ตอนนี้เราไม่โอเคมากกับการทำงานของ ธนาคาร SCB
เรื่องมีอยู่ว่า เราจะทำการ refinance จากธนาคาร SCB ไปธนาคารอื่น โดยทางธนาคารที่เราติดต่อจะขอเอกสารเพิ่มเติมด้วย
ทั้งนี้มีการแจ้งว่าเดือนมีนาคม -เมษายนเราขาดส่งงวดค่าบ้าน
เมื่ิอเราสอบถามที่บ้านถึงเรื่องทำการผ่อนผันเนื่องจากสถานการ์ณโควิด
ซึ่งที่บ้านได้มีการติดต่อไปทาง call center เพื่อขอเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ ทางธนาคาร SCB ก็แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
พอเราโทรไปสอบถาม ก็แจ้งแต่ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ก็ไม่มีใครติดต่อมาเลย ที่บ้านจึงเข้าไปชำระให้ครบเนื่องจากเลยระยะเวลา
ทั้งหมดนี้ทำเสร็จสิ้นก่อนขอรีไฟแนนซ์
ธนาคารใหม่เมื่อได้ฟังจึงแนะนำว่าให้ติดต่อเข้าไปขอทำเรื่องกับ SCB ว่าขอเข้าร่วมมาตรการโควิด ไม่งั้นประวัติจะเสีย
ก็แจ้ง SCB แจ้งรายละเอียดและมีการนัดเซ็นเอกสารเพื่อเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้
เมื่อถึงเวลานัด เอกสารที่ให้กลับเป็นเอกสารปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และระบุว่าเรามีการค้างชำระ (ตามรูป)
ซึ่งปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระใดๆทั้งสิ้น
เอกสารฉบับนี้ กลับกลายเป็นการแสดงว่าเราผิดชำระ ธนาคารใหม่ เค้าจะคิดยังไง เหมือนเอกสารฉบับนี้เป็นการตีกันไม่ให้เรารีไฟแนซไปที่อื่นได้
จนล่าสุดเมื่อวันศุกร์ เราก็ได้ติดต่อไปทางฝ่ายสินเชื่อของธนาคารใหม่ มีการเสนอว่า หาก SCB มีข้อความแจ้งว่าเราได้เข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้เนื่องจากโควิดประกอบเป็นหลักฐานอาจจะทำให้พิจารณาได้ง่ายขึ้น
ทางเราจึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ SCB ทั้ง call center, แผนกสินเชื่อ แผนกSCB plus แผนกติดตามหนี้ แผนกเจรจา ทุกแผนกบ่ายเบี่ยง แล้วโบ้ยกันไปมากับแผนกอื่นๆ โดยไม่มีใครรับผิดชอบเลย
เลยอยากถามถึง พนักงานของ SCB มีใครหน้าไหนที่พอจะมีความรับผิดชอบ แก้ปัญหานี้ให้เราได้บ้าง
นี่ขนาดเราติดต่อตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 5 มิย จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ธนาคาร SCB ทำแบบนี้ถูกต้องแล้วหรือ ?
เรื่องมีอยู่ว่า เราจะทำการ refinance จากธนาคาร SCB ไปธนาคารอื่น โดยทางธนาคารที่เราติดต่อจะขอเอกสารเพิ่มเติมด้วย
ทั้งนี้มีการแจ้งว่าเดือนมีนาคม -เมษายนเราขาดส่งงวดค่าบ้าน
เมื่ิอเราสอบถามที่บ้านถึงเรื่องทำการผ่อนผันเนื่องจากสถานการ์ณโควิด
ซึ่งที่บ้านได้มีการติดต่อไปทาง call center เพื่อขอเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ ทางธนาคาร SCB ก็แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
พอเราโทรไปสอบถาม ก็แจ้งแต่ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ก็ไม่มีใครติดต่อมาเลย ที่บ้านจึงเข้าไปชำระให้ครบเนื่องจากเลยระยะเวลา
ทั้งหมดนี้ทำเสร็จสิ้นก่อนขอรีไฟแนนซ์
ธนาคารใหม่เมื่อได้ฟังจึงแนะนำว่าให้ติดต่อเข้าไปขอทำเรื่องกับ SCB ว่าขอเข้าร่วมมาตรการโควิด ไม่งั้นประวัติจะเสีย
ก็แจ้ง SCB แจ้งรายละเอียดและมีการนัดเซ็นเอกสารเพื่อเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้
เมื่อถึงเวลานัด เอกสารที่ให้กลับเป็นเอกสารปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และระบุว่าเรามีการค้างชำระ (ตามรูป)
ซึ่งปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระใดๆทั้งสิ้น
เอกสารฉบับนี้ กลับกลายเป็นการแสดงว่าเราผิดชำระ ธนาคารใหม่ เค้าจะคิดยังไง เหมือนเอกสารฉบับนี้เป็นการตีกันไม่ให้เรารีไฟแนซไปที่อื่นได้
จนล่าสุดเมื่อวันศุกร์ เราก็ได้ติดต่อไปทางฝ่ายสินเชื่อของธนาคารใหม่ มีการเสนอว่า หาก SCB มีข้อความแจ้งว่าเราได้เข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้เนื่องจากโควิดประกอบเป็นหลักฐานอาจจะทำให้พิจารณาได้ง่ายขึ้น
ทางเราจึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ SCB ทั้ง call center, แผนกสินเชื่อ แผนกSCB plus แผนกติดตามหนี้ แผนกเจรจา ทุกแผนกบ่ายเบี่ยง แล้วโบ้ยกันไปมากับแผนกอื่นๆ โดยไม่มีใครรับผิดชอบเลย
เลยอยากถามถึง พนักงานของ SCB มีใครหน้าไหนที่พอจะมีความรับผิดชอบ แก้ปัญหานี้ให้เราได้บ้าง
นี่ขนาดเราติดต่อตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 5 มิย จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้