คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
เรียน สมาชิกเลขที่ 5892178 (เจ้าของกระทู้)
บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับกรณีนี้ เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของพนักงาน บริษัทฯ ที่ปฏิบัติงานในวันที่ลูกค้ามาทำรายการคืนตั๋ว นครชัยแอร์ ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูง
โดยบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทันทีที่ทราบเรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังลูกค้า เพื่อสอบถามรายละเอียดและอำนวยความสะดวก ตามเงื่อนไข โดยกรณีนี้ ลูกค้าได้ทำการเลื่อนวันเดินทางมาติดเคอร์ฟิว ไม่สามารถเดินทางได้ บริษัทฯ ยินดีคืนเงินค่าตั๋ว 100% ค่ะ
สำหรับนโยบายช่วยเหลือลูกค้าในช่วงที่บริษัทหยุดเดินรถ เนื่องจากไม่สามารถให้บริการในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ตาม พรก.ฉุกเฉิน ได้ ซึ่งได้หยุดให้บริการเดินรถมาตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. 63 - 31 พ.ค. 63 มีดังนี้
1. ลูกค้าที่มีตั๋วในช่วงวันที่บริษัทฯ หยุดเดินรถชั่วคราว แบ่งเป็น
- ตั๋วที่ระบุวันเดินทาง ระหว่าง 3 เม.ย. - 31 พ.ค. 63
- ตั๋วที่เคยเลื่อนการเดินทางแล้ว และระบุวันเดินทางใหม่มาตรงกับวันที่บริษัทฯ หยุดเดินรถ หรือตั๋วที่เลื่อนแล้วยังไม่ระบุวันเดินทาง
** บริษัทฯ ได้ดำเนินการเลื่อนตั๋วทุกใบโดยอัตโนมัติ (แบบไม่ระบุวันเดินทาง) โดยสามารถนำตั๋วมาระบุวันเดินทางใหม่ เพื่อเดินทางในวันที่ 1 มิ.ย. 63 - 31 พ.ค. 64 (ระยะเวลา 1 ปี) โดยสามารถมาติดต่อได้เมื่อบริษัทฯ เปิดเดินรถ
2. สำหรับลูกค้า (ตามเงื่อนไข ข้อที่ 1) ที่ไม่สะดวกเปลี่ยนวันเดินทาง สามารถคืนตั๋วได้ 100%
บริษัทฯ กราบขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ โอกาสนี้
บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด
บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับกรณีนี้ เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของพนักงาน บริษัทฯ ที่ปฏิบัติงานในวันที่ลูกค้ามาทำรายการคืนตั๋ว นครชัยแอร์ ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูง
โดยบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทันทีที่ทราบเรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังลูกค้า เพื่อสอบถามรายละเอียดและอำนวยความสะดวก ตามเงื่อนไข โดยกรณีนี้ ลูกค้าได้ทำการเลื่อนวันเดินทางมาติดเคอร์ฟิว ไม่สามารถเดินทางได้ บริษัทฯ ยินดีคืนเงินค่าตั๋ว 100% ค่ะ
สำหรับนโยบายช่วยเหลือลูกค้าในช่วงที่บริษัทหยุดเดินรถ เนื่องจากไม่สามารถให้บริการในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ตาม พรก.ฉุกเฉิน ได้ ซึ่งได้หยุดให้บริการเดินรถมาตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. 63 - 31 พ.ค. 63 มีดังนี้
1. ลูกค้าที่มีตั๋วในช่วงวันที่บริษัทฯ หยุดเดินรถชั่วคราว แบ่งเป็น
- ตั๋วที่ระบุวันเดินทาง ระหว่าง 3 เม.ย. - 31 พ.ค. 63
- ตั๋วที่เคยเลื่อนการเดินทางแล้ว และระบุวันเดินทางใหม่มาตรงกับวันที่บริษัทฯ หยุดเดินรถ หรือตั๋วที่เลื่อนแล้วยังไม่ระบุวันเดินทาง
