อยากรู้ว่าคนอื่นๆที่กู้สร้างบ้าน กสิกร เวลาเบิกงวดงานต้องรอนานขนาดนี้มั้ยคะ
เพราะผู้รับเหมาบอกว่ารายอื่นหลังส่งงวดงานประมาณ3วันก็ได้เงินแล้ว
เบิกงวดงานแต่ละรอบ รอนานประมาณ7-10วันตลอด ตั้งแต่งวด1 ถึงงวด4 ก็ยังพอทำใจได้นะ
งวดนี้งวดที่5 เป็นรอบที่ต้องตรวจบ้าน50% ก็ส่งเรื่องไปที่เจ้าหน้าที่ที่ดูแล ตั้งแต่วันพฤหัสที่ 21 พค. ว่าบ้านเสร็จตามงวดแล้ว พร้อมรูปถ่าย
แต่กว่าจะมีคนมาตรวจคือ วันที่28 พค. (คนมาตรวจแจ้งว่าเพิ่งได้รับเรื่องเมื่อวานก็มาเลย)
ทั้งรอทั้งทวงถามว่าจะได้เข้าไปเซ็นเอกสารเมื่อไหร่ รอจนมาถึงวันนี้ 5 มิย. เพิ่งจะได้นัดไปเซ็นเอกสาร (15วันเพิ่งจะได้เซ็น) แล้วนี่ยังไม่รู้อีกกี่วันถึงจะได้รับเงิน
เอาจริงๆ แอบคิดนะว่านี่เราโดนแกล้งมั้ยเพราะ ไม่ซื้อประกันออมเงินกับเจ้าหน้าที่สินเชื่อที่ดูแล ซึ่งเค้ามาขอว่า อุตส่าดำเนินการขอสินเชื่อให้ ไม่ได้อะไรจึงขอให้เราซื้อประกันออมเงินเพิ่ม
... แถมตอนหลังมาขู่ว่า ถ้าไม่ซื้อก็จะยื่นงวดแรกไม่ผ่าน
ตอนนั้นโควิดกำลังมา เราจึงตอบไปว่า เราไม่มีเงินซื้อหรอก ต้องจ่ายเงินสดก้อนเดียวเลยตั้งห้าหมื่นเพื่อซื้อรายปี เราเลยถามว่ารายเดือนได้มั้ย จนท.บอกว่า ไม่ได้ ไม่งั้นงวดแรกจะไม่ผ่าน
(จริงเค้าพูดงี้ สาบานเลย)
แล้ว จนท. คนนี้ก็ทำการละเมิด (รู้สึกโดนละเมิด)
พอเราบอกว่าไม่มีเงิน เค้าตอบมาว่า
"อย่าให้ต้องเช็คนะคะ"
แล้วเค้าก็เช็คตอนนั้นเลย พร้อมสาธยายว่า เรามีเงินในบัญชีกสิกรกี่บาท บัตรเครดิตมีกี่บาท บัตรกดเงินสดมีกี่บาท ... ตะลึง!!
เราก็ว่า เงินเป็นเงินที่เราต้องใช้ ยิ่งในสถานการณ์แบบนี้ด้วย
....แล้วเค้าก็บอกว่าคุณก็ใช้บัตรเครดิตซื้อก็ได้นี่คะ
(อันนี้จริง เค้าทำและพูดงี้ สาบานได้ ตรวจสอบก็ได้จริงๆ)
ตอนหลังเราก็ยังไม่ยอมซื้อ แล้วก็เบิกงวดงานได้ช้า ... ก็เลยโทรไปถามคอลเซนเตอร์กสิกร
ว่าทำไมงวดงานได้ช้าจัง รอเป็นสัปดาห์ยังไม่ได้เซ็นเอกสาร
แล้วก็เลยถามด้วยเลยว่า ปกติ กสิกรบังคับซื้อประกันออมเงิน ด้วยมั้ยเรื่องมันถึงจะผ่าน
คอลเซนเตอร์ ดันโทรไปถามเจ้าหน้าที่คนนั้นคร่าาาาาาาา
จะเหลือเหรอ นางส่งไลน์มาทันทีค่ะว่า น้องโทรไปคอลเซ็นเตอร์เหรอคะ มีอะไรถามพี่ได้ เพราะพี่ดูแลทุกอย่างไม่ต้องถามคอลฯ หรอก ยังไงเค้าก็ต้องมาถามพี่อยู่ดี ....
