แชร์อีกประสบการณ์อันแย่ๆจากทรู: การรับสิทธิ์กล่องทรูไอดีทีวี (ฟรี?)

ผมมีประสบการณ์อันแย่ๆอีกแล้วกับบริการของทรูที่ต้องการมาแบ่งปัน

เริ่มจากผมเคยได้เข้าไปขอรับกล่อง TrueID TV ฟรีแบบไม่มีรายเดือน จาก Wemall ตามที่ได้เห็นทรูออนไลน์โปรโมทในเพจ จึงอยากนำมาใช้ดูบ้าง (แต่ว่าต้องติดสัญญา True Online ต่อไปอีก 12 เดือน จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมั้ง)
​>> วันที่ 27 เม.ย. 63 ได้ทำการสั่งสินค้าไป โดยสามารถทำรายการสำเร็จเรียบร้อยดี ไม่มีการแจ้งว่ามีปัญหา ผมจึงรอสินค้ามาส่งโดยที่ระบุไว้ว่า 2-10 วันทำการ ก็รอสินค้ามาส่ง...


>> วันที่ 5 พ.ค. 63 ได้ติดต่อผ่านทาง inbox ไปที่เพจ True Online เพื่อสอบถามความคืบหน้าแต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆในวันนั้น

แต่ในวันนั้น ผมก็ได้เข้าไปที่แอพ True iservice เพื่อจะชำระค่าบริการทรูและได้เห็นบริการ True Vision เข้ามาอยู่ในบัญชีของผมโดยที่ผมไม่ทราบว่าบริการนี้มาได้อย่างไร

จึงได้ติดต่อไปที่ True Care Chat เพื่อสอบถาม (ไม่ทราบมาก่อนว่าการรับกล่อง TrueID TV มันจะมีบริการ True Vision ในบัญชีด้วย) ทางเจ้าหน้าที่ True Care Chat สอบถามมาว่าได้ทำการรับสิทธิ์กล่อง TrueID เพิ่มหรือไม่ ผมจึงทราบว่าบริการนี้มาจากการรับสิทธิ์ดังกล่าว และก็ยังได้สอบถามไปด้วยว่าผมยังไม่ได้รับกล่อง TrueID TV เลยนะครับ เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าให้รอการจัดส่ง ผมจึงคิดว่าจะมีการจัดส่งมาถึงผมเร็วๆนี้แล้วหละเนื่องจากมีการลงทะเบียนกล่องมีหมายเลขกล่อง TrueID TV ให้ผมเรียบร้อยแล้ว ก็รอสินค้าต่อไป...



>> วันที่ 7 พ.ค. 63 ได้รับข้อความตอบกลับมาให้ติดต่อ Wemall Call Center ตรงในเวลาทำการแต่ก็เห็นว่ามีบริการ True Vision อยู่ในบัญชีผมแล้วพร้อมกับหมายเลขกล่อง TrueID TV จากการสอบถามผ่านทาง True Care Chat คิดว่าน่าจะได้สินค้าในอีกไม่กี่วันนี้แล้วแหละ จึงรอสินค้าต่อไป...

>> วันที่ 12 พ.ค. 63 ผมก็ยังไม่ได้รับสินค้าอยู่ดีซึ่งคิดว่าผิดปกติอะไรหรือไม่ จึงได้ทำการโทรไปสอบถามความคืบหน้าในการจัดส่ง เจ้าหน้าที่ Call Center สอบถามหมายเลขคำสั่งซื้อของผม แล้วแจ้งกลับมาว่าจะเร่งการจัดส่งให้ (ไม่ได้แจ้งปัญหาใดๆ จากการติดต่อของผมในครั้งนี้เลย) ผมก็รับทราบแล้วก็รอต่อไป...

