ใช้บริการของตู้รับฝากซักรีดเสื้อผ้า washbox24 มาระยะหนึ่งแล้ว ถ้าใครอาศัยอยู่คอนโดน่าจะพอรู้จักตู้ที่ว่านี้
เป็นบริการที่เราเอาผ้ามาฝากไว้ในตู้ แล้วจะมีคนมาเก็บผ้าไปซักรีดและมาส่งคืนในตู้ให้เรา ที่เลือกใช้อันนี้
เพราะไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเวลารับส่ง จะกลับดึก ออกไปทำงานเช้าแค่ไหนก็ได้ แม้ค่าบริการจะแพงกว่า
ร้านซักรีดที่อยู่ใกล้ๆก็ตาม
เหตุการณ์มาเกิดเมื่อสัก 1 เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ทางบริษัทฯ เปลี่ยนระบบการเปิดปิดตู้จากการกดรหัสที่ได้รับ
ทาง sms มาเป็นการเชื่อมต่อตู้ผ่าน bluetooth โดยใช้ app ทางมือถือของผู้ใช้งาน ฟังดูเหมือนสะดวกดีนะ แต่เพราะเจ้าของ
มือไม่ถึง หรือ คิดไม่รอบคอบก็ไม่ทราบได้ เกิดปัญหาว่า มือถือในระบบ iOS (ตามคำอ้างของฝ่ายบริการลูกค้า)
ไม่สามารถเชื่อมต่อกับตู้ได้ ทำให้เวลาผ้าที่ซักแล้วมาส่งไว้ในตู้ ลูกค้าไม่สามารถเปิดตู้รับผ้ากลับได้
ในทางกลับกัน ไม่สามารถเปิดตู้ เพื่อฝากผ้าให้เอาไปซักได้ ต้องโทรหา call center ให้แจ้ง จนท ที่มาส่งผ้า
ช่วยเปิดตู้เอาผ้าออกมา แล้วเอาไปฝากไว้ที่นิติบุคคลให้แทน คราวนี้ มันไม่สามารถทำแบบนี้ได้ตลอดเวลา
เพราะนิติบุคคลคอนโด เปิดทำการถึงแค่ 6 โมงเย็น และ คงไม่เข้าท่า ที่จะต้องมาฝากหรือรับผ้ากับทาง จนท นิติฯ ตลอดเวลา
เมื่อวานคือ ขีดสุด กำลังจะรีบออกไปธุระข้างนอก ก็เสี่ยงดวงอีกที เผื่อว่า ตู้จะแก้ไขแล้ว ปรากฏว่า ก็ยังเปิดตู้ไม่ได้อีก
ยืนสแกนหน้าตู้อยู่เป็นสิบนาที หมดความอดทน เลยทั้งโทรและส่งอีเมล์ไปขอยกเลิกบริการ พร้อมขอเงินคืน
(บริการนี้เป็นบริการ top up เงินล่วงหน้า ปกติจะเติมเงินทีละ 2,000 บาท ก็ใช้ได้ประมาณ 1 เดือน) จำนวน 938.60 บาท
วันนี้ฝ่ายบริการลูกค้าโทรมา ยืนยันว่า เจ้าของ สั่งมาว่า ไม่มีนโยบายคืนเงิน ไม่ว่ากรณีใดๆ และ เสนอทางเลือกให้ คือ
washbox - เวลาฝากผ้า ให้เอาผ้าไปวางไว้บนตู้ จนท จะมาเก็บผ้าตามรอบแต่ละวันเอง
ผม - แล้วถ้าผ้าหาย หรือ โดนหมาแมวแถวนั้นคาบไป ใครจะรับผิดชอบ? แล้วเวลาคืนผ้าจะทำไง ?
washbox - ....
washbox - ถ้าไม่สะดวกวางผ้าไว้บนตู้ ให้โทรแจ้งทางโทรศัพท์ จะมี จนท โทรไปนัดรับผ้าอีกที แต่ส่งผ้าได้ไม่เกิน 2-3 ทุ่ม เท่านั้น
ผม - แล้วถ้าทำงานเลิกดึก ไม่สะดวกช่วงเวลาดังกล่าว ให้ช่วยจัดรอบมารับส่งผ้าตามเวลาที่ลูกค้าต้องการ ทำได้หรือไม่
washbox - ....
washbox - กรณีใช้บริการรับฝากผ้าทางโทรศัพท์ จะมีค่าบริการรับส่งผ้าเพิ่มเติมด้วยค่ะ ถ้าไม่อยากเสียค่าบริการเพิ่ม ให้รวบรวมผ้า
ให้มีค่าบริการซักรีดเกิน 350 บาท (ซึ่งคิดเป็นผ้าประมาณ 12 ชิ้น หรือ ชุดทำงาน 6 วัน)
ผม - อ้าว แล้วถ้าส่งผ้าหมด 12 ชิ้น วันต่อมา ผมจะเอาเสื้อผ้าที่ไหนใส่ไปทำงานต่อละ
washbox - ...
