คิดยังไง กับ ไรเดอร์ ที่เเคปลูกค้ามาประจานบ้างคะ

ไรเดอร์ที่ว่า หมายถึงพนักงานส่งอาหาร เดลิเวอรี่ (Gra_ // Pan__ // Lala___ ฯลฯ)
 
คือเรื่องมันมีอยู่ว่า 
เพื่อนเราทำงานเป็นไรเดอร์ให้ค่ายสีชมพูค่ะ 
 
เรากับเพื่อนคนนี้มีกลุ่มไลน์ร่วมกันต่างหาก 
เเล้วมันก็เเคปข้อมูลลูกค้าที่บางที เค้าเหวี่ยงๆ (ตัวอย่างเช่นเค้าจะใส่เป็นหมายเหตุไว้ ถ้าไม่ขึ้นมาส่งก็ยกเลิกไป ประมาณนี้ หรือ บอกร้านด้วย ว่าให้ทอดเครปกรอบๆ เอากรอบๆนะ รอบที่เเล้วสั่งนิ่มมาเลย) 
ก็คือ ทางลูกค้า ก็ใส่หมายเหตุไว้ด้วยถ้อยคำที่ไม่ดีเท่าไหร่
 
เเต่ทางไรเดอร์เอง ก็มีการเเคป ในส่วนนี้เอาไปลงกลุ่ม ใช้เเคปชั่นหยาบคาย คอมเมนท์กันอย่างสนุกปาก (บางทีติดข้อมูลส่วนตัวเค้ามาด้วย อย่าง  ที่อยู่)
 
เราก็เตือนๆมันว่า อย่าไปทำเลย ยังไงซะมันก็ข้อมูลส่วนตัวเค้า
มันก็เถียงว่า เป็นกลุ่มส่วนตัวมีเเต่ ไรเดอร์ด้วยกัน ไม่เป็นไรหรอก (เเต่ มุงเเคปออกมาประจานเค้าอีกทีไง เเล้วติดที่อยู่เค้ามาด้วย) 
 
ควรจะเตือนเพื่อนยังไงดี
 
คือเราไม่ได้เเบบโลกสวย หรือ ไม่เห็นใจไรเดอร์นะคะ เเต่ในฐานะลูกค้า ถ้าวันหนึ่งเราโดนเเบบนี้ ติดชื่อบริษัท ชื่อ-นามสกุล เรา ไปโพสประจานคงไม่สนุก 
(เพราะบางทีเรารบกับ ไรเดอร์เรื่องที่อยู่บ่อยมากๆ เค้าบอกหมุดเราไม่ตรง เเต่คือมันตรงเเล้วเเล้วเค้าไปที่ไหนไม่รู้)
 
ไม่เเน่ใจว่าควร Tag ห้องไนบ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่