แม่ค้ามือใหม่ส่งของใน Shopy

คือเราเปิดร้านขายเสื้อผ้าในแอพ Shopy ค่ะ ด้วยความที่เป็นแม่ค้าขายของออนไลน์มือใหม่ และด้วยความไม่รอบคอบของเราที่ไม่ศึกษาให้ดีก่อนจึงทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นค่ะ 
คือเราก็ขายเสื้อผ้าใน Shopy เน้าะ วันหนึ่งมีลูกค้าท่านหนึ่งมีสั้งซื้อของกับเรา เราก็ดีใจมาก เพราะเป็นออเดอร์แรกไม่เคยคิดว่าจะขายได้ (เพราะเราเลยลงขายหลายอย่างเยอะเลยแต่ก็ขายไม่ออกซักอย่าง) ลูกค้าสั่งสินค้าเข้ามาแล้วให้เก็บเงินปลายทางเราก้โอเค ไปส่งของให้ ไปส่งร้านที่รับ-ส่งของเล็กๆในหมู่บ้าน พอไปถึงร้านเราก็บอกเขาว่า มาส่งของค่ะ เขาก็เอากระดาษมาให้เราเขียนชื่อที่อยู่ของผู้รับ-ผู้ส่งค่ะ แต่ในใจก็ตะหงิดๆนะว่าเลขพัสดุเราก็ปริ้นติดหน้าซองแล้วแต่ทำไมยังเอาให้เราอีก แต่เราก็ไม่ได้ถามอะไรค่ะ พอส่งเสร็จกลับมาถึงบ้านเราก็พึ่งนึกขึ้นได้ว่าต้องเรียกเก็บเงินปลายทาง เรากลับไปที่ร้าน ร้านเขาก้บอกว่ารถมารับของไปแล้ว หงุดหงิดตัวเองมากค่ะ พอได้สติ ก็ทักหาลูกค้าบอกว่าเราส่งให้ผิดแบบแล้วเราก็เอาเลขพัสดุใหม่ให้เขาค่ะ พอถึงวันที่เขาต้องได้รับของ เราก็ทักไปหาเขาอีกว่า ถ้าลูกค้าได้รับของแล้วรบกวนโอนเงินให้แม่ค้าหน่อยนะคะ เขาก็บอกว่ายังไม่ได้รับของพร้อมกับส่งรูป Airpay มาให้ดูว่ามีเงิน 11 บาทค่ะ  เราก็เลยบอกลูกค้าว่าถ้าได้รับของแล้วค่อยโอนมาก็ได้ค่ะ แล้วหลังจากนั้นเราแอบเอาเลขพัสดุไปเช็คดูปรากฏว่าเขาได้รับของแล้วค่ะ พอเราจะทักไปหาลูกค้าอีกทีก็ไม่ได้แล้วค่ะเพราะเขาบล็อคเเชทเรา ถ้าเกิดเหตุแบบนี้มีวิธีจะได้เงินจากเขามั้ยคะ ของราคาประมาณ 190 กว่าบาทค่ะ ปล.ถ้าแท็คห้องผิดต้องกร่บขออภัยด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่