เบิกงวดงานสินเชื่อสร้างบ้าน กสิกร ปกติใช้เวลากี่วันคะ นี่รอมา2อาทิตย์แล้ว ยังไม่ได้เซ็นเอกสารเลย

อยากรู้ว่าคนอื่นๆที่กู้สร้างบ้าน กสิกร   เวลาเบิกงวดงานต้องรอนานขนาดนี้มั้ยคะ  
เพราะผู้รับเหมาบอกว่ารายอื่นหลังส่งงวดงานประมาณ3วันก็ได้เงินแล้ว

เบิกงวดงานแต่ละรอบ รอนานประมาณ7-10วันตลอด  ตั้งแต่งวด1 ถึงงวด4 ก็ยังพอทำใจได้นะ

งวดนี้งวดที่5   เป็นรอบที่ต้องตรวจบ้าน50%    ก็ส่งเรื่องไปที่เจ้าหน้าที่ที่ดูแล  ตั้งแต่วันพฤหัสที่ 21 พค. ว่าบ้านเสร็จตามงวดแล้ว พร้อมรูปถ่าย   

แต่กว่าจะมีคนมาตรวจคือ วันที่28 พค. (คนมาตรวจแจ้งว่าเพิ่งได้รับเรื่องเมื่อวานก็มาเลย)​

ทั้งรอทั้งทวงถามว่าจะได้เข้าไปเซ็นเอกสารเมื่อไหร่   รอจนมาถึงวันนี้  5 มิย. เพิ่งจะได้นัดไปเซ็นเอกสาร    (15วันเพิ่งจะได้เซ็น)   แล้วนี่ยังไม่รู้อีกกี่วันถึงจะได้รับเงิน

เอาจริงๆ แอบคิดนะว่านี่เราโดนแกล้งมั้ยเพราะ  ไม่ซื้อประกันออมเงินกับเจ้าหน้าที่สินเชื่อที่ดูแล  ซึ่งเค้ามาขอว่า อุตส่าดำเนินการขอสินเชื่อให้ ไม่ได้อะไรจึงขอให้เราซื้อประกันออมเงินเพิ่ม
... แถมตอนหลังมาขู่ว่า ถ้าไม่ซื้อก็จะยื่นงวดแรกไม่ผ่าน
ตอนนั้นโควิดกำลังมา  เราจึงตอบไปว่า  เราไม่มีเงินซื้อหรอก ต้องจ่ายเงินสดก้อนเดียวเลยตั้งห้าหมื่นเพื่อซื้อรายปี เราเลยถามว่ารายเดือนได้มั้ย  จนท.บอกว่า ไม่ได้ ไม่งั้นงวดแรกจะไม่ผ่าน
(จริงเค้าพูดงี้ สาบานเลย)​

แล้ว จนท. คนนี้ก็ทำการละเมิด (รู้สึกโดนละเมิด)​
พอเราบอกว่าไม่มีเงิน เค้าตอบมาว่า
"อย่าให้ต้องเช็คนะคะ"
แล้วเค้าก็เช็คตอนนั้นเลย พร้อมสาธยายว่า เรามีเงินในบัญชีกสิกรกี่บาท  บัตรเครดิตมีกี่บาท บัตรกดเงินสดมีกี่บาท  ... ตะลึง!!

เราก็ว่า เงินเป็นเงินที่เราต้องใช้  ยิ่งในสถานการณ์​แบบนี้ด้วย
....แล้วเค้าก็บอกว่าคุณก็ใช้บัตรเครดิตซื้อก็ได้นี่คะ
(อันนี้จริง เค้าทำและพูดงี้ สาบานได้ ตรวจสอบก็ได้จริงๆ)​

ตอนหลังเราก็ยังไม่ยอมซื้อ  แล้วก็เบิกงวดงานได้ช้า ... ก็เลยโทรไปถามคอลเซนเตอร์กสิกร   
ว่าทำไมงวดงานได้ช้าจัง รอเป็นสัปดาห์ยังไม่ได้เซ็นเอกสาร
แล้วก็เลยถามด้วยเลยว่า   ปกติ กสิกรบังคับซื้อประกันออมเงิน ด้วยมั้ยเรื่องมันถึงจะผ่าน

คอลเซนเตอร์ ดันโทรไปถามเจ้าหน้าที่คนนั้นคร่าาาาาาาา     
จะเหลือเหรอ  นางส่งไลน์มาทันทีค่ะว่า น้องโทรไปคอลเซ็นเตอร์​เหรอคะ  มีอะไรถามพี่ได้ เพราะพี่ดูแลทุกอย่างไม่ต้องถามคอลฯ หรอก ยังไงเค้าก็ต้องมาถามพี่อยู่ดี   ....
คือคำพูดไม่หยาบคาย แต่รับได้ถึงอารมณ์

จากนั้น  สถานการณ์​มันก็ไม่ค่อยจะโอเคเสมอมา
ยังมีอีกหลายดีเทลที่เราต้องเผชิญ

เจ้าหน้าที่แบบนี้มีจริง คอนเฟิร์ม   ...  กสิกร
ปล. ตอนนี้นอยด์จนไม่กล้าใช้บัญชีกสิกรเล่มนั้นไปเลยจ้าาา   ต้องระเห็ดไปใช้กรุงไทยแทนเลยตอนนี้   รู้สึกมีคนจับจ้องการรับจ่ายเงินส่วนตัว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่