ผมใช้ Volvo V60 ปี 2014 โดยรถคันนี้มีประวัติเข้าศูนย์เสมอมา
เหตุเกิดคือ
วันที่ 15/6/19 เลขไมล์ 141,247 อาการเครื่องสั่น ไฟเครื่องยนต์โชว์ ศูนย์แจ้งว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีด ค่าใช้จ่าย 33,734 บาท
ใช้เวลาซ่อม 15 วัน รถออกมา 01/07/19
หลังจากนั้นเพียง 9 วันวื่งไป 500 กม. รถต้องเข้าศูนย์อีกด้วยอาการเดิมคือเครื่องสั่น ครั้งนี้ศูนย์แจ้งว่าน้ำรั่วเข้าเครื่องต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ใช้เวลาซ่อม 35 วัน ค่าใช้จ่าย 38,503 บาท รถออกมาวันที่ 15/08/19
แต่หลังจากนั้นอีก 2 เดือน วิ่งเพียง 2,000 กม. กลับมีอาการเดิมอีก จึงต้องนำรถเข้าศูนย์เชียงใหม่อีกครั้ง ในวันที่ 29/10/19 ครั้งนี้ศูนย์แจ้งว่า Turbo เสีย ต้องเปลี่ยนทั้งลูก ทางผมยืนยันว่าอาการที่เสียเป็นอาการเดิม ทำไม Turbo ถึงเสียได้ กลับได้คำตอบว่า ใบพัด Turbo เสียแน่นอน ต้องเปลี่ยนใหม่ ครั้งนี้ใช้เวลาถึง 35 วัน รถออกมาวันที่ 04/12/19 มีค่าใช้จ่าย 62,136 บาท พร้อมคำยืนยันว่าครั้งนี้จบแน่นอน
แต่หลังจากนำรถออกมาได้แค่ 1 วัน ครั้งนี้ รถดับขณะขับ แล้ว start ไม่ติดอีกเลย จนต้องเอารถเข้าศูนย์อีกวันที่ 05/12/19
ครั้งนี้กลับได้คำตอบว่าเครื่องเสีย ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ ค่าใช้จ่าย 277,590 บาท ทางผมปฎิเสธการซ่อม พร้อมทำเรื่องร้องเรียน ถึงคุณภาพการบริการของศูนย์ Volvo เชียงใหม่ เพราะวินิจฉัยการซ่อมผิดพลาด รวมถึงการตรวจงานก่อนส่งมอบรถไม่ได้รับมาตราฐาน เพราะรถเสียจากอาการเดิมๆ ตลอดแต่ไม่ได้รับการแก้ไขให้ถูกจุด โดยเฉพาะครั้งล่าสุดที่เปลี่ยน Turbo ออกมาแค่ 1 วัน แล้วเครื่องยนต์เสียทั้งเครื่อง
แต่ทางศูนย์เชียงใหม่กลับพยายามดึงเรื่องบ่ายเบี่ยง แจ้งว่ารถเสียเองตามขั้นตอน ทั้งๆที่รถเพียง 5 ปี วิ่งเพียง 143,846 กม.
