ด้วยอารมณ์โกรธของผมของระบายและเดือน คนที่จะซื้อของ IT กับร้านซังกะบ๊วยร้านนี้
ที่มีบริษัทจำกัดมหาชน บริหารจัดการอยู่...
ร้าน BANANA IT คุณจัดการกับปัญหานี้ อย่างนี้หรือ?
เรื่องมีอยู่ว่า
ผมได้สั่งซื้อคอมพิวเตอร์ Notebook Asus TUF Gamming ไป ราคาสั่งซื้อ ประมาณ 18,700 บาท ซึ่งก็ถือว่ามีราคาในระดับนึง.... โอเค ระบบจัดการปกติ มี SMS บอกว่าของได้จัดส่งแล้ว เราก็สบายใจ อีก 2-3 วันต่อมา ของเอามาส่งเป็นกล่องสวยหรู นำส่งด้วยบริษัทขนส่งมาส่งที่บ้าน ผมก็รับสินค้ามา แต่ยังไม่ได้เปิดดูนะ เพราะติดธุระต้องไปทำอย่างอื่นก่อน... พอตกค่ำ มาแกะดู อ่าว!!! ทำไมได้ Notebook คนละรุ่น ได้ Asus Vivobook มาซ่ะงั้น จะโทรถามศูนย์ ก็มืดแล้ว นอกเวลาทำการ... และเรื่องราวก็เกิดขึ้นครับ.
เช้ามาอีกวันนึง ผมติดต่อไปที่เบอร์ลูกค้าสัมพันธ์ วันที่ 20/06/2563 เพื่อ แจ้งว่าผมได้รับสินค้าผิด จำไม่ได้ว่าเบอร์อะไรแล้ว แต่มี 02-017-7770 , 02-017-7777, 02-017-7788 เจ้าหน้าที่บอกว่า เด๋วจะส่งเรื่องไปให้ทางคลังตรวจสอบและแจ้งกลับทางลูกค้าโดยเร็ว วันแรกเราก็สบายใจ เออมันน่าจะเร็วเว้ย
วันที่ 2 ต่อมา เราเห็นเรื่องเงียบ ก็เลยโทรสอบถามอีก ว่ามีความคืบหน้าอะไรไหม เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ส่งเรื่องไปให้ทางคลังสินค้าแล้วนะคะ รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ออโอเค วันที่2 ก็ยังพอไหวน่า...
วันที่ 3 เราก็รีบใช้คอมไงครับ เงินเราก็จ่ายไปแล้ว มันน่าจะมีอะไรติดต่อกลับมาบ้างนะ.. โทรไปอีก ก็บอกว่าส่งเรื่องให้ทางคลัง อา... กุเริ่มไม่ไหวละ คลังมันไม่มาทำงานกันหรอ ทำไมไม่มีอะไรตอบกลับมาเลยว่าจะทำยังไงต่อ? เริ่มโมโห.
วันที่ 4 อันนี้จำไม่ได้ล๊ะว่าได้โทรไหม เพราะว่าติดงานด่วนต้องไปจัดการ เลยลืมติดต่อหา
วันที่ 5 วันศุกร์ ที่ 22/06/2563 โทรไปอีกที ทีนี้ไม่ไหวแระ ขอโวยวายหน่อย จะขอคืนของ จะเอาของไปคืนที่ร้านแล้วให้ทางร้านที่เป็นสาขา รับของและเปลี่ยนให้ได้ไหม เอาสาขาไหนก็ได้ในกรุงเทพ พระรามสอง พระรามสาม มีของไหม เจ้าหน้าที่แจ้ง ไม่มีของ... โอ้ยยย จะบ้าตาย... แล้วถ้าคืน จะออกเอกสารอะไรให้ผมไหม ว่าผมจะได้เงินคืนจากร้านจริง? คำตอบคือ ไม่มี... ดูนะคับ เราโดนเอาเปรียบยังไง
ประเด็นที่ 1 เงินจ่ายไปแล้ว... 18,700 บาท จ่ายทันที ที่สั่งซื้อ.