รอมาอีก 2 วันแต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด จากเจ้าหน้าที่ทรูหรือ Wemall 

>> วันที่ 14 พ.ค. 63 หลังจากความต้องการใช้งานกล่อง TrueID TV หมดลงไป เนื่องจากลองไปอ่านปัญหาต่างๆในพันทิปของผู้ที่เคยใช้งานแล้ว เลยคิดว่าไม่อยากติดสัญญา 12 เดือน (เผื่อว่าอาจจะย้ายค่ายไม่ต้องทนติดสัญญา) ก็จะทำการขอคืนสินค้าไปเลยหละกันแต่ก็กลัวว่าจะมีปัญหาอะไรอีกหรือป่าว ผมจึงได้ติดต่อสอบถามไปทาง intelligence ในพันทิปนี้เอง เพื่อสอบถามกรณีที่ผมไม่ต้องการกล่องดังกล่าวแล้ว จะไม่ติดสัญญาเพราะไม่ได้รับกล่อง TrueID TV และเห็นว่ามีบริการนี้อยู่ในบัญชีของผมจึงต้องการให้นำบริการนี้ออกไปจากบัญชีของผมด้วย เกรงว่าหากวันที่ไปยกเลิกบริการ True Online แล้วเจ้าหน้าที่จะแจ้งว่าผมต้องคืนกล่อง TrueID TV หรือว่าต้องเสียค่าปรับอีก 
ทางคุณ intelligence จึงขอข้อมูลเบื้องต้นและผมก็ได้ให้ไป แล้วคุณ intelligence แจ้งว่าจะประสานงานหน่วยที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลก่อน


>> วันที่ 19 พ.ค. 63 ผมเห็นว่าเรื่องที่สอบถามไปหลายวันแล้วจึงติดตาม สอบถามไปอีกครั้ง ถึงจะได้ทราบว่า
คำสั่งซื้อของผมที่ได้ทำการรรับสิทธิ์ไปมีปัญหาจึงไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้เพราะพบปัญหาในการทำรายการ แต่ก็ไม่ทราบนะว่าปัญหาคืออะไร เพราะตอนที่ผมทำรายการก็สำเร็จด้วยดี (และไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแจ้งปัญหาแต่อย่างใด ครั้งที่ผมโทรไปสอบถามไปที่ Wemall Call Center ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้แจ้งว่าคำสั่งซื้อของผมมีปัญหา อีกทั้งยังสามารถเปิดบริการกล่อง TrueID TV ให้ผมได้ด้วย)


>> วันที่ 20 พ.ค. 63 ผมจึงได้ทำการขอคืนสินค้าดังกล่าว พร้อมกับแจ้งกลับไปทางคุณ intelligence ซึ่งก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าไม่มีการติดสัญญาและหมายเลขบริการจะยกเลิกให้

 

>> วันที่ 21 พ.ค. 63 ผมก็ได้รับอีกข้อความจากคุณ intelligence ที่แจ้งให้ผมส่งสำเนาบัตรประชาชน พร้อมเซนรับรองกับข้อความดังนี้
"ต้องการขอยกเลิกเลขหมาย true id tv xxxxx ผ่านทาง Call Center เนื่องจากไม่สะดวกยื่นเรื่องที่ทรูช็อป ในช่วงสถานการณ์ COVID-19"

ผมว่าการทำงานของทรูผิดมากเลยนะครับ คูณส่งสินค้าไม่ได้แต่ก็ไม่แจ้งลูกค้าแต่อย่างใด ลูกค้าต้องติดตามเองหลายรอบจนทราบว่าไม่สามารถส่งสินค้าให้ได้เนื่องจากมีปัญหาในการทำรายการ แต่พอลูกค้าทำการขอคืนสินค้าให้เรียบร้อยเพื่อให้ถูกต้อง ทางทรูกลับไม่สามารถนำหมายเลขบริการ True Vision ของกล่อง TrueID TV ดังกล่าวออกไปจากบัญชีของลูกค้าด้วยได้ หากลูกค้าต้องการนำบริการนี้ออกจากบัญชีจะต้องส่งหลักฐานสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมทั้งระบุข้อความตามที่คุณ intelligence ระบุมาให้ ทั้งๆที่ความจริงแล้วลูกค้าไม่ได้รับสินค้าและไม่ได้ใช้บริการดังกล่าวแต่อย่างใด ระบบควรจะต้องนำบริการนี้ออกบัญชีของลูกค้าให้เองอยู่แล้วใช่หรือไม่ครับ จะทิ้งหมายเลขบริการนั้นไว้ในบัญชีของลูกค้าเพื่ออะไรครับ (ผมเคยยกเลิกบริการอื่นๆของทรูหากยกเลิกสักพัก ไม่นาน มันก็จะต้องออกไปจากบัญชีเอง)


