เมื่อไหร่ทรู (ทั้งทรูวิชั่น ทรูมูฟ ทรูออนไลน์) จะทำงานให้เป็นมืออาชีพสักที

กระทู้คำถาม
   ผมขอเกริ่นเล่าเรื่องก่อนนะครับ ว่าผมเป็นลูกค้าของทรูออนไลน์ที่เดิมใช้งาน DOCSIS ที่มีบริการทรูวิชั่นและทรูมูฟในแพคเกจ แล้วมีการแจ้งให้เปลี่ยนเป็น Fiber ผมก็ได้ทำการเปลี่ยนเป็น Fiber และได้ทำการนัดวันติดตั้ง
   ณ. วันที่ติดตั้ง Fiber เจ้าหน้าที่มาติดตั้งแล้วทำการเปลี่ยนกล่องทรูวิชั่นเดิมให้ (เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าอุปกรณ์เดิมเป็นของระบบ DOCSIS ไม่สามารถใช้งานด้วยกันได้) แต่เวลาเก็บอุปกรณ์เดิมกลับคืนเจ้าหน้าที่ติดตั้ง Fiber แจ้งว่าจะนำเฉพาะ Router CISCO กลับไปเท่านั้น ส่วนกล่องทรูวิชั่นจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บอุปกรณ์อีกที (ผมก็เริ่มงงแล้วว่าทำไมไม่เก็บคืนกลับไปพร้อมกัน) แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันที่จะเก็บเพียงแค่ Router เดิมคืนเท่านั้น ผมก็ตกลงและรอให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเพื่อจะทำการเก็บอุปกรณ์ทรูวิชั่นเดิมคืนกลับไป
   เมื่อเวลาผ่านไปมีจดหมายมาแจ้งค่าบริการทรูวิชั่นมาที่บ้านผม เป็นจำนวน 4,920 บาท ผมก็ได้ติดต่อไปที่ True Care Chat เพื่อสอบถามถึงยอดเงินดังกล่าวว่าคือค่าอะไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเนื่องจากผมไม่ได้คืนกล่องทรูวิชั่นจึงเกิดยอดดังกล่าวขึ้น ซึ่งผมก็แจ้งไปว่าไม่มีเจตนาที่จะไม่คืนแต่อย่างใดแต่เจ้าหน้าที่ติดตั้ง Fiber ไม่นำอุปกรณ์กลับ (ทั้งที่ผมก็พยายามแจ้งให้เค้าเอากลับคืนไปแล้ว) แต่ผมรอเจ้าหน้าที่ทรูติดต่อเข้ามาเพื่อนำกลับคืน ทางเจ้าหน้าที่ True Care Chat ก็แจ้งว่าจะทำการนัดเจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บอุปกรณ์ดังกล่าวคืนกลับไป และยอดเงินจำนวนดังกล่าวจะได้รับการ Waive จากระบบโดยอัตโนมัติเองลูกค้าไม่ต้องกังวล
   แล้วเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 62 ก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามารับอุปกรณ์ทรูวิชั่นกลับไป โดยที่ไม่มีเอกสารใดๆมาให้ผมเซ็น (ผมจึงสอบถามกลับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว) เจ้าหน้าที่คนนั้นบอกว่าไม่มี แต่ให้ถ่ายรูปเค้าไว้ก็ได้ ผมจึงได้ถ่ายรูปเก็บไว้
   และพอถึงวันที่ 8 ส.ค. 62 ผมได้รับจดหมายแจ้งให้ไปชำระเงินจำนวน 4,920 บาทเหมือนเดิม ลงวันที่ 24 ก.ค. 62 ผมเบื่อกับการทำงานที่ห่วยๆของคุณมากนะครับ เพราะผมไม่เคยมีเจตนาจะทำการไม่คืนอุปกรณ์ของทรูวิชั่น(พร้อมคืนให้ตั้งแต่วันที่พวกคุณมาเปลี่ยนระบบ), ไม่ได้ยกเลิกบริการแต่พวกคุณเปลี่ยนระบบเองทำให้อุปกรณ์เดิมใช้ไม่ได้เอง, ไม่ได้ต้องการเก็บอุปกรณ์ไว้แต่อย่างใดเพราะไม่รู้จะเอาไปทำอะไร และสุดท้ายได้ทำการคืนอุปกรณ์ดังกล่าวไปเรียบร้อยตั้งนานแล้ว แต่บริษัทคุณทำงานอะไรกันก็ไม่รู้ แล้วให้ลูกค้าต้องเดือดร้อน 
   
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่