อ่านข้อมูลทั่วๆไปได้ความว่า...... AdBlue เป็นของเหลวช่วยขจัดเขม่า สำหรับ อยู่ในโซนที่ไม่มี ดีเซล Euro 6 ให้เติมกับเครื่องรุ่นใหม่ที่ออกแบบมาให้เผาไหม้หมดจดปราศจากไอพิษ คือดีเซลยูโร 6 จะใสเหมือน เบนซีน คือเท ดีเซลยูโร 6 กับเทเบนซีน 95-98 ราดลงบนพื้นคอนกรีตเรียบ จะใสเท่ากัน และระเหยไปในอุณหภูมิห้อง ในเวลาไม่ต่างกันมาก ( ดีเซลในบ้านเรา เทลงบนพื้นฯ จะเป็นฟิล์มเหนียว เป็นคราบบนพื้นอยู่นานกว่าจะระเหยแห้ง )
AdBlue เป็นของเหลว ผสม ยูเรีย กับ ไนโตรเจน และน้ำ รวม 1 แกลลอน/1,500 +/- ระยะเวลาหรือระยะทางการใช้งาน ขึ้นอยู่กับ ขนาดความจุของเครื่องดีเซล เล็ก/ใหญ่ 4/6/8 สูบ AdBlue ทำงานตาม Timing ที่สั่งโดย EC-Tiimer ฉีดกระปิ๊บ / Squirt - หรือพ่นฝอย ไล่เขม่าที่เผาไหม้ไม่หมดจากดีเซลรุ่นเก่าที่ต่ำกว่า Euro 6 ลงไป
ครับ นั่นเป็นข้อมูลที่ผมค้นคว้าจาก Car's Consumer Circulations หากเพื่อนพ้องผู้ใช้น้ำมันดีเซลมีข้อมูลเชิงลึก หรือแตกต่างนอกเหนือไปจากนี้ กรุณาแชร์ความรู้เพิ่มด้วยครับ ไม่งั้นต้องเติม DPF Regenerator fluid ในรถเก๋งดีเซลรุ่นหลังปี 2018 กันขวดละหลายกะตังค์/50,000 kms.
เบ็นซ์ดีเซลปี2020 C 220d W-205 เปิดฝาปิดที่เติมน้ำมัน ข้างขวาเป็นที่เติมดีเซล-รูโต ข้างซ้ายเป็นที่เติม AdBlue รูเล็ก
AdBlue เป็นของเหลว ผสม ยูเรีย กับ ไนโตรเจน และน้ำ รวม 1 แกลลอน/1,500 +/- ระยะเวลาหรือระยะทางการใช้งาน ขึ้นอยู่กับ ขนาดความจุของเครื่องดีเซล เล็ก/ใหญ่ 4/6/8 สูบ AdBlue ทำงานตาม Timing ที่สั่งโดย EC-Tiimer ฉีดกระปิ๊บ / Squirt - หรือพ่นฝอย ไล่เขม่าที่เผาไหม้ไม่หมดจากดีเซลรุ่นเก่าที่ต่ำกว่า Euro 6 ลงไป
ครับ นั่นเป็นข้อมูลที่ผมค้นคว้าจาก Car's Consumer Circulations หากเพื่อนพ้องผู้ใช้น้ำมันดีเซลมีข้อมูลเชิงลึก หรือแตกต่างนอกเหนือไปจากนี้ กรุณาแชร์ความรู้เพิ่มด้วยครับ ไม่งั้นต้องเติม DPF Regenerator fluid ในรถเก๋งดีเซลรุ่นหลังปี 2018 กันขวดละหลายกะตังค์/50,000 kms.