สวัสดีค่ะ กระทู้นี้อาจเป็นกระทู้ประกอบการตัดสินใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาบ้าน ว่าควรเก็บไว้หรือตัดออกจากตัวเลือกที่มีอยู่หรือไม่นะคะ
ขอเกริ่นว่าเราเคยซื้อบ้านหลังที่1 โครงการเดอะพลีโน่ สุขสวัสดิ์30 หลังจากซื้อบ้านมา 4 ปี เราแต่งงานแยกครอบครัวออกมาจึงตัดสินใจซื้อบ้านหลังที่ 2 โครงการเดอะพลีโน่ สุขสวัสดิ์ (ชื่อเหมือนกันแต่โครงการนี้อยู่ถนนประชาอุทิศค่ะ) ที่ตัดสินใจซื้อแบรนด์เดิมเพราะบ้านหลังที่1 ไม่เคยมีปัญหาใดๆ และต้องการได้บ้านที่อยู่ไม่ไกลจากหลังที่1ที่พ่อกับแม่อาศัยอยู่
หลังจากซื้อบ้านหลังที่ 2 ตอนตรวจรับบ้านเราจ้างบริษัทข้างนอกมาตรวจพบปัญหาที่ใหญ่ๆ 2จุดคือ น้ำซึมตามขอบเฟรมหน้าต่าง และความชื้นใต้ฝ้าชั้น1ตำแหน่งตรงกับห้องน้ำชั้น 2 (บริษัทตรวจรับบ้านใช้อุปกรณ์ตรวจจับได้ ถ้าตรวจเองบอกเลยมองด้วตาเปล่าไม่เห็นแน่ๆ) หลังจากพบปัญหา ทางบริษัทตรวจรับบ้านทำรายงานส่งให้วิศกรโครงการทราบและส่งช่างเข้าทำการแก้ไข
หลังจากแก้ไขก็เข้าตรวจรอบ2 เราจ้างบริษัทเดิมเข้ามาตรวจอีกครั้งเนื่องจากเรากังวลเรื่องน้ำซึมตรงฝ้าต้องพึ่งอุปกรณ์ของบริษัท และครั้งนี้ร่วมตรวจเองด้วย เพราะปัญหาน้ำซึมสำหรับเราคือเรื่องใหญ่ รอบนี้ความชื้นบนฝ้าผ่านแต่ขอบเฟรมไม่ผ่าน แนะนำนะคะเวลาตรวจให้ตรวจเองด้วยอย่าเชื่อช่างที่แก้งานเพราะชุ่ยมาก บอกว่าเช็คแล้วผ่านแล้ว พอเราเช็คเอง เอาสายยางมาฉีดเองเลยค่ะ
ตรวจครั้งที่2 ฉีดน้ำประมาณ 5 นาที น้ำซึมแล้ว ให้แก้ใหม่
ตรวจครั้งที่3 ฉีดน้ำประมาณ 15 นาที น้ำซึมแล้ว ให้แก้ใหม่
ตรวจครั้งที่4 ครั้งนี้เป็นวิศวกรระดับซีเนียร์มาคุม ฉีดน้ำประมาณ 30 นาที น้ำซึมแล้ว ให้แก้ใหม่
ตรวจครั้งที่5 ผ่าน โอนบ้านได้
หลังจากโอนบ้านอยู่มาได้ 2 ปีกว่าแล้วค่ะ เกิดปัญหาน้ำซึมจากห้องน้ำชั้นบนลงฝ้า+ผนังชั้น1 และซึมเข้าห้องนอน บัวบวม เราปิดวาล์วน้ำทั้งหมดเพื่อไม่ให้น้ำซึมเพิ่ม และติดต่อนิติฯ (ตอนนี้บ้านยังโอนไม่ครบทุกหลัง นิติยังเป็นบริษัทสมาร์ทซึ่งอยู่ในเครือ AP) นัดหมายอย่างดี10โมงจะพาช่างมาดู พอถึงเวลาเป็นนิติกับ รปภ. หิ้วบันไดมาอันนึง ก้าวขาเข้าบ้านเราไม่ถึง5นาทีบอกให้ติดต่อคอลเซ็นเตอร์(ต่อจากนี้จะเรียก CC) ของ AP เพื่อขอให้ช่างโครงการเข้ามาซ่อมให้ พอเราติดต่อ CC ได้รับคำตอบว่าระบบประปาประกันปีเดียว เราต้องจ้างช่างข้างนอกมาซ่อมเอง (จุดนี้เรารู้สึกว่าบ้าน2ปีเอง ซีลเสื่อมแล้วหรอ ใช้ของไม่มีคุณภาพหรอ ท่อเดินอยู่ในกำแพงซึมแล้วหรอ แต่ก็โอเคสัญญาว่าแบบนี้ก็ตามนี้) เราติดต่อช่างข้างนอกได้คิวช่วงสิ้นเดือน ปัญหาตอนนี้คือวาล์วน้ำมันรวมกันชั้น1และชั้น2 เราต้องการทำวาล์วแยก ให้ช่างข้างนอกมาดูเข้าใจว่าทำวาล์วจากท่อที่อยู่ข้างนอกได้เลยอันนี้ความผิดเราเองที่ไม่ดูแผลนประปาให้ดีแต่พอมาคิดอีกทีถึงดูดีๆแล้วจะรู้เรื่องมั้ย ไม่มีความรู้เรื่องช่าง พอทำแล้วปรากฏว่าใช้ไม่ได้เลยกลับมาดูแปลนประปาของบ้านยอมรับว่าก็ไม่ชัวร์อยู่ดี เลยโทรถามวิศกรโครงการ สรุปคือถ้าต้องการทำวาล์วแยกชั้น1กับชั้น2 ต้องเจาะช่องเซอวิสที่ฝ้าชั้น 1 และแยกใต้ฝ้า เราเลยโทรหา CC อีกที ว่าเราจะจ้างช่างข้างนออกมาทำตรงนี้แต่อยากขอให้เค้าช่วยส่งช่างข้างในมาชี้ไลน์ท่อให้หน่อยได้มั้ย เพราะต้องเจาะฝ้าเราไม่อยากสุ่มเราอยากได้ตำแหน่งที่ชัดเจน คำตอบที่ได้รับคือไม่ได้ ให้ความช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย เสียความรู้สึกมากกับแบรนด์นี้
ฝากไว้ให้คิดค่ะว่าควรซื้อแบรนด์นี้มั้ย มีปัญหาแล้วช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย ทั้งๆที่ปัญหานี้ไม่ได้เกิดจากความผิดของผู้อยู่อาศัย
จบการรีวิวเพียงเท่านี้ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้น้ำซึมลงฝ้าและผนังชั้น 1
น้ำซึมเข้าห้องนอนเล็กติดกับห้องน้ำ (บัวบวม)
น้ำซึมเข้าห้องนอนเล็กติดกับห้องน้ำ
[CR] รีวิวบ้านราคาเกือบ 3 ล้าน บริการหลังการขายทุกระดับประทับใจ
ขอเกริ่นว่าเราเคยซื้อบ้านหลังที่1 โครงการเดอะพลีโน่ สุขสวัสดิ์30 หลังจากซื้อบ้านมา 4 ปี เราแต่งงานแยกครอบครัวออกมาจึงตัดสินใจซื้อบ้านหลังที่ 2 โครงการเดอะพลีโน่ สุขสวัสดิ์ (ชื่อเหมือนกันแต่โครงการนี้อยู่ถนนประชาอุทิศค่ะ) ที่ตัดสินใจซื้อแบรนด์เดิมเพราะบ้านหลังที่1 ไม่เคยมีปัญหาใดๆ และต้องการได้บ้านที่อยู่ไม่ไกลจากหลังที่1ที่พ่อกับแม่อาศัยอยู่
หลังจากซื้อบ้านหลังที่ 2 ตอนตรวจรับบ้านเราจ้างบริษัทข้างนอกมาตรวจพบปัญหาที่ใหญ่ๆ 2จุดคือ น้ำซึมตามขอบเฟรมหน้าต่าง และความชื้นใต้ฝ้าชั้น1ตำแหน่งตรงกับห้องน้ำชั้น 2 (บริษัทตรวจรับบ้านใช้อุปกรณ์ตรวจจับได้ ถ้าตรวจเองบอกเลยมองด้วตาเปล่าไม่เห็นแน่ๆ) หลังจากพบปัญหา ทางบริษัทตรวจรับบ้านทำรายงานส่งให้วิศกรโครงการทราบและส่งช่างเข้าทำการแก้ไข
หลังจากแก้ไขก็เข้าตรวจรอบ2 เราจ้างบริษัทเดิมเข้ามาตรวจอีกครั้งเนื่องจากเรากังวลเรื่องน้ำซึมตรงฝ้าต้องพึ่งอุปกรณ์ของบริษัท และครั้งนี้ร่วมตรวจเองด้วย เพราะปัญหาน้ำซึมสำหรับเราคือเรื่องใหญ่ รอบนี้ความชื้นบนฝ้าผ่านแต่ขอบเฟรมไม่ผ่าน แนะนำนะคะเวลาตรวจให้ตรวจเองด้วยอย่าเชื่อช่างที่แก้งานเพราะชุ่ยมาก บอกว่าเช็คแล้วผ่านแล้ว พอเราเช็คเอง เอาสายยางมาฉีดเองเลยค่ะ
