ผมขอเล่าแบบนี้ละกันนะครับ
ผมซื้อแอร์ของฮิตาชิ ทั้งหมด 5 เครื่อง ตู้เย็น 1 เครื่อง เครื่องซักผ้า อีก 1 เครื่อง ซึ่งก็ใช้งานได้เป็นอย่างดีนะครับ
แต่เมื่อ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา แอร์ตัวหนึ่งก้อเสีย เปิดติดแต่ว่าดับไป แล้วมี error code เป็นไฟกระพริบ 4 ที ผมก็เลยเลือกช่างมาล้างแอร์ แล้วก็ให้เค้าเช็คให้ ช่างแจ้งว่า เป็นที่แผงวงจรที่ คอมเพสเซอร์ เสีย (ใช้มาประมาณ 3 ปี) เลยไปดู ที่ใบรับประกัน ก้อ เขียนประมาณว่าคอมเพสเซอร์ แบบ อินเวอเตอร์ ประกัน 10 ปี
ด้วยความหวังว่ายังอยู่ในการรับประกัน ก็เลยโทรไปที่ call center ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่อยุ่ในประกันแล้ว โดยบอกว่า คำว่าคอมเพสเซอร์ หมายถึง พัดลมดำๆ ค่ะ ไม่ใช่ทั้งอัน (เอาจริงๆ เพิ่งรู้ว่ามันเรียกแบบนี้หรอ) ก็เลยถามว่าถ้า ซ่อมต้องทำยังไง แจ้งได้เลยมั้ย call center แจ้งว่า มีค่าบริการ 900 บาท (เรียกมาเฉยๆ ก็คิดตังแล้ว) แล้วก็มีค่าใช้จ่ายอื่นๆอีก 2-3000 บาท เช่นค่าไล่น้ำยา บลาๆ (3900 บาท ยังไม่รวมค่าอุปกรณ์ที่คิดว่าเสีย) ผมก็อึ้งกับตัวเลข เลยยังไม่แจ้งซ่อม
แล้วก็มานั่งคิดว่า นี่เราเป็นลูกค้าที่ซื้อของเยอะขนาดนี้ เค้าไม่คิดจะดูแลเราดีกว่านี้หรอ เลยพิมไปที่ messager ของ facebook ฮิตาชิ ก็ได้คำตอบเหมือนกัน เลยเอาใหม่ ลองอีเมล์ไปที่ service.h@hst.hitachi.co.th ก็ได้คำตอบมาแบบเดียวกันเลย ทั้งตอนที่พิมพ์ไปใน messager และ email ผมก็แจ้งไปแล้วด้วยว่า ผมเป็นลูกค้าที่ ซื้อของเค้าเยอะนะ (ส่งรูป แอร์ 5 เครื่อง ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ไปด้วย กลัวเค้าไม่เชื่อ) แต่เค้าไม่ได้สนใจสิ่งที่ผมบอกไปเลย แม้แต่นิดเดียว แต่กลับมาอธิบายค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น (ตอกย้ำผมอีก)
นี่ผมก็เลยมาบอกเพื่อนๆไว้นะครับ ว่าคิดให้ดีก่อนซื้อฮิตาชิ นะครับ ผมว่าของเค้าดีนะ แต่บริการหลังการขายห่วยแตกมาก
ปล. มีแอร์ยี่ห้อไหนแนะนำมั้ยครับ เอาที่โอเคร และบริการหลังการขายดีๆหน่อยครับ
ผิดหวังกับบริการหลังการขายของ Hitachi มากเลยครับ
ผมซื้อแอร์ของฮิตาชิ ทั้งหมด 5 เครื่อง ตู้เย็น 1 เครื่อง เครื่องซักผ้า อีก 1 เครื่อง ซึ่งก็ใช้งานได้เป็นอย่างดีนะครับ
แต่เมื่อ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา แอร์ตัวหนึ่งก้อเสีย เปิดติดแต่ว่าดับไป แล้วมี error code เป็นไฟกระพริบ 4 ที ผมก็เลยเลือกช่างมาล้างแอร์ แล้วก็ให้เค้าเช็คให้ ช่างแจ้งว่า เป็นที่แผงวงจรที่ คอมเพสเซอร์ เสีย (ใช้มาประมาณ 3 ปี) เลยไปดู ที่ใบรับประกัน ก้อ เขียนประมาณว่าคอมเพสเซอร์ แบบ อินเวอเตอร์ ประกัน 10 ปี
ด้วยความหวังว่ายังอยู่ในการรับประกัน ก็เลยโทรไปที่ call center ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่อยุ่ในประกันแล้ว โดยบอกว่า คำว่าคอมเพสเซอร์ หมายถึง พัดลมดำๆ ค่ะ ไม่ใช่ทั้งอัน (เอาจริงๆ เพิ่งรู้ว่ามันเรียกแบบนี้หรอ) ก็เลยถามว่าถ้า ซ่อมต้องทำยังไง แจ้งได้เลยมั้ย call center แจ้งว่า มีค่าบริการ 900 บาท (เรียกมาเฉยๆ ก็คิดตังแล้ว) แล้วก็มีค่าใช้จ่ายอื่นๆอีก 2-3000 บาท เช่นค่าไล่น้ำยา บลาๆ (3900 บาท ยังไม่รวมค่าอุปกรณ์ที่คิดว่าเสีย) ผมก็อึ้งกับตัวเลข เลยยังไม่แจ้งซ่อม
แล้วก็มานั่งคิดว่า นี่เราเป็นลูกค้าที่ซื้อของเยอะขนาดนี้ เค้าไม่คิดจะดูแลเราดีกว่านี้หรอ เลยพิมไปที่ messager ของ facebook ฮิตาชิ ก็ได้คำตอบเหมือนกัน เลยเอาใหม่ ลองอีเมล์ไปที่ service.h@hst.hitachi.co.th ก็ได้คำตอบมาแบบเดียวกันเลย ทั้งตอนที่พิมพ์ไปใน messager และ email ผมก็แจ้งไปแล้วด้วยว่า ผมเป็นลูกค้าที่ ซื้อของเค้าเยอะนะ (ส่งรูป แอร์ 5 เครื่อง ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ไปด้วย กลัวเค้าไม่เชื่อ) แต่เค้าไม่ได้สนใจสิ่งที่ผมบอกไปเลย แม้แต่นิดเดียว แต่กลับมาอธิบายค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น (ตอกย้ำผมอีก)
นี่ผมก็เลยมาบอกเพื่อนๆไว้นะครับ ว่าคิดให้ดีก่อนซื้อฮิตาชิ นะครับ ผมว่าของเค้าดีนะ แต่บริการหลังการขายห่วยแตกมาก
ปล. มีแอร์ยี่ห้อไหนแนะนำมั้ยครับ เอาที่โอเคร และบริการหลังการขายดีๆหน่อยครับ