมคะ
เพราะดูใน pantip เหมือนมีหลายคนที่ไม่ได้รับเงินคืนเหมือนกัน
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบนะคะ
ไม่ทราบว่าจะสามารถร้องเรียน JD Central ได้ที่ช่องทางไหนบ้างคะ
พอดีเราสั่งซื้อ notebook ไปทาง JD ซึ่งเราเห็นว่าเค้าเขียนว่า สามารถคืนเงินอย่างง่ายภายใน 15 วัน และคืนได้ในกรณีไม่พอใจ
พอแกะสินค้าออกมา หน้าจอไม่ชัดอย่างมากไม่ว่าจะปรับ brightness หรือ calibrate อย่างไร ตัวหนังสือไม่คมชัดและมัวมาก
เทียบกับจอน้องอีกคนที่หน้าจอ spec เดียวกันแต่เป็นคอมของ acer มีความคมชัดกว่าเป็นอย่างมาก
จึงทำเรื่องขอคืนไป ซึ่งพนักงานที่รับสายแต่แรกไม่ได้แจ้งว่าไม่ได้ ซ้ำยังให้เราเอาสินค้ามาเปิดเพื่อถ่ายรูปคู่กะจอคอมพิวเตอร์รุ่นอื่นด้วยซ้ำ
แต่พอส่งของคืนไปจริง พนักงานกลับบอกว่า รับคืนแต่สินค้าที่ยังไม่แกะกล่อง และมีกล่องเล็กที่เขียนว่า รับคืนสินค้าที่ยังไม่แกะกล่อง ซึ่งจะไม่มีวันเห็นเลย ถ้าไม่เลื่อนเม้าส์ไปให้โดนคำว่า "คืนเงินอย่างง่ายภายใน 15 วัน"
และเราเห็นว่าการมีข้อจำกัดแบบนี้มันค่อนข้างไม่โปร่งใสนะ คือถ้าไม่แกะสินค้าจะรู้ได้ไงว่าพอใจไหม แล้วสินค้ามันสมประกอบหรือป่าว
หลังจากคุยกับ JD หลายรอบ พนักงานพูดจาแย่มาก แถมพยายามจะปัดความรับผิดชอบ ให้เราไปดีลกับทาง HP เองอย่างเดียวเลย
ซึ่งเราว่ามันไม่ ok เลย
ในกรณีนี้มีใครมีประสบการณ์ไหมคะ ร้องเรียน JD ทางสคบ.หรือป่าว แล้วมีใครได้คืนเงินบ้างไหมคะ
เพราะดูใน pantip เหมือนมีหลายคนที่ไม่ได้รับเงินคืนเหมือนกัน
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบนะคะ