ดิฉันเป็นคนต่างจังหวัดค่ะ วันที่ 15 มีนาคม มีเหตุจำเป็นจะต้องไปทำธุระที่ กทม จึงได้เช่ารถกับบริษัท avis เป็นเวลา 1 วัน และได้ดำเนินการคืนรถผ่านไปตามปกติ
หลังจากนั้นดิฉันได้รับจดหมายจาก AVIS เรื่องค่าใช้จ่ายจากการทำผิดกฏจราจร (ได้รับช่วงต้นเดือน พ.ค.63) การกระทำความผิดคือ เปลี่ยนเลน/ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรหรือพื้นทาง และทาง AVIS ได้ตัดบัตรเครดิตดิฉันไปเป็นจำนวนเงิน 1500 บาท
ดิฉันได้ตรวจสอบกับทาง ส.น. แล้วพบว่า ค่าปรับนั้นเป็นจำนวนเงิน 500 บาท (และทางบริษัทก็ยังไม่ได้ดำเนินการชำระ)
ดิฉันจึงยื่นเรื่องตรวจสอบกับ avis และนี่คือ email ที่ได้รับการตอบกลับมาค่ะ
และสิ่งที่ดิฉันได้ดำเนินการไปแล้วคือการติดต่อกลับไปทาง AVIS เพื่อขอชำระค่าปรับเองกับทาง ส.น. ซึ่งทาง AVIS ปฏิเสธไม่ยอมให้ดิฉันดำเนินการค่ะ
ขั้นต่อมาดิฉันจึงได้ดำเนินการร้องเรียน สคบ online ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบค่ะ
ในเรื่องการจ่ายค่าปรับดิฉันยินดีที่จะจ่ายตามความผิด แต่สิ่งที่ดิฉันติดใจคือค่าดำเนินการ 1000 บาทเป็นราคาที่เกินควรไปในความคิดดิฉัน
ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นความผิดของดิฉันเองที่ไม่ได้อ่านสัญญาให้ดีและไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนทำการเช่ารถ
แต่เท่าที่ตามอ่านพบว่ามีหลายกรณีที่โดนเช่นเดียวกันกับดิฉันและทางบริษัทเองก็ไม่ได้ดำเนินการปรับปรุงใดๆนอกจากแก้ไขสัญญาการเรียกเก็บที่มูลค่าสูงขึ้น ซึ่งดิฉันมองว่าเป็นสัญญาที่เอาเปรียบลูกค้าเกินไปจึงอยากแชร์เรื่องราวของตนเองเป็นอุทาหรณ์ เพื่อให้ผู้ที่กำลังจะตัดสินใจเช่ารถของบริษัทนี้ได้คิดให้ดีอีกครั้งว่าท่านรับได้หรือไม่หากท่านพลาดพลั้งทำผิดกฏหมายจราจรแล้วมีสิทธิ์โดนเรียกเก็บจากบริษัทสูงถึง 3500 บาท รวมถึงระมัดระวังในเรื่องการตรวจสอบสัญญาค่ะ
หากท่านที่มีคำแนะนำใดในกรณีนี้สามารถแสดงความคิดเห็นได้เลยนะคะ ดิฉันน้อมรับฟังค่ะ
หรือหากท่านมีประสบการณ์เรื่องการจ่ายค่าปรับจราจรกับบริษัทรถเช่าอื่นก็สามารถร่วมแชร์ได้ด้วย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนอื่นๆในการเลือกเช่ารถค่ะ
ประสบการณ์แย่ๆกับการเช่ารถแล้วโดนค่าปรับจราจร คิดให้ดีก่อนเช่ารถกับบริษัท avis
หลังจากนั้นดิฉันได้รับจดหมายจาก AVIS เรื่องค่าใช้จ่ายจากการทำผิดกฏจราจร (ได้รับช่วงต้นเดือน พ.ค.63) การกระทำความผิดคือ เปลี่ยนเลน/ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรหรือพื้นทาง และทาง AVIS ได้ตัดบัตรเครดิตดิฉันไปเป็นจำนวนเงิน 1500 บาท
ดิฉันได้ตรวจสอบกับทาง ส.น. แล้วพบว่า ค่าปรับนั้นเป็นจำนวนเงิน 500 บาท (และทางบริษัทก็ยังไม่ได้ดำเนินการชำระ)
ดิฉันจึงยื่นเรื่องตรวจสอบกับ avis และนี่คือ email ที่ได้รับการตอบกลับมาค่ะ
และสิ่งที่ดิฉันได้ดำเนินการไปแล้วคือการติดต่อกลับไปทาง AVIS เพื่อขอชำระค่าปรับเองกับทาง ส.น. ซึ่งทาง AVIS ปฏิเสธไม่ยอมให้ดิฉันดำเนินการค่ะ
ขั้นต่อมาดิฉันจึงได้ดำเนินการร้องเรียน สคบ online ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบค่ะ
ในเรื่องการจ่ายค่าปรับดิฉันยินดีที่จะจ่ายตามความผิด แต่สิ่งที่ดิฉันติดใจคือค่าดำเนินการ 1000 บาทเป็นราคาที่เกินควรไปในความคิดดิฉัน
ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นความผิดของดิฉันเองที่ไม่ได้อ่านสัญญาให้ดีและไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนทำการเช่ารถ
แต่เท่าที่ตามอ่านพบว่ามีหลายกรณีที่โดนเช่นเดียวกันกับดิฉันและทางบริษัทเองก็ไม่ได้ดำเนินการปรับปรุงใดๆนอกจากแก้ไขสัญญาการเรียกเก็บที่มูลค่าสูงขึ้น ซึ่งดิฉันมองว่าเป็นสัญญาที่เอาเปรียบลูกค้าเกินไปจึงอยากแชร์เรื่องราวของตนเองเป็นอุทาหรณ์ เพื่อให้ผู้ที่กำลังจะตัดสินใจเช่ารถของบริษัทนี้ได้คิดให้ดีอีกครั้งว่าท่านรับได้หรือไม่หากท่านพลาดพลั้งทำผิดกฏหมายจราจรแล้วมีสิทธิ์โดนเรียกเก็บจากบริษัทสูงถึง 3500 บาท รวมถึงระมัดระวังในเรื่องการตรวจสอบสัญญาค่ะ
หากท่านที่มีคำแนะนำใดในกรณีนี้สามารถแสดงความคิดเห็นได้เลยนะคะ ดิฉันน้อมรับฟังค่ะ
หรือหากท่านมีประสบการณ์เรื่องการจ่ายค่าปรับจราจรกับบริษัทรถเช่าอื่นก็สามารถร่วมแชร์ได้ด้วย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนอื่นๆในการเลือกเช่ารถค่ะ