ขอท้าวความนิดนึงนะครับคือวันนี้ผมต้องกลับบ้านเพราะยายทวดเพิ่งเสียเมื่อคืน เป็นไฟท์เที่ยวบิน 16.10 น.
เรากับน้องมาคนละไฟแต่จะมาขึ้นเครื่องที่เดียวกันจึงให้น้องแจ้งกับทางพนักงานว่าตอนนี้เราถึงไหนแล้วพนักงานบอกว่าประตูจะปิด 16.00 นเรามาถึง 16.00 นหลังจากได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ประกาศเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่องไม่ถึง 10 วินาที เจ้าหน้าที่บอกว่าประตูปิดแล้วทำอะไรไม่ได้กว่าเจ้าหน้าที่จะประสานงานจะโทรก็ปาไป 2 นาทีแล้ว เราก็พยายามนะคุยสอบถามว่าเฮ้ยเราก็ยืนยันว่าเรามาทันเพราะเสียงประกาศคุณพึ่งวางสายไปไม่ถึง 10 วินาทีคุณยังมีเจ้าหน้าที่มารอรับเลยจะถึงประตูทางเข้าเกจที่ 33คุณบอกว่าประตูปิดแล้วทำอะไรไม่ได้แล้วก็มาเขียน report management 1234 กระดาษเรามาว่าสามารถเปลี่ยนตัวอะไรได้ให้ไปติดต่อที่เคาน์เตอร์แล้วมันเป็นไฟต์สุดท้าย ซื้อจากที่คุยกันกับพนักงานขึ้นเครื่องกลับละยะเวลาเคลื่อนตัว ห่างกัน 5 นาทีซึ่งทางเราก็เข้าใจว่าจะให้คุณคนเดียวมาเป็นปัญหาแต่เรากลับมองว่าเราก็มาทันนะมันจากที่สิ้นเสียงประกาศของคุณไม่ถึง 10 วินาทีนี้คุณก็เห็นว่าเรามาแล้วเนี่ยแต่คุณไม่รีบดำเนินการ แล้วมาสรุปว่าจะให้เลื่อนตัวอย่างนั้นอย่างนี้ทั้งๆที่ค่าตั๋วที่คุณแจ้งที่หน้าเคาน์เตอร์มันก็เท่ากับค่าตั๋วที่โชว์ใน application และอีกอย่างหนึ่งระบบ AI ที่แอร์เอเชียใช้อยู่ก็เป็นเพียงคอมพิวเตอร์เขาไม่ได้มีความรู้สึกหรอกถามตอบก็ไม่รู้เรื่องเราพยายามคุยด้วยเหตุและผลและขอคุยกับผู้ที่รับผิดชอบหรือคนที่ตัดสินใจได้หรือหัวหน้าหรือผู้จัดการคุณก็ไม่ให้เราคุย ก็อย่างนั้นนโยบายของคุณที่บอกว่าลูกค้าคือคนสำคัญ ผมก็เข้าใจว่าผมคงไม่ใช่ลูกค้า AirAsia แล้วล่ะ
เราก็เป็นลูกค้าที่ดีของแอร์เอเชียมาโดยตลอด
ขอบคุณครับ
AirAsia แก้ปัญหาให้ลูกค้าได้แค่นี้หรือ
เรากับน้องมาคนละไฟแต่จะมาขึ้นเครื่องที่เดียวกันจึงให้น้องแจ้งกับทางพนักงานว่าตอนนี้เราถึงไหนแล้วพนักงานบอกว่าประตูจะปิด 16.00 นเรามาถึง 16.00 นหลังจากได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ประกาศเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่องไม่ถึง 10 วินาที เจ้าหน้าที่บอกว่าประตูปิดแล้วทำอะไรไม่ได้กว่าเจ้าหน้าที่จะประสานงานจะโทรก็ปาไป 2 นาทีแล้ว เราก็พยายามนะคุยสอบถามว่าเฮ้ยเราก็ยืนยันว่าเรามาทันเพราะเสียงประกาศคุณพึ่งวางสายไปไม่ถึง 10 วินาทีคุณยังมีเจ้าหน้าที่มารอรับเลยจะถึงประตูทางเข้าเกจที่ 33คุณบอกว่าประตูปิดแล้วทำอะไรไม่ได้แล้วก็มาเขียน report management 1234 กระดาษเรามาว่าสามารถเปลี่ยนตัวอะไรได้ให้ไปติดต่อที่เคาน์เตอร์แล้วมันเป็นไฟต์สุดท้าย ซื้อจากที่คุยกันกับพนักงานขึ้นเครื่องกลับละยะเวลาเคลื่อนตัว ห่างกัน 5 นาทีซึ่งทางเราก็เข้าใจว่าจะให้คุณคนเดียวมาเป็นปัญหาแต่เรากลับมองว่าเราก็มาทันนะมันจากที่สิ้นเสียงประกาศของคุณไม่ถึง 10 วินาทีนี้คุณก็เห็นว่าเรามาแล้วเนี่ยแต่คุณไม่รีบดำเนินการ แล้วมาสรุปว่าจะให้เลื่อนตัวอย่างนั้นอย่างนี้ทั้งๆที่ค่าตั๋วที่คุณแจ้งที่หน้าเคาน์เตอร์มันก็เท่ากับค่าตั๋วที่โชว์ใน application และอีกอย่างหนึ่งระบบ AI ที่แอร์เอเชียใช้อยู่ก็เป็นเพียงคอมพิวเตอร์เขาไม่ได้มีความรู้สึกหรอกถามตอบก็ไม่รู้เรื่องเราพยายามคุยด้วยเหตุและผลและขอคุยกับผู้ที่รับผิดชอบหรือคนที่ตัดสินใจได้หรือหัวหน้าหรือผู้จัดการคุณก็ไม่ให้เราคุย ก็อย่างนั้นนโยบายของคุณที่บอกว่าลูกค้าคือคนสำคัญ ผมก็เข้าใจว่าผมคงไม่ใช่ลูกค้า AirAsia แล้วล่ะ
เราก็เป็นลูกค้าที่ดีของแอร์เอเชียมาโดยตลอด
ขอบคุณครับ