สั่งสินค้าจาก banana it มาหลายวันแล้ว แต่ยังไม่ได้ของ และไม่สามารถเช็คสถานะสินค้าที่ซื้อได้

ตัดสินใจเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาเพราะ เราไม่ไหวแล้ว เนื่องจากได้สั่งซื้อ notebook รุ่นนึงจากทาง banana it โดยเราคิดว่า
   ถ้าไปสั่งที่ store สาขา น่าจะได้สินค้าที่เร็วกว่าสั่งทาง online เพราะเค้าคงมีระบบจัดการสินค้าที่ดี แต่ความจริงไม่ได้เป็นแบบนั้น  
   เราไปสั่งของวันที่ 12 พค. ตอนเที่ยง โดยที่ พนง. เป็นคำทำเรื่องสั่งทาง online ให้ และเราชำระเป็น เงินสด เต็มจำนวน เกือบ 20,000 บาท 
   ผ่านไป 1 วัน เราลองเช็คสถานะสินค้าทางเว็บ ดู ปรากฎว่าไม่พบสินค้าของเรา แบบนี้ 

 

  เมื่อวานผ่านมา 4 วันตั้งแต่สั่งซื้อ เรายังไม่ได้รับการติดต่อหรือแจ้งการ update สถานะสินค้าแต่อย่างใด เราจึงติดต่อไปที่ call center
  เพื่อตามว่าสินค้าอยู่ที่ไหนแล้วตอนนี้ คำตอบที่ได้คือ call center ขอเช็คข้อมูลแล้วนางก้อหายไป 10 นาที ปล่อยให้เราถือสายรอ
  ให้เปลืองค่าโทรเล่นๆ 10 นาที จนเราต้องวางสาย และไม่มีการโทรกลับหาเรา  สักพักเราจึงต่อสายใหม่ เผื่อว่าเค้าจะ update ความคืบหน้าให้เรา 
  แต่เปล่าเลย ต่อสายให้อีกคนรับ ก้อไม่รู่เรื่องแล้วขอไปเช็คข้อมูลให้เราอีกครั้ง แล้วนางคนที่ 2 ก้อหายไปอีก 10 กว่านาที ปล่อยให้เรา
  ถือสายรออีกเป็นครั้งที่ 2 จนเราต้องวางสาย เท่ากับว่าเราจ่ายเงินไปหมื่นกว่าบาท ผ่านมา 4 วัน ยังไม่รู้ว่าตอนนี้สินค้าอยู่ที่ไหน 

  เราจึงวิ่งไปที่สาขาที่สั่งซื้อ ให้ พนง. เช็ค และเหมือนเดิม พนง. เช็คข้อมูลไม่ได้ เราเริ่มเสียงเข้มขึ้นบอกว่าต้องเช็คให้ได้ เพราะเราจ่ายเงินสด 
  แล้วเค้าก้อเช็คอีกพักนึง แล้วแจ้งเราว่า ตอนนี้สินค้าในคลังใหญ่หมด มีแต่สินค้า ที่ไปสต๊อคตามสาขาต่างๆ ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการ 
  เรียกจากสาขามาให้อีกหลายวัน ซึ่งสาขาที่ใกล้ที่สุดคือ สาขาบิ๊กซี มหาชัย เราอยู่จ.นึงทางภาคใต้ แล้วถามเค้าว่าแล้ว ในสาขาตามภาคใต้ 
  ไม่มีสต๊อคเลยหรือ เค้าตอบว่า ในสขาภาคใต้ไม่มีสต๊อคเลยแม้แต่ 1 เครื่อง จากที่มีสินค้าในสต็อคตามวาขากว่า 100+ เครื่อง 

  มันเป็นไปได้มั้ยที่มีของ 100+ เครื่องกระจายตามสาขา แต่ไม่มีในโซนภาคใต้ไว้เลยแม้แต่เครื่องเดียว ครับ 
  เราจึงยืนกรานว่ายังไงวันนี้ เราต้องรู้ให้ได้ว่าสินค้าเราอยู่ไหน เค้าบอกว่าต้องไปเอาจากสาขาที่มี ซึ่งเค้าเช็คอีกครั้งว่า
  มีของที่สาขาเซียร์รังสิต    แต่ผ่านมา 3-4 วัน ระบบเค้าไม่คิดจะตัดเอาของที่เราจ่ายเงินแล้วจากสาขาที่มีของมาให้เราเลย 
  เค้าบอกต้องใช้เวลาอีกหลายวัน เราจึงบอกเค้าไปว่าให้เค้าติดต่อสาขาที่มีของ แล้วกันสินค้าไว้ให้เรา 1 เครื่อง เพราะเราชำระเงินแล้ว 

 

  ถึงตอนนี้นี้ banana it ต้องให้ลูกค้าอย่างเรา กระโดดมาจัดการฝ่าย logistic ด้วยตัวเอง พรุ่งนี้ เราจะต้องติดต่อไปสาขาที่มีของอีก 
  ทันที่ที่สาขาที่เราจ่ายเงิน ติดต่อได้ว่าจะไปเอาสินค้าให้เราได้จากที่สาขาไหน 

  banana it ครับ ถ้าคุณจะขายของ ต้องมีความเป็นมืออาชีพด้วย แต่ระบบ logistic  ของคุณแย่มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 
  ในหน้าเว็บบอกมีสินค้าในคลัง แต่พอลุกค้ากดซื้อ คุณให้ลุกค้ารออย่างไร้จุดหมาย รอแบบไม่แคร์ ทั้งๆ ที่ลุกค้าชำระเงินแล้ว 
  พอเริ่มตามของยากขึ้น พนง. ก้อแย้มว่าให้เปลี่ยนสินค้า หรือยกเลิกออร์เดอร์ อันนี้คือหลักการทำธุรกิจของคุณหรือครับ 
  โพสขายของหน้าเว็บ พอตามของไม่ได้ ระบบคลังไม่ update ก้อจะให้ลุกค้ายกเลิกแล้วคืนเงิน เป็นอันจบเรื่อง 
  มันไม่ทุเรศไปหน่อยหรือครับ ผมจะไม่ยอมให้คุณเอาเปรียบนะ และจะไม่ขอยกเลิก ผมจะตามของจนได้ 
  และถ้าไม่ได้ ผมจะส่งเรื่องไปที่ สคบ. ผมเก็บ แคปหลักฐานทุกอย่างไว้แล้ว  ถ้าเรื่องถึง สคบ. แล้วคุณผิด 
 คุณจะถูกปรับเป็นเงินหลายหมื่นบาท เพราะเคยมีเคสที่ชนะแบบนี้มาแล้ว ในข้อหาที่คุณโพสขายของแล้ว 
 ไม่มีของขายให้ลูกค้าจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่