AIS Fiber ใครที่กำลังจะสมัคร แนะนำ ให้เลือก package ต่ำกว่า 200 Mb เพราะว่าถ้าสมัครความเร็วมากกว่านั้น ปัญหาเยอะมาก

กระทู้คำถาม
ผมเพิ่งย้ายค่ายมาเป็นลูกค้า AIS Fibre เริ่มติดตั้งวันจันทร์ ผ่านมาจนวันพฤหัส ไม่นับวันติดตั้ง ช่างวิ่งมาแก้ไขปัญหาสายสัญญาณไฟเบอร์มาไม่เต็ม Rx Optical Power อ่อน (ช่างเข้ามาแก้ไข 2 รอบ 2 ทีม) ตอนนี้ปัญหาสายสัญญาณจบ

แต่ว่าปัญหามันไม่จบแค่นั้น ค่าความเร็วที่ได้ ไม่เต็มสปีด ตาม package ที่สมัครไว้ 

ลองสอบถามคนอื่นที่ใช้ที่คอนโดเดียวกัน ais fibre เหมือนกัน แต่ไม่เจอปัญหาเนื่องจากว่า เค้าใช้ package 100/100 

หลังจากติดตามหาข้อมูลเพิ่มเติมจากใน เว็ปต่างๆ ก็เลยทราบว่าความเร็วอินเตอร์เน็ต ถ้าจะให้ได้เต็มตามที่โฆษณา (หรือตามค่าบริการที่เราจ่ายแพงขึ้น) ต้องมีปัจจัยหลายอย่างมาก  

เริ่มต้น ต้องโทรไป 1175 ขอทำ Bridge Mode เพราะว่าต้องการใช้ Router ของตัวเอง Router แถม รองรับอุปกรณ์หลายตัวอาจจะมี hang ได้ 
อันนี้ ก็รอประมาณ 1 วัน ครับ โทรเช้า รอ ค่ำๆ เจ้าหน้าที่จะโทรกลับมา บอกว่าทำให้แล้ว
(ฺ Bridge Mode เสร็จ ที่ Router ตั้งค่า WAN : PPPOE , user/pass = เลขสมาชิก AIS , VLAN ID = 10 ) 

หลังจากนั้น ก็ตามนี้เลยครับ เตรียมอุปกรณ์ ทุกอย่างให้พร้อม แล้วก็รอ ทีมช่าง NOC AIS Fiber ติดต่อกลับ ระหว่างวัน ก็จะมี 1175 เจ้าหน้าที่ โทรมาสอบถามว่า "มีใครติดต่อกลับมาหรือยัง เดียวจะตามให้อย่างเร่งด่วน เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง"  

1. อุปกรณ์ที่เราใช้ต้องรุ่นใหม่ - Macbook Pro พร้อม Adapter LAN ผ่าน
2. ค่าสายสัญญาณต้องดี - Rx Optical Power -24 dBm เพิ่งแก้ให้
3. router ต้องรุ่นใหม่  - Asus AX88U wifi6 
4. สายแลนต้องของแท้ - CAT6
5. สุดท้ายต้องรอช่างทีม NOC AIS โทรกลับ - ตอนนี้ถึงขั้นตอนนี้แล้วครับ รอตั้งแต่เช้า ก็ไม่รู้ช่างจะว่างวันนี้ หรือว่าพรุ่งนี้ ก็ต้องรอต่อไป 

ฉะนั้น ถ้าใคร ไม่มีความอดทนในการรอคอย แนะนำให้เลือก package ต่ำๆ 100/100 , 200/200 ประมาณนี้ จะไม่เจอปัญหาอะไรมากนัก ลากสาย เสียบปลั๊ก ก็น่าจะจบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่