รู้สึกไม่อยากคุยกับพนักงานส่งของค่ายหนึ่ง

เนื่องจากสั่งของออนไลน์ในแอพ เวลาสั่งทางร้านก็จะให้เลือกการจัดส่ง ปกติก็จะใช้ของเจ้า KRกับJTตลอด แต่ทางร้านนี้ไม่มีให้เลือก เลยลองใช้ของ SP แทนค่ะ
พอถึงวันส่งจำได้แม่นยำ พนักงานSPโทรมาประมาณ 07.30 (ไม่ได้รับสายค่ะ นอนหลับเพราะเป็นช่วงปิดเทอมบวกกับเปิดโหมดปิดเสียงไว้)
ประมาณ 10.30 พนักงานโทรมาใหม่อีกรอบ คราวนี้รับสายค่ะ
SP : ฮัลโหลครับ
เรา : ฮัลโหลค่ะ
SP : ทำไมเมื่อเช้าพี่ไม่รับสายอ่ะครับ (น้ำเสียงไม่พอใจ)
เรา : อึ้งค่ะ เราเลยเงียบไปเพราะไม่เคยเจอพนักงานเจ้าอื่นส่งแล้วพูดแบบนี้ ก็เลยไม่สนใจแล้วบอกๆทางไป จบค่ะ

เราก็ตั้งปฏิญาณไว้ว่าจะไม่ใช้บริการกับเจ้านี้อีกเด็ดขาดเพราะรู้สึกไม่ถูกชะตาอ่ะ แต่เราก็พลาดค่ะ ปกติสั่งของจากตปท. พอถึงปลายทางประเทศไทยก็จะให้ขนส่งของ KR เป็นผู้จัดส่งของต่อ แต่ตอนนี้เขาเปลี่ยนแล้วค่ะ มาใช้ของ SP แทน ซึ่งเราเลือกการจัดส่งไม่ได้ ก็เลยได้คุยกับพนักงานคนนี้อีกครั้งค่ะ พนักงานโทรมา
เรา : ฮัลโหลค่ะ
SP : ตัดสาย (สงสัยโทรศัพท์จะรวน)
พนักงานโทรมาอีกรอบ
เรา : รับครั้งนี้เราเลยเงียบค่ะเพราะนึกว่าพวกโทรก่อกวน
SP : ฮัลโหลครับ
เรา : ค่ะ (พูดเสียงปกติอยู่ในห้องเงียบๆ แต่พนักงานไม่ได้ยิน)
SP : ฮัลโหลครับ โหลลลๆๆๆๆๆๆๆ (น้ำเสียงกวนประสาทมาก)
เรา : จำได้ทันทีว่าเป็นพนักงานคนนั้นคนเดิม คืออยากรู้ว่าพูดดีๆไม่ได้หรอ อย่างเช่น ไม่ได้ยินเลยครับ อะไรแบบนี้แต่กลับไม่พูด ต้องใช้คำกวนประสาทลูกค้า

กับพนักงานส่งคนอื่นเราไม่ได้มีปัญหาเลยนะคะ พนักงานเจ้าอื่นพูดดีทุกคนไม่มีมาพูดแบบนี้เลย แต่กับเจ้านี้หมดคำบรรยายค่ะ จะไม่พลาดไปใช้บริการอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่