คือคำพูดไม่หยาบคาย แต่รับได้ถึงอารมณ์
จากนั้น สถานการณ์มันก็ไม่ค่อยจะโอเคเสมอมา
ยังมีอีกหลายดีเทลที่เราต้องเผชิญ
เจ้าหน้าที่แบบนี้มีจริง คอนเฟิร์ม ... กสิกร
ปล. ตอนนี้นอยด์จนไม่กล้าใช้บัญชีกสิกรเล่มนั้นไปเลยจ้าาา ต้องระเห็ดไปใช้กรุงไทยแทนเลยตอนนี้ รู้สึกมีคนจับจ้องการรับจ่ายเงินส่วนตัว
เบิกงวดงานสินเชื่อสร้างบ้าน กสิกร ปกติใช้เวลากี่วันคะ นี่รอมา2อาทิตย์แล้ว ยังไม่ได้เซ็นเอกสารเลย
เพราะผู้รับเหมาบอกว่ารายอื่นหลังส่งงวดงานประมาณ3วันก็ได้เงินแล้ว
เบิกงวดงานแต่ละรอบ รอนานประมาณ7-10วันตลอด ตั้งแต่งวด1 ถึงงวด4 ก็ยังพอทำใจได้นะ
งวดนี้งวดที่5 เป็นรอบที่ต้องตรวจบ้าน50% ก็ส่งเรื่องไปที่เจ้าหน้าที่ที่ดูแล ตั้งแต่วันพฤหัสที่ 21 พค. ว่าบ้านเสร็จตามงวดแล้ว พร้อมรูปถ่าย
แต่กว่าจะมีคนมาตรวจคือ วันที่28 พค. (คนมาตรวจแจ้งว่าเพิ่งได้รับเรื่องเมื่อวานก็มาเลย)
ทั้งรอทั้งทวงถามว่าจะได้เข้าไปเซ็นเอกสารเมื่อไหร่ รอจนมาถึงวันนี้ 5 มิย. เพิ่งจะได้นัดไปเซ็นเอกสาร (15วันเพิ่งจะได้เซ็น) แล้วนี่ยังไม่รู้อีกกี่วันถึงจะได้รับเงิน
เอาจริงๆ แอบคิดนะว่านี่เราโดนแกล้งมั้ยเพราะ ไม่ซื้อประกันออมเงินกับเจ้าหน้าที่สินเชื่อที่ดูแล ซึ่งเค้ามาขอว่า อุตส่าดำเนินการขอสินเชื่อให้ ไม่ได้อะไรจึงขอให้เราซื้อประกันออมเงินเพิ่ม
... แถมตอนหลังมาขู่ว่า ถ้าไม่ซื้อก็จะยื่นงวดแรกไม่ผ่าน
ตอนนั้นโควิดกำลังมา เราจึงตอบไปว่า เราไม่มีเงินซื้อหรอก ต้องจ่ายเงินสดก้อนเดียวเลยตั้งห้าหมื่นเพื่อซื้อรายปี เราเลยถามว่ารายเดือนได้มั้ย จนท.บอกว่า ไม่ได้ ไม่งั้นงวดแรกจะไม่ผ่าน
(จริงเค้าพูดงี้ สาบานเลย)
แล้ว จนท. คนนี้ก็ทำการละเมิด (รู้สึกโดนละเมิด)
พอเราบอกว่าไม่มีเงิน เค้าตอบมาว่า
"อย่าให้ต้องเช็คนะคะ"
แล้วเค้าก็เช็คตอนนั้นเลย พร้อมสาธยายว่า เรามีเงินในบัญชีกสิกรกี่บาท บัตรเครดิตมีกี่บาท บัตรกดเงินสดมีกี่บาท ... ตะลึง!!
เราก็ว่า เงินเป็นเงินที่เราต้องใช้ ยิ่งในสถานการณ์แบบนี้ด้วย
....แล้วเค้าก็บอกว่าคุณก็ใช้บัตรเครดิตซื้อก็ได้นี่คะ
(อันนี้จริง เค้าทำและพูดงี้ สาบานได้ ตรวจสอบก็ได้จริงๆ)
ตอนหลังเราก็ยังไม่ยอมซื้อ แล้วก็เบิกงวดงานได้ช้า ... ก็เลยโทรไปถามคอลเซนเตอร์กสิกร
ว่าทำไมงวดงานได้ช้าจัง รอเป็นสัปดาห์ยังไม่ได้เซ็นเอกสาร
แล้วก็เลยถามด้วยเลยว่า ปกติ กสิกรบังคับซื้อประกันออมเงิน ด้วยมั้ยเรื่องมันถึงจะผ่าน
คอลเซนเตอร์ ดันโทรไปถามเจ้าหน้าที่คนนั้นคร่าาาาาาาา
จะเหลือเหรอ นางส่งไลน์มาทันทีค่ะว่า น้องโทรไปคอลเซ็นเตอร์เหรอคะ มีอะไรถามพี่ได้ เพราะพี่ดูแลทุกอย่างไม่ต้องถามคอลฯ หรอก ยังไงเค้าก็ต้องมาถามพี่อยู่ดี ....
คือคำพูดไม่หยาบคาย แต่รับได้ถึงอารมณ์
จากนั้น สถานการณ์มันก็ไม่ค่อยจะโอเคเสมอมา
ยังมีอีกหลายดีเทลที่เราต้องเผชิญ
เจ้าหน้าที่แบบนี้มีจริง คอนเฟิร์ม ... กสิกร
ปล. ตอนนี้นอยด์จนไม่กล้าใช้บัญชีกสิกรเล่มนั้นไปเลยจ้าาา ต้องระเห็ดไปใช้กรุงไทยแทนเลยตอนนี้ รู้สึกมีคนจับจ้องการรับจ่ายเงินส่วนตัว