ประเด็นที่ 2 ถ้าคืนสินค้า ของก็ต้องส่งให้ร้านคืนนั่นหมายความว่าในมือเราจะ Blank เลยไม่เหลืออะไร...
ประเด็นที่ 3 เงินที่จ่ายไปแล้ว ต้องรอบริษัทคืนเงินภายใน 15 - 30 วัน ซึ่งคิดดูแล้ว มันต้องจ่ายเอาวันสุดท้ายแน่ๆ คือ อีก 30 วัน นับตั้งแต่บริษัทได้รับสินค้าคืนนะครับ คือได้คืนวันไหน เราก็ไม่รู้
และในวันเดียวกัน ก็มีนางฟ้าผู้นึง โทรมาจากเบอร์ 020177777 เบอร์ของบริษัท Com7 จำกัด (มหาชน) บริษัทนี้นะครับ จับไว้ให้ดี แจ้งว่า จะส่งของให้โดย แมสเซนเจอร์ เพื่อเอาสินค้ามาเปลี่ยนให้ เราก็ใจชื้นมาหน่อยว่ามีเจ้าหน้าที่โทรมาจากบริษัทใหญ่เลย น่าจะได้ของไว และเรื่องน่าจะเร็ว...
วันที่ 6 และ 7 วันเสาร์ และอาทิตย์ ====================> ไม่มีห่าเหวอะไรเกิดขึ้นเลย เงียบกริบ... (ขอภัยใช้คำหยาบคาย) *โกรธ... คอมก็ต้องใช้เลยไปซื้อคอมเครื่องใหม่จากร้าน IT อีกร้านมาใช้ เครื่องนี้มีประเด็นเลยไม่สามารถใช้ได้.
ต่อนะคับ วันที่ 8 วันจันทร์ ที่ 25/06/2563 อันนี้ก็ต้องทำงานและก็โทรไปทวงถามอีก แต่ *ขออภัยค่ะ เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย กรุณาติดต่อใหม่ภายหลัง... โมโหหนักมาก... งานก็ต้องทำยังมาเหนื่อยตามเรื่อง เลยปล่อยไปก่อน.
วันนี้นะคับ วันที่ 26/06/2563 โทรติดเจ้าหน้าที่ เบอร์ 02-017-7770 บอกว่าผมไม่ไหวละ ไม่รอแล้วครับ จะคืนของและขอเงินคืน.. ผมต้องทำยังไงบ้าง?
1. กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อทำเรื่องคืนของค่ะ
2. กรุณาส่งสินค้ากลับมาที่บริษัทค่ะ ==============>>>> ปรี๊ดแตกทันทีครับ คือ ผมสั่งของจากคุณ เงินผมจ่ายครบ แต่ผมได้ของผิด และนานแล้วที่พวกคุณจัดการให้ผมไม่ได้ แล้วคุณจะได้ผมส่งของให้คุณ ผมต้องเสียเงินส่งของให้คุณอีก บริษัทแบบนี้ ร้าน Banana IT ที่มีบริษัท Com7 จำกัด (มหาชน) เป็น HQ...
วันที่ 27/06/2563 ก็ยังไม่มีอะไร ติดต่อกลับมาจาก บริษัทที่บริการแย่ๆ เหล่านี้ มีแต่โพสต์ Inbox มาขอเลขสั่งซื้อ และได้ส่งให้แล้ว.
วันที่ 29/06/2563 บริษัท ส่ง DHL มารับเครื่องคืน ทำเรื่องจ่ายเงิน รออีก 15-30 วัน ใครจะซื้อคิดดีๆ แต่ผมเข็ดกับร้านนี้. สรุปคนซื้อมีแต่เสียกับเสีย เสียเวลาตาม เสียเวลารอเงินคืน เสียเวลารอคอม ต้องไปหาซื้อคอมมาทดแทน... เจริญ!!
