เช่ารถกับ Avis อาจถูกค่าปรับจราจรถึง 2000 บาท !!!

สวัสดีค่ะ วันนี้มีประสบการณ์ขับรถเช่ามาเล่าสู่กันฟัง และอยากให้เป็นช่องทางสื่อสารไปถึงบริษัท Avis

เริ่มต้นจากเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 ได้เช่ารถกับ Avis จากสนามบินหาดใหญ่ไปเที่ยวในเมืองสงขลา ซึ่งในตอนขับขี่นั้น
ยอมรับว่าไม่ชินเส้นทาง มัวแต่มองหาเส้นทาง และขับฝ่าฝืนกฎจราจร ขับฝ่าไฟแดงจริงๆ ตรงนี้ยอมรับผิดค่ะ  

ทีนี้เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2561 เราก็ได้รับจดหมายจากบริษัท Avis ส่งเรื่องมาจะหักเงินจากบัตรเครดิต 2000 บาท
เนื่องจากทำผิดกฎจราจร ซึ่งในเอกสารแนบนั้นไม่ระบุว่าค่าปรับจราจรเป็นเงินเท่าไร บอกแต่ว่าในสัญญาที่เราเซ็นนั้น
มีการเขียนค่าปรับหากทำผิดกฎ 3500 บาท เราก็รีบไปเปิดหาใบสัญญาที่เคยเซ็นไว้ หาอ่านเท่าไรก็ไม่เจอเหมือนที่บริษัทบอก
บอกตามตรงว่าตอนเซ็นไม่ได้อ่าน เพราะตัวหนังสือเล็กมากๆ อยู่ด้านหลังสัญญาที่เราเซ็น แต่พอมีเรื่องนี้ เราตั้งใจอ่านจริงๆ
ซึ่งไม่ปรากฏว่ามีเลย มีเพียงการชำระค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในภายหลังเท่านั้น

ส่วนใบสั่งที่ Avis ส่งมาก็เหมือนให้มาไม่หมด เป็นเหมือนตัดๆมา ตราครุฑก็ไม่มี ดังในรูปค่ะ

เอกสารสัญญาตอนเซ็นรับรถไม่มีข้อความที่เหมือนกับที่ Avis ส่งมาค่ะ

สำหรับเรานั้น เราว่าไม่เป็นธรรมเลยที่จะหักเงินอัตโนมัติ โดยที่ใบสั่งจราจรตัวเต็มเราก็ไม่เห็น  
เราจึงโทรศัพท์ติดต่อกับ สภ.เมืองสงขลาโดยตรง และขอให้คุณตำรวจช่วยเช็คเรื่องให้ คุณตำรวจบอกว่าค่าปรับเพียง 500 บาท
เราสอบถามว่าได้มีการจ่ายค่าปรับหรือยัง คุณตำรวจบอกว่ายังไม่มีการจ่ายค่าปรับเกิดขึ้น เราจึงขอสำเนาใบสั่ง
เพื่อไปจ่ายค่าปรับที่ธนาคาร พอจ่ายแล้ว เราส่งเอกสารให้คุณตำรวจช่วยตรวจสอบการชำระค่าปรับ ก็ตรวจพบชื่อเราเป็นคนจ่ายค่าปรับ
เข้าระบบของตำรวจเรียบร้อย  ซึ่งคุณตำรวจที่สงขลาน่ารักมากๆช่วยเหลือทุกอย่าง ขอชื่นชมเลยค่ะ ว่าช่วยเหลือประชาชนดีมากๆ
ขอบพระคุณคุณตำรวจที่สภ.เมืองสงขลามากๆค่ะ

เราไม่แน่ใจว่าการจะลงรูปใบสั่งที่มีตราครุฑ และเอกสารจากตำรวจจะมีปัญหาหรือไม่ เพราะเป็นเอกสารราชการ จึงขอไม่ลงรูปนะคะ
แต่เอกสารทุกอย่างเราเก็บไว้เรียบร้อย เผื่อมีปัญหาในภายหลัง เราขอลงรูปเฉพาะที่เราจ่ายค่าปรับที่ธนาคารตามจริงค่ะ

