รีวิวประสบการณ์คืนสินค้าใน LAZADA

เนื่องจากรู้สึกว่าสุขภาพตัวเองเริ่มแย่ เลยไปมองหาวิตามินอาหารเสริมมาบำรุงร่างกายสักหน่อย
และไปที่ร้านค้าร้านนึงใน LAZADA และประสบการณ์การซื้อที่สินค้าที่ห่วยที่สุดในชีวิตก็เกิดขึ้น
Timeline
- เราสั่งซื้อในวันที่ 27/3/2020 เช้า ซึ่งกำหนดรับสินค้าไม่เกิน 3/04/2020
 17.44 วันที่ 27/03/2020 สินค้าได้รับการบรรจุ ซึ่งตามปกติของก็น่าจะจัดส่งวันเสาร์ หรือไม่ก็วันจันทร์
- 31/03/2020 เราทักไปถามว่าจัดส่งสินค้าให้วันไหน ตามรูป
- เมื่อร้านไม่พร้อมส่งเราจึงทักไปที่ LAZADA เพื่อขอยกเลิก เนื่องจากสินค้าถูกบรรจุ จะไม่สามารถยกเลิกได้
ซึ่ง LAZADA เองก็ไม่มีสิทธิยกเลิกเช่นกัน ต้องรอให้ครบกำหนด แล้วทาง Lazada จึงจะยกเลิกให้ได้
(เสียดายไม่มีประวัติการ Chat กับลาซาด้า)
- 4/03/2020 เราจึงแจ้งให้ LAZADA ยกเลิก Order ซึ่งทาง LAZADA ก็ดำเนินการให้ ทุกอย่างจบ รอรับเงินคืนตามระบบ
ซึ่งเราเคยเจอกรณีนี้แล้ว จึงไม่ได้สนใจอีก ซึ่งเป็นช่วงที่ Shopee จัดแคมเปญ 4/4 เราจึงสั่งสินค้าไปหลายอย่างรวมทั้งวิตามินที่เราต้องการ
- 10/04/2020 มีสินค้าส่งมาหาเราหลายกล่อง ซึ่งทางรปภ.เป็นคนเซ็นต์รับให้ ซึ่งเราก็งงๆว่ามีอะไรเกินมา 1 กล่อง
กว่าจะรู้ว่าเป็นสินค้าตัวที่เรายกเลิกก็ไม่ทันละ จึงได้ติดต่อทางร้านค้าเพื่อคืนสินค้า เนื่องจากเราได้รับเงินค่าสินค้าคืนมาแล้ว
ซึ่งผลคือเงียบ ไม่ตอบตั้งแต่บอกให้เรายกเลิกสินค้าตอนที่ไม่สามารถสั่งให้เราได้ 
จึงต้องติดต่อทาง LADAZA ซึ่งก็ให้เราติดต่อร้านเอง แต่เราแจ้งว่าติดต่อร้านไม่ได้ ทาง LAZADA จึงประสานงานให้และให้เราพยายามติดต่อร้านอีกทาง
(มันใช่หรอ) สุดท้าย LAZADA ให้เราส่งของไปให้ร้านแล้วเอาใบเสร็จมาเบิกคืนจากทาง LAZADA
เหมือนจะจบแต่ก็ไม่จบ เนื่องจาก LAZADA คืนเงินมาทาง Wallert ซึ่งเราไม่ได้เปิดใช้ (แล้วคืนมาได้ไงหว่า) โดยให้เราไปกรอกข้อมูลเพื่อถอนเงินออกเอง ซึ่งก็ถอนไม่ได้ (ตรงนี้ติดต่อ LAZADA ไปหารอบมาก จนเหนื่อย เลยคิดว่าช่างหัวมัน 55 บาทแต่เสียเวลาไปหลายรอบไม่จบสักที)
สรุป เสียทั้งเงินและเสียทั้งเวลา และสุขภาพจิต เฮ้อ

- ส่วนตัวเจอปัญหาสั่งสินค้าแล้วร้านกดดำเนินการแพ็คทั้งๆที่ยังไม่ได้แพ็คจริง ทำให้ยกเลิกรายการไม่ได้มา 2 รอบแล้ว
แต่ทุกครั้ง ไม่เคยเกินกำหนดส่ง เราจึงรู้ว่าสินค้าจะมาส่งและตีกลับไป 1 ครั้ง คือจริงๆไม่ได้อย่างทำหรอก เพราะร้านค้ามาส่งก็มีต้นทุน
แต่เนื่องจากสินค้าหมด แต่ร้านไม่แจ้ง และกดดำเนินการแพ็คทั้งๆที่ไม่มีของเป็นครั้งที่ 2 ของร้านนั้น เราเลยตีกลับและแบนร้านนั้นไป
ซึ่งเรื่องมันผ่านมาเป็นปีๆ แต่ LAZADA ก็ยังไม่ปรับปรุงอีก สงสัยจะได้ลาขาดจาก LAZADA ละ
     
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่