>> วันที่ 26 พ.ค. 63 สถานะใน Wemall ระบุว่า "ร้านค้ายอมรับการขอเงินคืน/คืนสินค้า"

>> วันที่ 29 พ.ค. 63 ผมก็ได้แจ้งกลับไปว่าทาง Wemall ทำการยอมรับการคืนสินค้าให้ทางคุณ intelligence ทราบ และทางคุณ intelligence ก็แจ้งว่าจะถูกยกเลิกหรือลบออกจากระบบ ผมก็โอเค
>> วันที่ 10 มิ.ย. 63 บริการ True Vision ยังคงอยู่ในบัญชีของผมจึงได้ติดต่อคุณ intelligence ไปอีกครั้ง

>> และในวันนี้ 12 มิ.ย. 63 ผมก็ได้รับข้อความจากคุณ intelligence ว่าต้องให้ผมส่งหลักฐานสำเนาบัตรประชาชนพร้อมระบุข้อความและเซนรับรองส่งกลับไป หรือไปติดต่อที่ทรูช้อปเพื่อให้นำบริการนี้ออกจากบัญชีของผมเอง งง ครับ งง

ผมก็ไม่ทราบว่าเหตุผลที่แท้จริงของทรูคืออะไรนะครับ ผมขอยืนยันว่าหากทางทรูดำเนินงานอย่างมืออาชีพจริงๆแล้ว ลูกค้าไม่ควรต้องส่งเอกสารหลักฐานใดๆทั้งสิ้น (ที่ทางเจ้าหน้าที่อ้างว่าเพื่อป้องกันบุคคลอื่นแอบอ้างยกเลิกบริการแทนเจ้าของที่แท้จริง) เพื่อให้นำบริการที่ลูกค้าไม่ได้ใช้งานออกจากบัญชีของลูกค้าเอง แต่มันควรจะต้องถูกนำออกให้ถูกต้องโดยพวกคุณอยู่แล้ว ขอย้ำนะครับ คือมันต้องเอาออกเองเนื่องจากลูกค้าไม่ได้ใช้บริการครับ ไม่ใช่ให้ลูกค้าเดินเรื่องอะไรนี่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

***ผมเจอปัญหาหลายครั้งมากกับการดำเนินงานต่างๆของเจ้าหน้าที่ทรู เช่น เมื่อครั้งที่เปลี่ยนจาก DOCSIS เป็น Fiber แล้วต้องเปลี่ยนกล่อง True Vision ด้วย ของผมเป็นแพคเกจ Convergence เจ้าหน้าที่ไม่ยอมเอากล่อง True Vision เดิมกลับไปด้วย แล้วภายหลังก็ส่งจดหมายมาทวงค่าปรับกล่อง True Vision กับผม งง เลยครับ ซึ่งเคยโพสกระทู้ไปแล้ว นี่ก็มาเจออีกปัญหาแล้ว

https://ppantip.com/topic/39124507

นี่ก็ทยอยยกเลิกบริการทรูไปจนเหลือแค่ True Online นี่แหละเนื่องจากเห็นว่าการย้ายค่ายไปค่ายอื่นจะต้องมาติดตั้งและเดินสายใหม่อีกจึงยังไม่อยากย้ายแต่สุดท้ายคงต้องจบที่ย้ายค่ายจริงๆนั่นแหละ

ยังไม่รู้ว่าผมไปยกเลิกบริการ True Online จะเจอปัญหาอะไรภายหลังอีกมั้ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่