กลับมาที่ Avis เราติดต่อไปผ่านทั้ง call center ผ่าน E-mail
ว่าเราได้ดำเนินการชำระค่าปรับเรียบร้อย เราขอปฏิเสธการหักเงินจากบัตรเครดิต
ซึ่งเค้าบอกว่าบริษัทจะติดต่อกลับใน 24 ชั่วโมง เราก็รอๆๆๆๆผ่านไป 24, 48, 72 ชั่วโมง ไม่มีการติดต่อใดๆ พอจะโทรกลับไปสอบถาม
คราวนี้ไม่มีการรับสายเกิดขึ้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยังเป็นบริการตอบรับให้กดหมายเลขต่อได้ ตอนนี้เป็นไม่มีคนรับเลย
เราเลยไม่รู้จะติดต่ออย่างไร จึงขอใช้ช่องทางพันทิป เผื่อจะสื่อสารถึง Avis ได้นะคะ

เอาตามจริงเรายอมรับผิดทุกอย่างค่ะ ขับฝ่าไฟแดงก็ยินยอมเสียค่าปรับค่ะ ถ้าบริษัทจะคิดค่าธรรมเนียมในจำนวนที่สมเหตุผล
แต่นี่ค่าปรับ 500 บาท ค่าธรรมเนียมดำเนินการถึง 1500 บาท เราว่าเกินไปค่ะ เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป ลองนั่งอ่านในสัญญาก็ไม่พบข้อความ
โทรติดต่อก็เหมือนหลีกเลี่ยงการที่จะพูดคุยกัน และจากที่อ่านในพันทิปนี้ก็เหมือนจะมีคนมีปัญหาเช่นเดียวกันหลายรายดังนี้ค่ะ
https://ppantip.com/topic/37243875
https://ppantip.com/topic/37164871
http://2g.ppantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12205235/E12205235.html

อยากให้ Avis ลองหาวิธีการในกรณีที่มีการทำผิดกฎจราจรไว้เป็นทางเลือก โดยไม่ใช่จะมาหักเงินกันโดยคิดค่าธรรมเนียมที่ไม่เป็นธรรม
เช่น ผู้เช่าขับผิดกฎจราจร ก็ส่งสำเนาใบสั่งตัวจริงมาให้ไปจ่าย กำหนดระยะเวลามาภายในวันที่เท่าไร หากเลยกำหนด
ถือว่าผู้เช่าไม่จ่ายค่าปรับ และยินยอมให้ Avis ดำเนินการจ่ายค่าปรับ หักเงินจากบัตรเครดิต คิดเป็นเงินเท่าไรก็ว่าไป เขียนให้ชัดเจน
หากเป็นแบบนี้ เราว่า Avis จะได้ใจลูกค้ามากกว่า และพร้อมที่จะเป็นลูกค้าเช่ากับ Avis ต่อไป แต่หากมาอัตโนมัติแบบนี้
เราว่าเราคนนึงล่ะที่ไม่เช่ารถขับกับ Avis ต่อไปค่ะ


แก้ไข 1 เพิ่มแท็ก รถเช่า ค่ะ
แก้ไข 2 เพิ่มการติดต่อบัตรเครดิตค่ะ
เราได้ติดต่อผ่านบัตรเครดิต KTC แล้วค่ะ บัตรเครดิตบอกว่าต้องมีรายการหักยอดเกิดขึ้นก่อน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรายการหักเงิน
จาก Avis เข้ามา มีแต่ที่บอกว่าจะหักเงินอัตโนมัติแต่ไม่ทราบว่าตอนไหน เราก็ต้องคอยรอให้ขึ้นรายการ แล้วโทรไปปฏิเสธยอดค่ะ
แก้ไข 3 เพิ่มการเบลอข้อมูลส่วนตัวในรูปค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่