ผมได้ทำการขายของกับทาง Shopee (ครั้งแรก) โดยตอนแรกผมเลือกวิธีการจัดส่งเป็นไปรษณีย์ไทยแบบลงทะเบียน หรือ EMS เท่านั้น แต่ทางลูกค้าเค้าก็อยากให้ส่ง Kerry ด้วยความไม่รู้อะไรผมก็เลยตามใจส่ง Kerry ให้ลูกค้า
ทำให้ผมไม่สามารถอัพเดทสถานะการจัดส่งเมื่อส่งสินค้าได้ จึงได้ติดต่อทาง Shopee support และกรอกแบบฟอร์มให้ปรับสถานะการจัดส่งเรียบร้อย โดย Shopee แจ้งว่าระบบจะทำการปรับสถานะให้ภายใน 2 วันทำการ เดี๋ยวผมจะเล่าเรียง timeline ดังนี้ครับ
ลูกค้าได้สั่งซื้อสินค้าเข้ามาในวันพุธที่ 3/6/63 เวลา 00:48 น. และชำระเงินในเวลา 01:08 น.
ผมได้ทำการจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าผ่านทาง Kerry ในวันพุธที่ 3/6/63 เวลา 09:51 น. และทำแบบฟอร์มปรับสถานะการจัดส่งกับทาง Shopee หลังจากจัดส่ง
3/6/63 เวลา 15:35 น. ผมได้รับอีเมลล์ติดต่อจากทาง Customer service โดยในอีเมลล์สรุปความได้ประมาณว่า คำสั่งซื้อจะได้รับการปรับสถานะภายใน 2 วันทำการ
5/6/63 เวลา 15:26 น. ลูกค้าได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว
5/6/63 ตอนเย็น ผมได้ติดต่อทาง Customer support ไปว่าระบบยังไม่อัพเดท โดยทาง Customer support บอกว่าให้รอภายใน 24 ชม.ก่อน
6/6/63 ตอนดึก ผมได้ติดต่อ Customer support ไปครั้งที่สองโดยทาง Customer support บอกว่าได้ทำการเร่งฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้แล้ว
7/6/63 ตอนบ่าย ผมได้ติดต่อ Customer support ไปครั้งที่สาม รอบนี้ทาง Customer support แจ้งว่าให้รอก่อน และสามารถติดตามเคสได้ที่ .....
8/6/63 เวลา 04:50 น. ออเดอร์ถูกยกเลิกเนื่องจากเกินระยะเวลาการจัดส่ง
ทำให้ผมต้องติดต่อรับเงินจากทางลูกค้าด้วยตนเอง หมดคำพูดเลยครับกับทาง Shopee เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนครับ
edit: แก้ไขเซ็นเซอร์ชื่อในรูปภาพตนเอง
แชร์ประสบการณ์(แย่ๆ)กับการจัดการของ Shopee
ทำให้ผมไม่สามารถอัพเดทสถานะการจัดส่งเมื่อส่งสินค้าได้ จึงได้ติดต่อทาง Shopee support และกรอกแบบฟอร์มให้ปรับสถานะการจัดส่งเรียบร้อย โดย Shopee แจ้งว่าระบบจะทำการปรับสถานะให้ภายใน 2 วันทำการ เดี๋ยวผมจะเล่าเรียง timeline ดังนี้ครับ
ลูกค้าได้สั่งซื้อสินค้าเข้ามาในวันพุธที่ 3/6/63 เวลา 00:48 น. และชำระเงินในเวลา 01:08 น.
ผมได้ทำการจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าผ่านทาง Kerry ในวันพุธที่ 3/6/63 เวลา 09:51 น. และทำแบบฟอร์มปรับสถานะการจัดส่งกับทาง Shopee หลังจากจัดส่ง
3/6/63 เวลา 15:35 น. ผมได้รับอีเมลล์ติดต่อจากทาง Customer service โดยในอีเมลล์สรุปความได้ประมาณว่า คำสั่งซื้อจะได้รับการปรับสถานะภายใน 2 วันทำการ
5/6/63 เวลา 15:26 น. ลูกค้าได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว
5/6/63 ตอนเย็น ผมได้ติดต่อทาง Customer support ไปว่าระบบยังไม่อัพเดท โดยทาง Customer support บอกว่าให้รอภายใน 24 ชม.ก่อน
6/6/63 ตอนดึก ผมได้ติดต่อ Customer support ไปครั้งที่สองโดยทาง Customer support บอกว่าได้ทำการเร่งฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้แล้ว
7/6/63 ตอนบ่าย ผมได้ติดต่อ Customer support ไปครั้งที่สาม รอบนี้ทาง Customer support แจ้งว่าให้รอก่อน และสามารถติดตามเคสได้ที่ .....
8/6/63 เวลา 04:50 น. ออเดอร์ถูกยกเลิกเนื่องจากเกินระยะเวลาการจัดส่ง
ทำให้ผมต้องติดต่อรับเงินจากทางลูกค้าด้วยตนเอง หมดคำพูดเลยครับกับทาง Shopee เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนครับ
edit: แก้ไขเซ็นเซอร์ชื่อในรูปภาพตนเอง