โบรคเกอร์ประกันรถ สามารถตัดบัตรเราเพื่อต่ออายุโดยที่เรายังไม่ตกลงได้หรอคะ

กระทู้คำถาม
อยากสอบถามค่ะ

เราซื้อประกันรถยนต์กับโบรคเกอร์แห่งหนึ่ง เข้าปีที่ 5 ได้แล้ว จนท.ก็โทรมาบ่อยมาก แต่เราก็ไม่ได้รับสายเพื่อตกลงหรือปฏิเสธไป เพราะยังไม่ตัดสินใจ จนเมื่อวานตอนเย็น(25 พ.ค. 63) มี sms แจ้งว่าทางบริษัทนั้นจะตัดเงินจากบัตรเครดิต หลังจากนั้น app ของบัตรที่ใช้ก็แจ้งมาว่าได้ถูกตัดบัตรไป มี 2 ยอด คือ 16,994 และ  646 บาท

วันนี้ (26 พ.ค. 63) จึงโทรไปสอบถาม จนท.คนนั้นหยุด จนท.ท่านอื่นตรวจสอบให้ ปรากฎว่าในระบบแจ้งว่าตัดยอดไปจริงและเราได้ต่อประกันแล้ว ซึ่งเรายังไม่เคยรับสายเลย แล้วจะไปตกลงต่ออายุได้อย่างไร จนท.นั้นมีสิทธิ์นำข้อมูลบัตรเครดิตที่เราให้เพื่อชำระตั้งแต่ปีก่อนๆมาตัดเราอย่างนี้ได้หรอ? หรือการที่เราไม่รับสายถือเป็นการยินยอมการต่ออายุหรอคะ?

เบื้องต้นแจ้งทางจนท.ที่รับสายไปแล้ว ช่วงสายๆวันนี้ และจนท.แจ้งว่าจะแจ้งหัวหน้างานและส่งเรื่องยกเลิกต่อไป จนท.บัญชีจะติดต่อมาอีกที
ตอนนี้จึงยังไม่มีความคืบหน้าอะไร

27 พ.ค. 63 ยังไม่มีจนท.ติดต่อมา จึงติดต่อไปอีกประมาณแปดโมงครึ่ง ผ่านช่องทางไลน์ของบริษัทนี้ ไม่นานก็มี จนท.ฝ่ายขายโทรมา บอกจะดำเนินการยกเลิกให้ และเมื่อเงินคืนเข้าบัตรจะมี จนท.โทรไปอีก แต่จนเย็นก็ยังไม่มีใครติดต่อมา

28 พ.ค. 63 วันนี้ประมาณแปดเก้าโมงก็ส่งไลน์ไปอีก กว่าจะคุยและตอบกลับมา ก็เที่ยง ตอนแรกตอบมาว่า ต้องใช้เวลา 7-14 วัน เงินจึงคืนเข้าบัตร(ทีรูดไปแปบเดียว แต่พอคืนใช้เวลานานเหลือเกิน) เราเลยถามไปอีกว่า ได้ดำเนินการยกเลิกไปแล้วใช่มั้ย (ไม่ใช่ว่ายังไม่ทำอะไรเลย) เค้าบอกขอตรวจสอบข้อมูลก่อนแล้วก็หายไปเลย ช่วงบ่ายเราเลยทักไปถามอีก ก็เป็นจนท.อีกคน ตอบว่าจะให้ฝ่ายขายติดต่อกลับ สุดท้ายก็ไม่มีใครติดต่อมา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่