ซ่อมตู้เย็นฮิตาชิ กับศูนย์บริการ ไม่ถึงเดือนเสียอีกแล้ว

ขอเล่าประสบการณ์ซ่อมตู้เย็นฮิตาชิ Inverter 2 ประตู  รุ่น R-VG350PZ มีอาการไม่เย็นทั้งช่องแช่แข็งและช่องล่าง  แจ้งซ่อมประมาณ เดือน ก.ค. ผ่าน ศูนย์บริการฮิตาชิ  ทางศูนย์แจ้งว่ามีค่าบริการ มาตรวจสอบเครื่อง และหากมีอุปกรณ์เสียต้องมีค่าใช่จ่ายเพิ่มเติม วันที่ 17 กค 62 ช่างมาดูตู้เย็นที่บ้าน แจ้งว่าน้ำยารั่ว เกิดจากสถานที่วางตู้เย็นไม่เหมาะสม อยู่ในครัว ทำให้ก๊าซซัลเฟอร์จากท่อน้ำทิ้ง มาทำลายท่อทองแดงทำใหเป็นสีดำ น้ำยาก็เลยรั่วออกมา ช่างบอกต้องยกไปซ่อมที่ศูนย์ มีค่าซ่อม 3,950 บาท ซึ่งก็เห็นว่าซื้อมาไม่ถึง 3 ปี เลยตกลงซ่อมกับศูนย์ซ่อมฮิตาชิ

วันที่ 20 กค 62 ช่างนำตู้เย็นมาส่ง หลังจากซ่อมเสร็จแล้ว แต่ช่างโทรมาแจ้งแล้วว่าซ่อมเสร็จ แค่ 2 วัน แต่ไม่มีใครอยู่บ้าน เลยนัดมาส่ง วันที่ 20 กค (ซ่อมเร็วมาก) ซึ่งตั้งแต่มาเอาตู้เย็น กับมาส่ง มีช่างมาคนเดียว ช่างแจ้งว่ารับประกัน 3 เดือน เราก็รับมาพร้อมใบเสร็จและจ่ายเงินไป
หลังจากเปิดใช้ตู้เย็น ก็เย็นน่ะ แต่ไม่เย็นเหมือนตอนใหม่ๆ ก็ลองใช้ดูคิดว่าไม่น่ามีปัญหาเห็นว่าเป็นศูนย์ฮิตาชิ  แต่มาช่วงวันที่  8-9 ส.ค.62 ตู้เย็นไม่เย็นอีกแล้วอาการเดิม  ยังไม่ถึงเดือน คราวนี้ของสดในช่องแช่แข็งเน่าเสียหายหมด โทรแจ้งไปที่ศูนย์ฮิตาชิ ศูนย์แจ้งว่าไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้ามีอุปกรณ์อื่นเสียอีกต้องเสียเงินเพิ่ม เลยถามกลับไปว่าถ้าส่งไปซ่อมแล้วเสียอีก ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์อีก มันก็ไม่จบ อาหารสดเสียหายแล้วเสียหายอีก มันจะมากกว่าค่าตู้เย็นแล้วน่ะ ถ้าซ่อมแล้วเป็นแบบนี้ ผู้บริโภคอย่างพวกเราก็มีแต่เสียหายอย่างเดียวเลย เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา 
เลยลองไปค้นหาในพันทิปดู ก็มีปัญหาแบบเดียวกันมานานแล้ว รู้สึกแย่ ที่ไปซื้อตู้เย็นฮิตาชิ มีศูนย์ซ่อมแต่ไม่ได้มาตรฐานเลย จะไปร้องเรียนที่ไหนได้บ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่