ผมใช้ AIS มาหลายปี และเป็น AIS เซเรเนด จ่ายรายเดือน เดือนละ 1099 บาท บวก vat 7% 1,175.93 บาท สิ่งที่ได้คือ แรกๆ ก็จะปล่อยสัญญาณเต็มแรงดี ใช้งานลื่นมาก รู้สึกคุ้มค่ามาก สามารถพูดกับคนอื่นได้เต็มปากว่า เน็ตเอไอเอสดีมาก ไม่ต้องพึ่ง wifi เลย แต่พอช่วงกลางๆ ปี AIS จะทำการลดสัญญาณลงทำให้เน็ตช้าลง ปล่อยสัญญาณไม่เต็มที่ 4G ลดลงเหลือ 1 ขีด 2 ขีด บ้าง ตัดสินใจโทรไป คอลเซ็นเตอร์สิ่งที่ได้ยินคุ้นหูคือ การพูด แพทเทิร์น เดิมๆ 'จะประสานงานกับทีมวิศวกรให้ไปตรวจสอบพื้นที่การใช้งาน' ผ่านไป 1 อาทิตย์ ก็เหมือนเดิม สัญญาณอ่อนแรงเหมือนการเต้นของหัวใจคนที่ใกล้จะตาย 1 ขีด 2 ขีด อยู่แบบนั้น เลยตัดสินใจโทรเข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์อีกรอบ พนักงานก็ยังพูดเป็นแพทเทิร์นเดิมๆ วิศวกรกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบอยู่นะคะ เราก็เริ่มมีน้ำโหนิดนึง คือเราจ่ายรายเดือน 1,175.93 บาท มันไม่ใช่ถูกๆ เราจ่ายเต็ม แต่สิ่งที่ได้เนี่ย มันไม่คุ้มเลย และผ่านมาอีก 1 อาทิตย์ ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ตอนนี้คิดอยู่อย่างเดียวคืออยากยกเลิกการใช้งานมาก และอยากย้ายค่ายไปค่ายอื่นมาก แต่ติดอยู่อย่างเดียวคือติดสัญญาและตอนนี้คือเครียดมาก เพราะเราจ่ายแพงแต่ทำอะไรไม่ได้ ต้องทนใช้ไปจนครบ 12 รอบบิล ผมชอบดูNetflix มาก เลยมีผลกระทบอย่างมาก รายเดือน Netflix ก็ต้องจ่ายแต่ดูหนังสะดุด เพราะสัญญาณอินเตอร์เน็ตมีปัญหา ใครมีวิธียกเลิกการใช้งานระหว่างติดสัญญาบ้างครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ ตอนนี้ใช้ซิมของเอไอเอส อยู่ 4 เบอร์ ทั้ง 4 เบอร์คือเป็นอัมพาตหมด
AIS ลดสัญญาณอินเตอร์เน็ต ระหว่างที่ลูกค้าติดสัญญา