** บริษัทฯ ได้ดำเนินการเลื่อนตั๋วทุกใบโดยอัตโนมัติ (แบบไม่ระบุวันเดินทาง) โดยสามารถนำตั๋วมาระบุวันเดินทางใหม่ เพื่อเดินทางในวันที่ 1 มิ.ย. 63 - 31 พ.ค. 64 (ระยะเวลา 1 ปี) โดยสามารถมาติดต่อได้เมื่อบริษัทฯ เปิดเดินรถ
2. สำหรับลูกค้า (ตามเงื่อนไข ข้อที่ 1) ที่ไม่สะดวกเปลี่ยนวันเดินทาง สามารถคืนตั๋วได้ 100%
บริษัทฯ กราบขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ โอกาสนี้
บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด
แสดงความคิดเห็น
นคร__แอร์ หิวเงินขนาดต้องเอาเปรียบลูกค้าขนาดนี้เลยเหรอ
โดยเส้นทางเดินรถ พะเยา-ชัยภูมิ จะมีเพียงวันละ 1 รอบ ออกจากพะเยาเวลา 15.35 ไปถึงชัยภูมิเวลาประมาณ 01.30 น. (ตีหนึ่งครึ่ง)
(ซึ่งตอนที่ซื้อตั๋วนั้น ยังไม่มีประกาศ งดและปิดการเดินทางช่วงสงกรานต์) และโควิด-19 ยังไม่รุนแรง
โดยผมจะแจกแจง ลำดับไทม์ไลน์ ดังนี้
1. วันที่ 5 มีนาคม ได้ไปซื้อตั๋วเดินทางล่วงหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ช่องจำหน่ายตั๋ว นคร__แอร์ ที่สถานีขนส่งจังหวัดพะเยา โดยซื้อเป็นตั๋วเดินทาง ไปและกลับ กำหนดเดินทางไปเป็นวันที่ 9 เมษา 2563 กลับ 17 เมษา 2563 ราคาตั๋วใบละ 537 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,074 บาท
2. รัฐบาลประกาศงดเทศกาลสงกรานต์และปิดการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางข้ามจังหวัด ในวันที่ 23 มีนาคม ผมจึงได้สอบถามไปทางไลน์ นคร__แอร์ ซึ่งบริษัท ก็ปิดระงับการเดินทางในช่วงที่ผมซื้อตั๋วเดินทางนั้นเช่นกัน โดยทางแอดมินเพจ บอกว่าสามารถเลื่อนวันเดินทางได้ โดยผมได้ขอเลื่อน เป็นวันที่ 6 มิถุนายน 2563 และวันกลับเลื่อนเป็น 11 มิถุนายน 2563 (ซึ่ง ณ ตอนนั้นคาดการณ์ว่า หลังเดือนพฤษภาคม น่าจะไม่มีเคอร์ฟิวแล้ว)
3. และวันที่ 3 เมษายน ทางเว็บไซต์นคร__แอร์ ประกาศงดเดินรถทุกเส้นทาง
4. ใกล้สิ้นเดือนพฤษภาคม รัฐบาลประกาศขยายเวลาเคอร์ฟิวต่ออีกเดือน ไปจนถึงสิ้นเดือน มิถุนายน โดยเวลาเคอร์ฟิวคือ 23.00 - 03.00 แต่เวลาที่จะต้องถึงชัยภูมิคือ 01.30 ทำให้ทางบริษัทเดินรถไม่สามารถจอดหรือแวะให้ผู้โดยสารลงระหว่างเวลาเคอร์ฟิวได้ พิจารณาแล้วว่า ผมคงเดินทางช่วงนั้น อีกไม่ได้แน่ๆ
5. วันที่ 1-4 มิถุนายน ผมได้โทรสอบถามทาง Call Center 1624 บ่อยครั้งที่โทรไปไม่ติด หรือติดก็จะให้ฟังข้อความระบบอัตโนมัติจนสายตัดไปเอง จนสุดท้ายติดมีพนักงานรับสาย ผมจึงแจ้งความประสงค์ ว่าสามารถทำยังไงกับตั๋วโดยสารได้บ้าง ในเมื่อมีการเลื่อนมาแล้วครั้งนึง ทางพนักงานก็ตอบว่า จะขอติดต่อกลับมาแจ้งภายหลัง . . ผมก็ยังไม่ค่อยแน่ใจเลยสอบถามไปทางไลน์นคร__แอร์ อีกทางนึง ทางแอดมินก็ตอบจะติดต่อกลับภายหลังอีกเช่นกัน ไม่สามารถให้คำตอบได้
6. วันนี้ (04 มิ.