1.รัฐ โดยการค้ำประกันเงินกู้ แล้วเป็นคนทำแผนฟื้นฟูเอง โดยค่อยเปลี่ยนโครงสร้างการบินไทยโดยการเอาคนออกบางส่วน แตกธุรกิจออกแล้วขายหุ้นออกไปบางส่วน เอาเงินกลับมาคืนรัฐ
2.เจ้าหนี้ โดยการออกจากการเป็นรัฐวิสาหกิจ แล้วยื่นฟื้นฟูกิจการ โดยแผนต้องได้รับความเห็นชอบจากเจ้าหนี้ ซึ่งคงไม่มีเจ้าหนี้คนไหนโง่มาร่วมหัวจมท้ายกับการบินไทยแน่นอน แผนที่ได้รับความเห็นชอบต้องเป็นแผนที่ขายทรัพย์สินทุกอย่างมาใช้หนี้ ซึ่งเข้าทางตาอยู่ได้ธุรกิจกราวด์เซอร์วิส ครัวการบิน เอาไปกินสบาย
ในความเห็นคุณ ใครควรทำแผนฟื้นฟูการบินไทย
2.เจ้าหนี้ โดยการออกจากการเป็นรัฐวิสาหกิจ แล้วยื่นฟื้นฟูกิจการ โดยแผนต้องได้รับความเห็นชอบจากเจ้าหนี้ ซึ่งคงไม่มีเจ้าหนี้คนไหนโง่มาร่วมหัวจมท้ายกับการบินไทยแน่นอน แผนที่ได้รับความเห็นชอบต้องเป็นแผนที่ขายทรัพย์สินทุกอย่างมาใช้หนี้ ซึ่งเข้าทางตาอยู่ได้ธุรกิจกราวด์เซอร์วิส ครัวการบิน เอาไปกินสบาย