ตรวจครั้งที่2 ฉีดน้ำประมาณ 5 นาที น้ำซึมแล้ว ให้แก้ใหม่
ตรวจครั้งที่3 ฉีดน้ำประมาณ 15 นาที น้ำซึมแล้ว ให้แก้ใหม่
ตรวจครั้งที่4 ครั้งนี้เป็นวิศวกรระดับซีเนียร์มาคุม ฉีดน้ำประมาณ 30 นาที น้ำซึมแล้ว ให้แก้ใหม่
ตรวจครั้งที่5 ผ่าน โอนบ้านได้
หลังจากโอนบ้านอยู่มาได้ 2 ปีกว่าแล้วค่ะ เกิดปัญหาน้ำซึมจากห้องน้ำชั้นบนลงฝ้า+ผนังชั้น1 และซึมเข้าห้องนอน บัวบวม เราปิดวาล์วน้ำทั้งหมดเพื่อไม่ให้น้ำซึมเพิ่ม และติดต่อนิติฯ (ตอนนี้บ้านยังโอนไม่ครบทุกหลัง นิติยังเป็นบริษัทสมาร์ทซึ่งอยู่ในเครือ AP) นัดหมายอย่างดี10โมงจะพาช่างมาดู พอถึงเวลาเป็นนิติกับ รปภ. หิ้วบันไดมาอันนึง ก้าวขาเข้าบ้านเราไม่ถึง5นาทีบอกให้ติดต่อคอลเซ็นเตอร์(ต่อจากนี้จะเรียก CC) ของ AP เพื่อขอให้ช่างโครงการเข้ามาซ่อมให้ พอเราติดต่อ CC ได้รับคำตอบว่าระบบประปาประกันปีเดียว เราต้องจ้างช่างข้างนอกมาซ่อมเอง (จุดนี้เรารู้สึกว่าบ้าน2ปีเอง ซีลเสื่อมแล้วหรอ ใช้ของไม่มีคุณภาพหรอ ท่อเดินอยู่ในกำแพงซึมแล้วหรอ แต่ก็โอเคสัญญาว่าแบบนี้ก็ตามนี้) เราติดต่อช่างข้างนอกได้คิวช่วงสิ้นเดือน ปัญหาตอนนี้คือวาล์วน้ำมันรวมกันชั้น1และชั้น2 เราต้องการทำวาล์วแยก ให้ช่างข้างนอกมาดูเข้าใจว่าทำวาล์วจากท่อที่อยู่ข้างนอกได้เลยอันนี้ความผิดเราเองที่ไม่ดูแผลนประปาให้ดีแต่พอมาคิดอีกทีถึงดูดีๆแล้วจะรู้เรื่องมั้ย ไม่มีความรู้เรื่องช่าง พอทำแล้วปรากฏว่าใช้ไม่ได้เลยกลับมาดูแปลนประปาของบ้านยอมรับว่าก็ไม่ชัวร์อยู่ดี เลยโทรถามวิศกรโครงการ สรุปคือถ้าต้องการทำวาล์วแยกชั้น1กับชั้น2 ต้องเจาะช่องเซอวิสที่ฝ้าชั้น 1 และแยกใต้ฝ้า เราเลยโทรหา CC อีกที ว่าเราจะจ้างช่างข้างนออกมาทำตรงนี้แต่อยากขอให้เค้าช่วยส่งช่างข้างในมาชี้ไลน์ท่อให้หน่อยได้มั้ย เพราะต้องเจาะฝ้าเราไม่อยากสุ่มเราอยากได้ตำแหน่งที่ชัดเจน คำตอบที่ได้รับคือไม่ได้ ให้ความช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย เสียความรู้สึกมากกับแบรนด์นี้
ฝากไว้ให้คิดค่ะว่าควรซื้อแบรนด์นี้มั้ย มีปัญหาแล้วช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย ทั้งๆที่ปัญหานี้ไม่ได้เกิดจากความผิดของผู้อยู่อาศัย
จบการรีวิวเพียงเท่านี้ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้