ย. 2563) เวลาประมาณ 17.00 ผมได้ไปที่สถานีขนส่งจังหวัด เคาน์เตอร์จำหน่ายตัวนคร__แอร์ เพื่อทำการสอบถามเกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องขอคืนตั๋วหรือเลื่อนตั๋วเดินทาง เพราะพยายามติดต่อทั้ง Call Center และไลน์นคร__แอร์ แล้วหลายครั้ง ก็ไม่มีความคืบหน้า จึงต้องเดินทางมาหน้าเคาน์เตอร์ขายตั๋วด้วยตัวเอง เนื่องจาก อีก 2 วันจะถึงกำหนดเดินทางแล้ว และพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ก็บอกว่า ไม่สามารถทำการเดินทางให้ได้ เนื่องจากเวลาถึงชัยภูมิ อยู่ในช่วงเคอร์ฟิว 01.30 น. ทางรถทัวร์ไม่สามารถจอดให้ผู้โดยสารลงได้ ผมจึงสอบถามเรื่องการขอคืนตั๋ว หรือเลื่อนวันเดินทาง พนักงานก็ดูข้อมูลในระบบแล้วบอกว่า ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะตั๋วมีการเลื่อนการเดินทางมาแล้ว 1 ครั้ง หากจะคืน ก็จะโดนหัก 50% ส่วนจะเลื่อนการเดินทางก็เลื่อนอีกไม่ได้ เพราะผมเคยเลื่อนมาแล้ว 1 ครั้ง
7. ผมสอบถามว่า โอเค งั้นหากผมไม่เลื่อนตั๋ว ผมจะเดินทางตามกำหนดการที่ตั๋วออกมาให้ คือวันที่ 6 มิถุนายน 2563 ทางบริษัทจะสามารถบริการผมตามกำหนดการได้หรือเปล่าล่ะ พนักงานก็ตอบว่า รถโดยสารไม่สามารถจอดและส่งผู้โดยสารได้เพราะ เวลา 01.30 น. อยู่ในช่วงเคอร์ฟิว . . . อ้าว สรุปงี้ ใครผิด หากผมจะไม่คืนหรือเลื่อนตั๋ว แต่จะเดินทางก็เดินทางไม่ได้ และสอบถามอีกว่า แล้วตั๋วขากลับ วันที่ 11 มิถุนายน ล่ะ ก็เลื่อนไม่ได้ คืนตั๋วโดนหัก 50% เหมือนกันเหรอ พนักงานก็บอกว่า เวลาเดินทางออกจากชัยภูมิ 21.20 ถึงพะเยา 07.00 เช้า หลุดช่วงเคอร์ฟิวแล้ว สามารถเดินทางได้ปกตินี่คะ !!! เฮ้ยยย ก็ผมเดินทางไปไม่ได้เพราะคุณเดินรถโดยสารให้ผมไม่ได้ แล้วจะให้ผมกลับได้ตามปกติเหรอ บ้าไปแล้ว
สรุป คือผมจะได้เงินคืนแค่ 50% ของราคาตั๋วทั้งหมด . . . เรื่องเงิน ไม่ได้เท่าไหร่ แต่ที่รู้สึกแย่ที่สุดคือ การโดนเอาเปรียบ ทั้งๆ ที่เรารู้ตัวเองว่า ทั้งหมดทั้งมวล ผมไม่ได้ผิดอะไร หนำซ้ำผมพยายามติดตามและทวงถามความคืบหน้าตลอดเวลา แต่บริษัทอ้าง (พูดเหมือนอ่านสคริปท์) ว่า ตามกฏลูกค้ามีการเลื่อนตั๋วแล้ว ไม่สามารถเลื่อนได้อีก และหากเคยเลื่อนตั๋วแล้ว หากจะขอคืนเงินจะโดนหัก 50%
ทั้งๆ ที่สาเหตุของการเลื่อนตั๋วทั้งหมด มาจากการที่ บริษัท หยุดการทำงาน และไม่สามารถให้บริการได้เอง !!!
บริษัทหิวเงินมาก ถึงขั้นต้องเอาเปรียบลูกค้าอย่างนี้เชียวหรือ ทั้งๆ ที่บริบททั้งหมด ความผิดพลาดไม่ได้มาจากผู้โดยสารเลย การติดต่อแจ้งเตือนลูกค้าก็ไม่มี พอลูกค้าติดต่อเอง ก็บ่ายเบี่ยงบอกเพียงแค่ว่าจะติดต่อกลับ แล้วก็เงียบหายไปหลายวันจนลูกค้าทนรอไม่ไหวต้องไปติดต่อเคาน์เตอร์ขายตั๋วด้วยตัวเอง
. . . คือความผิดของผมหรือ ที่บริษัทของคุณ ไม่สามารถบริการตามกำหนดการในตั๋วที่ขายออกมาให้ผมได้
***** Edit : วันที่ 5 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 18.05 น. ได้มีเจ้าหน้าที่บริษัทนครชัยแอร์ ได้โทรติดต่อมา และแจ้งว่ามีความเข้าใจคลาดเคลื่อน ของพนักงาน Call Center ที่รับเรื่องเมื่อวาน (04 มิถุนายน 2563) และจะทำการคืนเงินค่าตั๋วโดยสาร 100% ทั้งหมด ตามความคิดเห็นที่ 8 ด้านล่าง
และ วันที่ 8 มิถุนายน 2563 เจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งเข้ามาในไลน์ ว่าได้มีการคืนเงินเข้าบัญชีผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว และผมได้เข้าบัญชีตรวจเช็คดู ก็พบว่ามีเงินเข้าบัญชี ตามที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งไว้ ครบเต็มจำนวนทั้งหมด 100%
ขอบคุณ สำหรับ เจ้าหน้าที่ ที่ติดตามและไม่นิ่งนอนใจในความเดือดร้อนของลูกค้า มา ณ ที่นี้ด้วยครับ *****