มีคนโทรมาแจ้งว่า ประกันที่เราทำอยู่ จะผูกกับบัตรเครดิต ตอนที่ทำบัตรตอนแรก
ถือบัตรกี่ใบคุ้มครองหมด แต่ปีนี้เป็นปีสุดท้าย ปีหน้าไม่มีแล้ว ฟังครั้งแรกก็น่าสนใจ
พอคุยไป คุยมา เริ่มขอ ข้อมูลเพิ่ม บอกว่าจะอัพเดทข้อมูล ชื่อ ที่อยู่ ผู้รับผลประโยชน์ (ถ้าไม่แจ้งจะโอนเข้าธราคาร แล้วค่อยสืบหาทายาท)
เราก็สอบถามว่า โทรมาจากบริษัท อะไร ทำไมไม่รู้เลยว่ามีแบบนี้ เขาก็บ่ายเบี่ยง แจ้งว่า. ตอนที่ทำบัตร เราไม่ได้อ่านข้อสัญญา จะมีบอกอยู่ในนั้น
ซักไม่แน่ใจ เพราะเริ่มขอเลขบัตรประชาชน เพื่อยืนยัน
เราเลยบอกว่า ขับรถอยู่ไม่สะดวก เขาก็จะรอ จะโทรมาใหม่. บอก 9 โมงพรุ่งนี้จะโทรมาใหม่
9 โมงวันรุ่งขึ้น โทรมาตรงเป๊ะ 2 รอบ 3 รอบ. เราเลยรับสาย. เขาก็บอกโทรมา ขอเลขบัตรเพื่อยืนยันค่ะ
เราถามไปว่า. เป็นลูกค้าเก่า ทำไหม ขอเหมือนต้องกรอกสัญญาใหม่เลย.
เดียวขอโทรหา ธนาคารเจ้าของบัตร ของพี่ก่อนนะ เพราะถือหลายใบ. และใบเสร็จจะยืนภาษี พี่ไม่ได้ทำงาน คงไม่ได้ใช้ จะถามว่าทำไมธนาคารไม่โทรมาเอง และยังไม่สนใจเรื่องทำประกัน
เราขอชื่อ และเบอร์ติดต่อกลับ. เจ้าหน้าที่คนนั้น ตัดบทว่า ยังไม่สนใจ ไม่เป็นไรค่ะ. รีบสวัสดีแล้ววางสายไปเลย
เฮ้ย!! เราจะคุยด้วยเพราะสงสัย จะถามให้แน่ใจ เรื่องละเอียดขนาดนี้จะให้คุณพูดคนเดียวไม่ได้ ถ้าเกิดจะเอาข้อมูอเราไปทำอะไรอย่างอื่นอีก.....พอเรารู้ทันรีบตัดบท แต่ถ้า เจอคนที่เขาให้ข้อมูลไปล่ะ
คือไม่รู้ว่า เป็นใครมาจากไหน. มีตัวตนอยู่จริงหรือเปล่า. ช่างมีทุกรูปแบบเหลือเกิน. โทรมาขอข้อมูล แต่ไม่ยอมจะให้เรากลับบ้าง แต่ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ ที่มีหลักแหล่งจริง. เราก็คงต้องให้ธนาคารเขาโทรมา ถึงจะยอมทำประกันต่อดีกว่า
อยู่ยากขึ้นทุกวัน ขอบคุณนะคะที่อ่านจนจบ.
เมื่อวานมีคนโทรมา บอกว่าประกันในบัตรเครดิตทุกใบของเรา จะหมดอายุปีหน้า
ถือบัตรกี่ใบคุ้มครองหมด แต่ปีนี้เป็นปีสุดท้าย ปีหน้าไม่มีแล้ว ฟังครั้งแรกก็น่าสนใจ
พอคุยไป คุยมา เริ่มขอ ข้อมูลเพิ่ม บอกว่าจะอัพเดทข้อมูล ชื่อ ที่อยู่ ผู้รับผลประโยชน์ (ถ้าไม่แจ้งจะโอนเข้าธราคาร แล้วค่อยสืบหาทายาท)
เราก็สอบถามว่า โทรมาจากบริษัท อะไร ทำไมไม่รู้เลยว่ามีแบบนี้ เขาก็บ่ายเบี่ยง แจ้งว่า. ตอนที่ทำบัตร เราไม่ได้อ่านข้อสัญญา จะมีบอกอยู่ในนั้น
ซักไม่แน่ใจ เพราะเริ่มขอเลขบัตรประชาชน เพื่อยืนยัน
เราเลยบอกว่า ขับรถอยู่ไม่สะดวก เขาก็จะรอ จะโทรมาใหม่. บอก 9 โมงพรุ่งนี้จะโทรมาใหม่
9 โมงวันรุ่งขึ้น โทรมาตรงเป๊ะ 2 รอบ 3 รอบ. เราเลยรับสาย. เขาก็บอกโทรมา ขอเลขบัตรเพื่อยืนยันค่ะ
เราถามไปว่า. เป็นลูกค้าเก่า ทำไหม ขอเหมือนต้องกรอกสัญญาใหม่เลย.
เดียวขอโทรหา ธนาคารเจ้าของบัตร ของพี่ก่อนนะ เพราะถือหลายใบ. และใบเสร็จจะยืนภาษี พี่ไม่ได้ทำงาน คงไม่ได้ใช้ จะถามว่าทำไมธนาคารไม่โทรมาเอง และยังไม่สนใจเรื่องทำประกัน
เราขอชื่อ และเบอร์ติดต่อกลับ. เจ้าหน้าที่คนนั้น ตัดบทว่า ยังไม่สนใจ ไม่เป็นไรค่ะ. รีบสวัสดีแล้ววางสายไปเลย
เฮ้ย!! เราจะคุยด้วยเพราะสงสัย จะถามให้แน่ใจ เรื่องละเอียดขนาดนี้จะให้คุณพูดคนเดียวไม่ได้ ถ้าเกิดจะเอาข้อมูอเราไปทำอะไรอย่างอื่นอีก.....พอเรารู้ทันรีบตัดบท แต่ถ้า เจอคนที่เขาให้ข้อมูลไปล่ะ
คือไม่รู้ว่า เป็นใครมาจากไหน. มีตัวตนอยู่จริงหรือเปล่า. ช่างมีทุกรูปแบบเหลือเกิน. โทรมาขอข้อมูล แต่ไม่ยอมจะให้เรากลับบ้าง แต่ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ ที่มีหลักแหล่งจริง. เราก็คงต้องให้ธนาคารเขาโทรมา ถึงจะยอมทำประกันต่อดีกว่า
อยู่ยากขึ้นทุกวัน ขอบคุณนะคะที่อ่านจนจบ.