washbox24 ไม่มีทางออกให้ลูกค้าในภาวะเช่นนี้เลย ระบบตัวเองเสีย (บอกว่าจะแก้ไขเสร็จในสองเดือน) ลูกค้าใช้บริการไม่ได้
เหมือนเคย ไม่มีทางออกที่รับได้ให้ลูกค้า ขอยกเลิกบริการ ก็ไม่ยอมคืนเงินให้
เจ้าของทำธุรกิจแบบไร้ธรรมาภิบาลแบบนี้ ขอให้เจริญๆ(ลง) นะ เงิน 938 บาท ถ้าอยากจะโกง ก็โกงไป
นึกว่าทำบุญให้หมาแมวอนาถาละกัน
ระวังโดนโกงเงิน washbox24 ตู้รับฝากซักรีดเสื้อผ้า ตู้เสียให้บริการไม่ได้ แต่ก็ไม่ยอมคืนเงิน
เป็นบริการที่เราเอาผ้ามาฝากไว้ในตู้ แล้วจะมีคนมาเก็บผ้าไปซักรีดและมาส่งคืนในตู้ให้เรา ที่เลือกใช้อันนี้
เพราะไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเวลารับส่ง จะกลับดึก ออกไปทำงานเช้าแค่ไหนก็ได้ แม้ค่าบริการจะแพงกว่า
ร้านซักรีดที่อยู่ใกล้ๆก็ตาม
เหตุการณ์มาเกิดเมื่อสัก 1 เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ทางบริษัทฯ เปลี่ยนระบบการเปิดปิดตู้จากการกดรหัสที่ได้รับ
ทาง sms มาเป็นการเชื่อมต่อตู้ผ่าน bluetooth โดยใช้ app ทางมือถือของผู้ใช้งาน ฟังดูเหมือนสะดวกดีนะ แต่เพราะเจ้าของ
มือไม่ถึง หรือ คิดไม่รอบคอบก็ไม่ทราบได้ เกิดปัญหาว่า มือถือในระบบ iOS (ตามคำอ้างของฝ่ายบริการลูกค้า)
ไม่สามารถเชื่อมต่อกับตู้ได้ ทำให้เวลาผ้าที่ซักแล้วมาส่งไว้ในตู้ ลูกค้าไม่สามารถเปิดตู้รับผ้ากลับได้
ในทางกลับกัน ไม่สามารถเปิดตู้ เพื่อฝากผ้าให้เอาไปซักได้ ต้องโทรหา call center ให้แจ้ง จนท ที่มาส่งผ้า
ช่วยเปิดตู้เอาผ้าออกมา แล้วเอาไปฝากไว้ที่นิติบุคคลให้แทน คราวนี้ มันไม่สามารถทำแบบนี้ได้ตลอดเวลา
เพราะนิติบุคคลคอนโด เปิดทำการถึงแค่ 6 โมงเย็น และ คงไม่เข้าท่า ที่จะต้องมาฝากหรือรับผ้ากับทาง จนท นิติฯ ตลอดเวลา
เมื่อวานคือ ขีดสุด กำลังจะรีบออกไปธุระข้างนอก ก็เสี่ยงดวงอีกที เผื่อว่า ตู้จะแก้ไขแล้ว ปรากฏว่า ก็ยังเปิดตู้ไม่ได้อีก
ยืนสแกนหน้าตู้อยู่เป็นสิบนาที หมดความอดทน เลยทั้งโทรและส่งอีเมล์ไปขอยกเลิกบริการ พร้อมขอเงินคืน
(บริการนี้เป็นบริการ top up เงินล่วงหน้า ปกติจะเติมเงินทีละ 2,000 บาท ก็ใช้ได้ประมาณ 1 เดือน) จำนวน 938.60 บาท
วันนี้ฝ่ายบริการลูกค้าโทรมา ยืนยันว่า เจ้าของ สั่งมาว่า ไม่มีนโยบายคืนเงิน ไม่ว่ากรณีใดๆ และ เสนอทางเลือกให้ คือ
washbox - เวลาฝากผ้า ให้เอาผ้าไปวางไว้บนตู้ จนท จะมาเก็บผ้าตามรอบแต่ละวันเอง
ผม - แล้วถ้าผ้าหาย หรือ โดนหมาแมวแถวนั้นคาบไป ใครจะรับผิดชอบ? แล้วเวลาคืนผ้าจะทำไง ?
washbox - ....
washbox - ถ้าไม่สะดวกวางผ้าไว้บนตู้ ให้โทรแจ้งทางโทรศัพท์ จะมี จนท โทรไปนัดรับผ้าอีกที แต่ส่งผ้าได้ไม่เกิน 2-3 ทุ่ม เท่านั้น
ผม - แล้วถ้าทำงานเลิกดึก ไม่สะดวกช่วงเวลาดังกล่าว ให้ช่วยจัดรอบมารับส่งผ้าตามเวลาที่ลูกค้าต้องการ ทำได้หรือไม่
washbox - ....
washbox - กรณีใช้บริการรับฝากผ้าทางโทรศัพท์ จะมีค่าบริการรับส่งผ้าเพิ่มเติมด้วยค่ะ ถ้าไม่อยากเสียค่าบริการเพิ่ม ให้รวบรวมผ้า
ให้มีค่าบริการซักรีดเกิน 350 บาท (ซึ่งคิดเป็นผ้าประมาณ 12 ชิ้น หรือ ชุดทำงาน 6 วัน)
ผม - อ้าว แล้วถ้าส่งผ้าหมด 12 ชิ้น วันต่อมา ผมจะเอาเสื้อผ้าที่ไหนใส่ไปทำงานต่อละ
washbox - ...
washbox24 ไม่มีทางออกให้ลูกค้าในภาวะเช่นนี้เลย ระบบตัวเองเสีย (บอกว่าจะแก้ไขเสร็จในสองเดือน) ลูกค้าใช้บริการไม่ได้
เหมือนเคย ไม่มีทางออกที่รับได้ให้ลูกค้า ขอยกเลิกบริการ ก็ไม่ยอมคืนเงินให้
เจ้าของทำธุรกิจแบบไร้ธรรมาภิบาลแบบนี้ ขอให้เจริญๆ(ลง) นะ เงิน 938 บาท ถ้าอยากจะโกง ก็โกงไป
นึกว่าทำบุญให้หมาแมวอนาถาละกัน