ลูกสาวเรา ซื้อของออนไลน์แล้วโดนแม่ค้าโกงไม่ส่งของให้ แม่ค้าให้ลูกเราโอนผ่านทรูวอเล็ต (ทราบภายหลังว่าชื่อเจ้าของบัญชีทรูวอเล็ตนี้ก็ถูกแม่ค้าหลอกขายของเหมือนกันและไม่รู้เรื่องมาก่อนเลยว่าแม่ค้าเอาเบอร์ไปใช้สมัครทรู แต่การสมัครมันก็ต้องใช้ บชช. และรหัสหลังบัตร)
หลังจากนั้น เราก็นำหลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความ ตำรวจได้ออกหมายเรียกพยานไปยังทรูวอเล็ต ตอนไปแจ้งความตำรวจบอกว่าที่ผ่านมาไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากทางทรูฯ เท่าที่ควร แต่ถ้าเป็นโอนผ่านธนาคาร แป๊บเดียวธนาคารก็ติดต่อเข้ามาแล้ว และก็เป็นจริงดังนั้น ลำดับเหตุกาณ์เป็นดังนี้
7/5/63 ไปแจ้งความที่ สน. และได้ส่งเอกสารทั้งหมดรวมทั้งหมายเรียกพยานให้ทรู / โทรเข้า Call Center ยืนยันว่าได้รับเอกสารแล้ว แจ้งว่าไม่เกิน 14 วันทำการจะส่งเรื่องให้ตำรวจ
26/5/63 โทรเข้า Call Center ติดตามเรื่อง : Call Center แจ้งว่าได้มีการส่งเรื่องให้กฎหมายแล้ว เมื่อทางกฎหมายได้รับเรื่องก็จะโทรติดต่อกลับมาหาลูกเรา เราเลยบอกว่ายังไม่มีใครติดต่อมา ก็แสดงว่ายังไม่ถึงกฎหมายใช่หรือไม่ Call Center บอกจะส่งเรื่องให้เป็นกรณีเร่งด่วนเลยค่ะ (Call Center ผู้รับเรื่องชื่ออุบลรัตน์)
1/6/63 โทรเข้า Call Center ติดตามเรื่อง : Call Center แจ้งทุกอย่างเหมือนวันที่ 26/5/63 เป๊ะ เราก็ย้ำว่ายังไม่มีใครโทรมา Call Center แจ้งว่าจะส่งเรื่องให้เป็นกรณีเร่งด่วนเลย รออีก 2-5 วันน่าจะมี จนท. ติดต่อมานะคะ
วันเวลาผ่านไป ณ ตอนนี้ 1 เดือนเต็ม ทุกอย่างยังเหมือนวันที่ 7/5/63 ไม่ได้รับความคืบหน้าแต่อย่างใด
ใครพอมีวิธีอะไรไหมคะ ให้ทรูฯ ดำเนินการสักที หรือนี่เป็นระยะเวลาทำงานปกติของบริษัทฯนี้
ซื้อของออนไลน์ โดนแม่ค้าโกง ชำระเงินผ่านทรูวอเล็ต
หลังจากนั้น เราก็นำหลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความ ตำรวจได้ออกหมายเรียกพยานไปยังทรูวอเล็ต ตอนไปแจ้งความตำรวจบอกว่าที่ผ่านมาไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากทางทรูฯ เท่าที่ควร แต่ถ้าเป็นโอนผ่านธนาคาร แป๊บเดียวธนาคารก็ติดต่อเข้ามาแล้ว และก็เป็นจริงดังนั้น ลำดับเหตุกาณ์เป็นดังนี้
7/5/63 ไปแจ้งความที่ สน. และได้ส่งเอกสารทั้งหมดรวมทั้งหมายเรียกพยานให้ทรู / โทรเข้า Call Center ยืนยันว่าได้รับเอกสารแล้ว แจ้งว่าไม่เกิน 14 วันทำการจะส่งเรื่องให้ตำรวจ
26/5/63 โทรเข้า Call Center ติดตามเรื่อง : Call Center แจ้งว่าได้มีการส่งเรื่องให้กฎหมายแล้ว เมื่อทางกฎหมายได้รับเรื่องก็จะโทรติดต่อกลับมาหาลูกเรา เราเลยบอกว่ายังไม่มีใครติดต่อมา ก็แสดงว่ายังไม่ถึงกฎหมายใช่หรือไม่ Call Center บอกจะส่งเรื่องให้เป็นกรณีเร่งด่วนเลยค่ะ (Call Center ผู้รับเรื่องชื่ออุบลรัตน์)
1/6/63 โทรเข้า Call Center ติดตามเรื่อง : Call Center แจ้งทุกอย่างเหมือนวันที่ 26/5/63 เป๊ะ เราก็ย้ำว่ายังไม่มีใครโทรมา Call Center แจ้งว่าจะส่งเรื่องให้เป็นกรณีเร่งด่วนเลย รออีก 2-5 วันน่าจะมี จนท. ติดต่อมานะคะ
วันเวลาผ่านไป ณ ตอนนี้ 1 เดือนเต็ม ทุกอย่างยังเหมือนวันที่ 7/5/63 ไม่ได้รับความคืบหน้าแต่อย่างใด
ใครพอมีวิธีอะไรไหมคะ ให้ทรูฯ ดำเนินการสักที หรือนี่เป็นระยะเวลาทำงานปกติของบริษัทฯนี้