แชร์ประสบการณ์(แย่ๆ)กับการจัดการของ Shopee

ผมได้ทำการขายของกับทาง Shopee (ครั้งแรก) โดยตอนแรกผมเลือกวิธีการจัดส่งเป็นไปรษณีย์ไทยแบบลงทะเบียน หรือ EMS เท่านั้น แต่ทางลูกค้าเค้าก็อยากให้ส่ง Kerry ด้วยความไม่รู้อะไรผมก็เลยตามใจส่ง Kerry ให้ลูกค้า

ทำให้ผมไม่สามารถอัพเดทสถานะการจัดส่งเมื่อส่งสินค้าได้ จึงได้ติดต่อทาง Shopee support และกรอกแบบฟอร์มให้ปรับสถานะการจัดส่งเรียบร้อย โดย Shopee แจ้งว่าระบบจะทำการปรับสถานะให้ภายใน 2 วันทำการ เดี๋ยวผมจะเล่าเรียง timeline ดังนี้ครับ

ลูกค้าได้สั่งซื้อสินค้าเข้ามาในวันพุธที่ 3/6/63 เวลา 00:48 น. และชำระเงินในเวลา 01:08 น.

ผมได้ทำการจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าผ่านทาง Kerry  ในวันพุธที่ 3/6/63 เวลา 09:51 น. และทำแบบฟอร์มปรับสถานะการจัดส่งกับทาง Shopee หลังจากจัดส่ง



3/6/63 เวลา 15:35 น. ผมได้รับอีเมลล์ติดต่อจากทาง Customer service โดยในอีเมลล์สรุปความได้ประมาณว่า คำสั่งซื้อจะได้รับการปรับสถานะภายใน 2 วันทำการ




5/6/63 เวลา 15:26 น. ลูกค้าได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว



5/6/63 ตอนเย็น ผมได้ติดต่อทาง Customer support ไปว่าระบบยังไม่อัพเดท โดยทาง Customer support บอกว่าให้รอภายใน 24 ชม.ก่อน

6/6/63 ตอนดึก ผมได้ติดต่อ Customer support ไปครั้งที่สองโดยทาง Customer support บอกว่าได้ทำการเร่งฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้แล้ว

7/6/63 ตอนบ่าย ผมได้ติดต่อ Customer support ไปครั้งที่สาม รอบนี้ทาง Customer support แจ้งว่าให้รอก่อน และสามารถติดตามเคสได้ที่ .....

8/6/63 เวลา 04:50 น. ออเดอร์ถูกยกเลิกเนื่องจากเกินระยะเวลาการจัดส่ง

ทำให้ผมต้องติดต่อรับเงินจากทางลูกค้าด้วยตนเอง หมดคำพูดเลยครับกับทาง Shopee เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนครับ

edit: แก้ไขเซ็นเซอร์ชื่อในรูปภาพตนเอง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่