ฝากถึงคนที่กำลังจะซื้อของจากร้านนี้ คิดให้ดีครับ แต่ผมบอกเลย "ว่าอย่าไปซื้อ"
เตือน!! สำหรับใครที่คิดจะซื้อของที้ร้าน บานาน่า IT อาจจะโดนเหมือนผม (แย่มาก)
ผมได้สั่งซื้อคอมพิวเตอร์ Notebook Asus TUF Gamming ไป ราคาสั่งซื้อ ประมาณ 18,700 บาท ซึ่งก็ถือว่ามีราคาในระดับนึง.... โอเค ระบบจัดการปกติ มี SMS บอกว่าของได้จัดส่งแล้ว เราก็สบายใจ อีก 2-3 วันต่อมา ของเอามาส่งเป็นกล่องสวยหรู นำส่งด้วยบริษัทขนส่งมาส่งที่บ้าน ผมก็รับสินค้ามา แต่ยังไม่ได้เปิดดูนะ เพราะติดธุระต้องไปทำอย่างอื่นก่อน... พอตกค่ำ มาแกะดู อ่าว!!! ทำไมได้ Notebook คนละรุ่น ได้ Asus Vivobook มาซ่ะงั้น จะโทรถามศูนย์ ก็มืดแล้ว นอกเวลาทำการ... และเรื่องราวก็เกิดขึ้นครับ.
เช้ามาอีกวันนึง ผมติดต่อไปที่เบอร์ลูกค้าสัมพันธ์ วันที่ 20/06/2563 เพื่อ แจ้งว่าผมได้รับสินค้าผิด จำไม่ได้ว่าเบอร์อะไรแล้ว แต่มี 02-017-7770 , 02-017-7777, 02-017-7788 เจ้าหน้าที่บอกว่า เด๋วจะส่งเรื่องไปให้ทางคลังตรวจสอบและแจ้งกลับทางลูกค้าโดยเร็ว วันแรกเราก็สบายใจ เออมันน่าจะเร็วเว้ย
วันที่ 2 ต่อมา เราเห็นเรื่องเงียบ ก็เลยโทรสอบถามอีก ว่ามีความคืบหน้าอะไรไหม เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ส่งเรื่องไปให้ทางคลังสินค้าแล้วนะคะ รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ออโอเค วันที่2 ก็ยังพอไหวน่า...
วันที่ 3 เราก็รีบใช้คอมไงครับ เงินเราก็จ่ายไปแล้ว มันน่าจะมีอะไรติดต่อกลับมาบ้างนะ.. โทรไปอีก ก็บอกว่าส่งเรื่องให้ทางคลัง อา... กุเริ่มไม่ไหวละ คลังมันไม่มาทำงานกันหรอ ทำไมไม่มีอะไรตอบกลับมาเลยว่าจะทำยังไงต่อ? เริ่มโมโห.
วันที่ 4 อันนี้จำไม่ได้ล๊ะว่าได้โทรไหม เพราะว่าติดงานด่วนต้องไปจัดการ เลยลืมติดต่อหา
วันที่ 5 วันศุกร์ ที่ 22/06/2563 โทรไปอีกที ทีนี้ไม่ไหวแระ ขอโวยวายหน่อย จะขอคืนของ จะเอาของไปคืนที่ร้านแล้วให้ทางร้านที่เป็นสาขา รับของและเปลี่ยนให้ได้ไหม เอาสาขาไหนก็ได้ในกรุงเทพ พระรามสอง พระรามสาม มีของไหม เจ้าหน้าที่แจ้ง ไม่มีของ... โอ้ยยย จะบ้าตาย... แล้วถ้าคืน จะออกเอกสารอะไรให้ผมไหม ว่าผมจะได้เงินคืนจากร้านจริง? คำตอบคือ ไม่มี... ดูนะคับ เราโดนเอาเปรียบยังไง
ประเด็นที่ 1 เงินจ่ายไปแล้ว... 18,700 บาท จ่ายทันที ที่สั่งซื้อ.
