คือผมซื้อเครื่อง ไล่ลมเบรค ที่ใช้ต่อกับปั๊มลม มาจาก ทางออนไลน์ เก็บไว้ได้สักพักหนึ่งแล้ว พอดีช่วงนี้ว่างจัด เลยเอามาลองใช้งาน เปลี่ยนน้ำมันเบรค โดยจัดการต่อ อุปกรณ์เข้ากับปั๊มลม และ เอาสายยางต่อเข้ากับ จุดไล่ลมเบรคที่ล้อรถ โดย เริ่มที่ล้อที่อยู่ไกลจากแม่ปั้มเบรคที่สุดก่อน จากนั้น เปิดลม เข้าระบบให้เกิดแรงดูด แล้วไปคลายน็อต สำหรับไล่ลม เพื่อดูดน้ำมันเบรคออกมาโดยคอยเติมน้ำมันที่กระปุกพักน้ำมันเบรคไม่ให้ขาดป้องกันอากาศเข้าไป ซึ่งผมคิดว่ามันก็น่าจะ ไม่ผิดขั้นตอนอะไร แต่ปัญหาที่สงสัยคือ น้ำมันที่ไหลออกมาจากจุดไล่ลม ที่ล้อ มันออกมาไม่เต็มสาย มันจะ ผสมมากับอากาศตลอดเวลา ทดลองทำอยู่นาน ใช้น้ำมันประมาณครึ่งลิตรสำหรับล้อเดียวจนน้ำมันใสเหมือนใหม่ มันก็ยังมีลมอยู่เหมือนเดิม ซึ่งความคาดหวังของผมตอนแรกก่อนทำ คิดว่าน้ำมันมันน่าจะเต็มสายเหมือนกับการไล่ลมเบรคโดยใช้คน 2 คน คนนึงเหยียบแป้นเบรคคนนึง คลายน็อต ตามวิธีแบบปกติ เลยอยากถามคนที่มีประสบการณ์ใช้เครื่องมือแบบนี้ ว่ามันเป็นปกติหรือเปล่า หรือว่าผมทำอะไรผิดขั้นตอนไป ผมทำทั้ง 4 ล้อมันก็เป็นแบบนี้หมด คือมีลมผสมมากับน้ำมันเบรคตลอด แต่ว่าหลังจากทำเสร็จเอารถไปลองขับ มันก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับเบรคอยู่ได้ดี แป้นเบรคก็ ให้ความรู้สึกแบบเดียวกับตอนก่อนเปลี่ยน ไม่ได้รู้สึก ผิดปกติหรือนิ่มเกินไปแต่อย่างใด
รบกวนสอบถามการใช้งานเครื่องไล่ลมเบรคแบบต่อกับปั๊มลมครับ