ทางผมจึงทำหนังสือร้องเรียนไปยัง Volvo ประเทศไทย ในวันที่ 9 มีนาคม 2020 แล้วพยายามตามเรื่องตลอด พร้อมคำตอบว่ากำลังพิจารณา จนถึงวันนี้ (05/06/20) เกือบ 2 เดือนแล้วหลังจากทำเรื่อง กลับมีเพียงการโทรมาแจ้งส่วนลดค่าอะไหร่ 35% ทั้งๆที่สิ่งที่ผมร้องเรียน คือความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของศูนย์ นอกจากนั้นทาง Volvo ประเทศไทยยังบ่ายเบี่ยงที่จะตอบกลับข้อร้องเรียนเป็นหนังสืออย่างเป็นทางการ
ผมจึงคิดว่าจะทำเรื่องร้องเรียนเข้า สคบ ไม่ทราบว่าท่านใดพอจะแนะนำได้ไหมครับ
ขอคำแนะนำร้อง สคบ ศูนย์ Volvo ครับ
เหตุเกิดคือ
วันที่ 15/6/19 เลขไมล์ 141,247 อาการเครื่องสั่น ไฟเครื่องยนต์โชว์ ศูนย์แจ้งว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีด ค่าใช้จ่าย 33,734 บาท
ใช้เวลาซ่อม 15 วัน รถออกมา 01/07/19
หลังจากนั้นเพียง 9 วันวื่งไป 500 กม. รถต้องเข้าศูนย์อีกด้วยอาการเดิมคือเครื่องสั่น ครั้งนี้ศูนย์แจ้งว่าน้ำรั่วเข้าเครื่องต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ใช้เวลาซ่อม 35 วัน ค่าใช้จ่าย 38,503 บาท รถออกมาวันที่ 15/08/19
แต่หลังจากนั้นอีก 2 เดือน วิ่งเพียง 2,000 กม. กลับมีอาการเดิมอีก จึงต้องนำรถเข้าศูนย์เชียงใหม่อีกครั้ง ในวันที่ 29/10/19 ครั้งนี้ศูนย์แจ้งว่า Turbo เสีย ต้องเปลี่ยนทั้งลูก ทางผมยืนยันว่าอาการที่เสียเป็นอาการเดิม ทำไม Turbo ถึงเสียได้ กลับได้คำตอบว่า ใบพัด Turbo เสียแน่นอน ต้องเปลี่ยนใหม่ ครั้งนี้ใช้เวลาถึง 35 วัน รถออกมาวันที่ 04/12/19 มีค่าใช้จ่าย 62,136 บาท พร้อมคำยืนยันว่าครั้งนี้จบแน่นอน
แต่หลังจากนำรถออกมาได้แค่ 1 วัน ครั้งนี้ รถดับขณะขับ แล้ว start ไม่ติดอีกเลย จนต้องเอารถเข้าศูนย์อีกวันที่ 05/12/19
ครั้งนี้กลับได้คำตอบว่าเครื่องเสีย ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ ค่าใช้จ่าย 277,590 บาท ทางผมปฎิเสธการซ่อม พร้อมทำเรื่องร้องเรียน ถึงคุณภาพการบริการของศูนย์ Volvo เชียงใหม่ เพราะวินิจฉัยการซ่อมผิดพลาด รวมถึงการตรวจงานก่อนส่งมอบรถไม่ได้รับมาตราฐาน เพราะรถเสียจากอาการเดิมๆ ตลอดแต่ไม่ได้รับการแก้ไขให้ถูกจุด โดยเฉพาะครั้งล่าสุดที่เปลี่ยน Turbo ออกมาแค่ 1 วัน แล้วเครื่องยนต์เสียทั้งเครื่อง
แต่ทางศูนย์เชียงใหม่กลับพยายามดึงเรื่องบ่ายเบี่ยง แจ้งว่ารถเสียเองตามขั้นตอน ทั้งๆที่รถเพียง 5 ปี วิ่งเพียง 143,846 กม.
ทางผมจึงทำหนังสือร้องเรียนไปยัง Volvo ประเทศไทย ในวันที่ 9 มีนาคม 2020 แล้วพยายามตามเรื่องตลอด พร้อมคำตอบว่ากำลังพิจารณา จนถึงวันนี้ (05/06/20) เกือบ 2 เดือนแล้วหลังจากทำเรื่อง กลับมีเพียงการโทรมาแจ้งส่วนลดค่าอะไหร่ 35% ทั้งๆที่สิ่งที่ผมร้องเรียน คือความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของศูนย์ นอกจากนั้นทาง Volvo ประเทศไทยยังบ่ายเบี่ยงที่จะตอบกลับข้อร้องเรียนเป็นหนังสืออย่างเป็นทางการ
ผมจึงคิดว่าจะทำเรื่องร้องเรียนเข้า สคบ ไม่ทราบว่าท่านใดพอจะแนะนำได้ไหมครับ