อยากทราบถึงเหตุผลการซื้อขายครับ ว่า..ทำไมเวลาสั่งของในเน็ต ค่าส่งของถึงต้องให้ลูกค้าจ่ายฝ่ายเดียวครับ ?

ทำไมไม่จ่ายกันคนละครึ่งล่ะครับ... ??
.
สมมุติ ผมซื้อสินค้านายเอ... โอนค่าของไปให้... นายเอก็ได้กำไรจากตรงนั้นอยู่แล้ว... 
แต่ทีนี้การซื้อออนไลน์ก็ต้องอาศัยบริการขนส่ง... 

ค่าส่งเท่าไหร่ ก็หารกันคนละครึ่ง... ไม่ได้หรอครับ (แหนะ... เอาฮาอีก)

เหมือนทำธุรกิจร่วมกัน แล้วก็มีตัวกลางคอยประสาน แต่ทั้งสองฝ่ายก็ต้องแบ่งจ่ายค่าประสานงาน 50/50 ร่วมกัน... วิน ๆ ทั้งสองฝ่าย

เหมือนนัดคุยธุรกิจที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง... ก็ตกลงร่วมจ่ายค่าที่พักร่วมกัน 50/50 อะไรแบบนั้นน่ะครับ...

(อ่านแล้วบางท่านอาจจะขำกับคำถามอยู่เหมือนกัน... เพราะผมเองก็ขำครับ (เหมือนคนเล่นมุขเองขำเอง))

...

ผมเคยเป็นทั้งผู้ขายและผู้ซื้อนะครับ...

- เวลาเป็นผู้ขาย ตอนเอาของไปที่บริการขนส่ง... ผมก็คิดในใจว่า...
"ค่าส่งนี่ให้ลูกค้ารับผิดชอบอย่างเดียวเลยหรือ... เราก็ได้ผลตอบแทนเป็นกำไรจากการขายของแล้วนะ... เขามาใช้บริการเราก็ดีแล้ว นี่ยังจะไปให้เขาโอนค่าส่งมาให้อีก...เราเอาแต่ได้ไปรึเปล่านะ"

- เวลาเป็นผู้ซื้อ... ก็คิดในใจ...
"แหม่... จ่ายค่าของไปแล้วยังต้องจ่ายค่าส่งเต็มราคาให้อีก ค่าส่งไม่หารครึ่งหน่อยหรอครับ ปั่ดโธ่ !"

...

ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรนะครับ... เพราะมันก็เป็นแบบนี้... คนซื้อต้องรับผิดชอบค่าส่งให้คนขายด้วย

- บางทีอาจเป็นเรื่องของค่าเวลาที่เดินทางไปส่งของที่บริการขนส่ง, ค่าแพ็คกิ้งสินค้า, ค่าดำเนินการ... อะไรทำนองนี้ก็ได้น่ะครับ

แต่ก็อยากทราบจากคห.ของท่านอื่น ๆ ด้วยครับ... เพราะอาจจะมีคห.ดี ๆ ที่อ่านแล้ว... ทำให้คนถามฉลาดขึ้นมานิดนึงครับ...

ขอบคุณทุกท่านสำหรับการร่วมเข้ามาแสดงคห.ครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่