AIS ไม่รับประกันของแถม ที่เคลมราคาไว้ตอนขายมือถือราคาแพง

ผมขอแจ้งให้ผู้บริโภคทุกท่านทราบนะคับ เอไอเอส ไม่รับผิดชอบ ในกรณีที่คุณซื้อเครืองมาแล้วของแถมที่ได้มากับเครื่องมีปัญหา ทั้งๆที่ตอนประกาศขายไว้ ได้มีการลงเคลมราคาของแถมไว้อย่างชัดเจน มีรายละเอียดตามนี้คับ  ผมได้จองมือถือ Huawei P40 Pro+ จากลิ้งค์ที่ทาง เอไอเอส โพสต์ไว้ในเฟสบุ๊ค ให้ทำการ Pre Order ไว้ล่วงหน้า จะได้รับฟรี Huawei Freebud3 และ Huawei Wireless Car Charger รวมมูลค่า 6,780.- พร้อมลงรูปสินค้า (ไม่มี * ขยายความอะไรต่อจากข้อความรับฟรีนี้ทั้งสิ้น ผมจองสินค้าพร้อมมัดจำไป 2,000 บาท ใบสั่งซื้อเลขที่ BP520065200037 ตั้งแต่วันที่ 8/6/2563 กำหนดรับสินค้าของผมคือวันที่ 27/6/2563 ผมไปรับสินค้าที่โลตัสสาขามีนบุรี ที่ให้บริการห่วยมาก ตรวจสอบสินค้าได้เพียงการแกะดูว่าของทุกอย่างครบ ไม่ได้มีการทดลองใช้งาน ก็เอากลับมาและเริ่มถ่ายข้อมูลโทรศัพท์ ส่วนของตัวเครื่องไม่มีปัญหาคับ แต่ของแถมที่ได้รับมา ตัว Wireless Car Charge พอเสียบสาย C เข้าไป ตัวแทนก็สามารถทำงานในส่วนของขาจับได้อัตโนมัติ แต่มันไม่ชาร์จไฟเข้าเครื่องมือถือ ลองหลายเครื่องแล้วก็ไม่ชาร์จ ส่วนหูฟัง Freebud3 ที่แถมมาผมเชื่อมต่อได้เรียบร้อย แต่พอดูรายละเอียดในการใช้งานในแอพ AI Life มันมีปัญหาตรงที่ไฟที่ชาร์จมันไม่เข้าคับ ชาร์จทิ้งไว้ข้ามคืนจนเช้าวันอาทิตย์ก็ไม่เข้า ผมเลยโทรเข้า 1175 เค้าก็ให้ผมรอโทรหา AIS Online Store ซึ่งไม่ทำงานวันเสาร์-อาทิตย์ วันนี้ผมโทรไปตามเบอร์ที่ให้ไว้ ปรากฎว่า เค้าแจ้งว่าผมไม่ได้ซื้อผ่าน Online Store อีก จนต้องโทรกลับไป 1175 ก็แจ้งว่าเดี๋ยวจะมีพนักงานโทรกลับมาคับ พนักงานที่โทรมาให้ชื่อว่า เพียงดาว หรือ พิมพ์ดาว รับสายแล้วยืนยันเป็นหนักแน่นว่า "ของแถมไม่มีการรับประกัน" เอ้า.... แล้วลงโฆษณาแถมของมา แถมลงราคามูลค่าของแถมให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ เห็นมูลค่า แล้วนึกจะเอาอะไรมาแถม เอาของพังมาให้ก็ได้เหรอ ผมยืนยันผมจะอัดเสียงไว้เป็นหลักฐาน และผมคงจะต้องตีแผ่ให้สังคมรับทราบคับ ทำไมเราซื้อของราคาเป็น 40,900 บาท เค้าเอาของแถมมาเคลมมูลค่าส่วนลดให้เราได้ เค้าเอาแพีคเก็จที่มีการจ่ายล่วงหน้า มาเป็นส่วนหนึ่งของการลดราคาได้ เราตัดสินใจซื้อแล้ว ทางเอไอเอส เค้าดูแลลูกค้ากันแบบนี้เหรอ หลอกเอาของที่ไม่มีคุณภาพมาแถม พังทันที่ที่ใช้งานแล้วยังไม่มีความรับผิดชอบ อย่างนี้เรียกว่าหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ มีคำนึงที่พนักงานถามผมว่า ที่ร้านได้มีการทดลองใช้งานหรือไม่ ผมตอบเลยคับ ผมได้เพียงแค่แกะกล่องดู ว่าอุปกรณ์ครบหรือไม่ ส่วนการใช้งานมันก็ต้องทดสอบกันตรงนั้นด้วยเหรอ แค่ไปรอเอาเครื่องก็ไปตั้งแต่ 9.30 น.แล้ว พนักงานที่ร้านทำงานห่วย รูดบัตรผมผิด 3 รอบด้วย ผมไม่ได้มีเวลาจะลองหูฟังกับแท่นชาร์จแน่ๆ เป็นคำถามที่ไร้ความรับผิดชอบมาก จนผ่านไป 2 รอบที่พนักงานชื่อเพียงดาวยังคงโทรกลับมาเพียงยืนยันว่า ไม่ประกัน จากนั้นก็มีหัวหน้าที่ชื่อ วรรณิพา ถ้าผมจำไม่ผิด ก็ยังยืนยันว่า "ไม่มีการรับประกันจริง" แต่ก็จะหาทางดูแลให้  ผมได้บันทึกเสียงการสนทนาไว้ทั้งหมด หากสามารถที่จะเอามาลงให้ฟังได้จะได้หูตาสว่างมากขึ้น ....  แต่พี่น้องคับ เอไอเอส ทำแบบนี้แหกตามผู้บริโภคหรือป่าว เคลมมูลค่าของแถม แต่เอาของพังๆ มาแถมก็ได้หรอ สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบกันง่ายๆแบบนี้ได้ด้วยเหรอ หัวเว่ย เองก็จะปล่อยให้สินค้าของตัวเองเป็นแบบนี้เหรอ ทำไมบริการห่วยกันอย่างนี้คับ เอไอเอส
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่