ประเด็นที่ 2 ถ้าคืนสินค้า ของก็ต้องส่งให้ร้านคืนนั่นหมายความว่าในมือเราจะ Blank เลยไม่เหลืออะไร...
ประเด็นที่ 3 เงินที่จ่ายไปแล้ว ต้องรอบริษัทคืนเงินภายใน 15 - 30 วัน ซึ่งคิดดูแล้ว มันต้องจ่ายเอาวันสุดท้ายแน่ๆ คือ อีก 30 วัน นับตั้งแต่บริษัทได้รับสินค้าคืนนะครับ คือได้คืนวันไหน เราก็ไม่รู้
และในวันเดียวกัน ก็มีนางฟ้าผู้นึง โทรมาจากเบอร์ 020177777 เบอร์ของบริษัท Com7 จำกัด (มหาชน) บริษัทนี้นะครับ จับไว้ให้ดี แจ้งว่า จะส่งของให้โดย แมสเซนเจอร์ เพื่อเอาสินค้ามาเปลี่ยนให้ เราก็ใจชื้นมาหน่อยว่ามีเจ้าหน้าที่โทรมาจากบริษัทใหญ่เลย น่าจะได้ของไว และเรื่องน่าจะเร็ว...
วันที่ 6 และ 7 วันเสาร์ และอาทิตย์ ====================> ไม่มีห่าเหวอะไรเกิดขึ้นเลย เงียบกริบ... (ขอภัยใช้คำหยาบคาย) *โกรธ... คอมก็ต้องใช้เลยไปซื้อคอมเครื่องใหม่จากร้าน IT อีกร้านมาใช้ เครื่องนี้มีประเด็นเลยไม่สามารถใช้ได้.
ต่อนะคับ วันที่ 8 วันจันทร์ ที่ 25/06/2563 อันนี้ก็ต้องทำงานและก็โทรไปทวงถามอีก แต่ *ขออภัยค่ะ เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย กรุณาติดต่อใหม่ภายหลัง... โมโหหนักมาก... งานก็ต้องทำยังมาเหนื่อยตามเรื่อง เลยปล่อยไปก่อน.
วันนี้นะคับ วันที่ 26/06/2563 โทรติดเจ้าหน้าที่ เบอร์ 02-017-7770 บอกว่าผมไม่ไหวละ ไม่รอแล้วครับ จะคืนของและขอเงินคืน.. ผมต้องทำยังไงบ้าง?
1. กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อทำเรื่องคืนของค่ะ
2. กรุณาส่งสินค้ากลับมาที่บริษัทค่ะ ==============>>>> ปรี๊ดแตกทันทีครับ คือ ผมสั่งของจากคุณ เงินผมจ่ายครบ แต่ผมได้ของผิด และนานแล้วที่พวกคุณจัดการให้ผมไม่ได้ แล้วคุณจะได้ผมส่งของให้คุณ ผมต้องเสียเงินส่งของให้คุณอีก บริษัทแบบนี้ ร้าน Banana IT ที่มีบริษัท Com7 จำกัด (มหาชน) เป็น HQ...
วันที่ 27/06/2563 ก็ยังไม่มีอะไร ติดต่อกลับมาจาก บริษัทที่บริการแย่ๆ เหล่านี้ มีแต่โพสต์ Inbox มาขอเลขสั่งซื้อ และได้ส่งให้แล้ว.
วันที่ 29/06/2563 บริษัท ส่ง DHL มารับเครื่องคืน ทำเรื่องจ่ายเงิน รออีก 15-30 วัน ใครจะซื้อคิดดีๆ แต่ผมเข็ดกับร้านนี้. สรุปคนซื้อมีแต่เสียกับเสีย เสียเวลาตาม เสียเวลารอเงินคืน เสียเวลารอคอม ต้องไปหาซื้อคอมมาทดแทน... เจริญ!!